00:41 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple ra mắt tính năng “CarKey” mới trên iPhone và Apple Watch

10:06 15/02/2020

(THPL) - Apple đang chuẩn bị để tiến thêm một bước gần hơn với thực tế đó khi iOS 13.4 được ra mắt cùng tính năng “CarKey” mới trên iPhone và Apple Watch.

Chức năng CarKey mới sẽ cho phép bạn khóa, mở khóa và khởi động các phương tiện tương thích với công nghệ giao tiếp trường gần (NFC). Đây cũng chính là công nghệ được sử dụng khi bạn thanh toán bằng cách chạm điện thoại hoặc thẻ ghi nợ với đầu đọc thẻ tại các quầy thanh toán, hoặc ra vào các tòa nhà bằng những loại thẻ được mã hóa đặc biệt.

Được biết, Apple đã phát hành phiên bản beta của iOS 13.4 cho các nhà phát triển, và chức năng CarKey mới cũng đã được đưa vào.

Apple ra mắt tính năng “CarKey” mới trên iPhone (ảnh minh họa)

CarKey có nhiều chức năng hơn việc khóa, mở khóa và khởi động xe. Ứng dụng này có thể cho phép chủ xe chia sẻ kiểm soát phương tiện với bạn bè và người thân trong gia đình. Bên cạnh đó, CarKey có thể cho phép vận hành xe chỉ trong khoảng thời gian nhất định, kiểu như cha mẹ cho con cái sử dụng xe vào thời gian thích hợp.

Được biết, công nghệ này sẽ hoạt động mà không cần phải sử dụng Face ID, và bạn có thể “thay đổi cài đặt chế độ thể hiện nhanh trong ứng dụng Wallet”

Theo trang Engnews24h, chắc chắn với API này, CarKey có thể mở khóa xe, khởi động và khóa lại. Một hệ thống tương tự như hệ thống đã tồn tại với cái gọi là chìa khóa thông minh mà nhiều phương tiện kết hợp. Sự khác biệt là các phím hiện tại hoạt động theo tần số radio và hệ thống mới này sẽ sử dụng giao thức không dây NFC.

Chẳng hạn, một điểm khác biệt đáng chú ý so với hệ thống NFC của Apple Pay là CarKey sẽ hoạt động ngay cả khi thiết bị di động bị tắt . Không thể chấp nhận được rằng bạn không thể sử dụng xe của mình nếu iPhone hết pin. Chức năng này đã được sử dụng với Thẻ chuyển phát nhanh của Mỹ. Việc ghép đôi được thực hiện thông qua ứng dụng Wallet và của nhà sản xuất ô tô.

Hiện chưa rõ khi nào CarKey mới được phát hành, nhưng hiển nhiên đây là kết quả Apple tham gia Car Connectivity Consortium (CCC), nơi tụ hội nhiều hãng xe lớn từng ra mắt chuẩn Digital Key 1.0 năm 2018.

Bảo An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu