05:43 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple sẽ dùng cảm biến vân tay nào cho iPhone 8?

09:50 24/06/2017

(THPL) – Chỉ còn không đầy 3 tháng nữa trước thời điểm dự kiến trình làng iPhone 8 nhưng hãng Apple vẫn chưa quyết định sẽ dùng công nghệ quét vân tay nào cho siêu phẩm này.

Theo nhà phân tích Timothy Arcuri của Ngân hàng đầu tư Cowen and Company, Apple vẫn chưa chọn được loại loại cảm biến vân tay nào cho iPhone 8. Do vậy, lịch ra mắt sản phẩm có thể lùi lại so với dự kiến khoảng 2 tháng.

Một bức ảnh mô phỏng iPhone 8 hé lộ thiết kế với màn hình choán hết mặt trước máy. Ảnh: Phonearena

Nhà phân tích Timothy Arcuri cũng dự đoán, Apple sẽ bán được khoảng 46 triệu đơn vị iPhone vào quý 3 năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm sẽ “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ vào quý 4 với doanh số có thể cán mốc 90 triệu chiếc.

Tuy nhiên, các thông tin về kỹ thuật do nhà phân tích của Công ty Cowen and Company chia sẻ lại không mấy khả quan.

Apple được cho là đang thử nghiệm 3 phương pháp tích hợp bộ phận quét vân tay vào iPhone 8. Đó là làm mỏng lớp kính bao phủ phía trên khu vực cảm biến; khoan một "lỗ kim" xuyên qua lớp kính để phục vụ cảm biến quang học hoặc siêu âm hay tích hợp một cảm biến "màng", sử dụng công nghệ hồng ngoại hoặc điện dung vào trong màn hình.

Ông Acuri cũng chắc chắn về việc Apple sẽ không đặt cảm biến vân tay ở mặt lưng iPhone 8 như một số đồn đoán và thiết kế rò rỉ trước đây từng đề cập. Điều này có thể khiến các "tín đồ" Táo khuyết thở phào nhẹ nhõm vì không phải ai cũng thấy cách sắp đặt này là thuận tiện.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu