04:00 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple ra mắt kính thực tế ảo Vision Pro, MacBook Air 15 inch và iOS 17

17:57 06/06/2023

(THPL) - Sau thời gian dài đồn đoán, mới đây, tại sự kiện WWDC 2023, Apple đã ra mắt kính thực tế ảo Vision Pro, MacBook Air 15 inch và hệ điều hành iOS 17.

Apple Vision Pro

Cụ thể, chiếc kính thực tế ảo đầu tiên của Apple mang tên Vision Pro. Apple Vision Pro sở hữu phần kính trong suốt, cho phép người dùng có thể quan sát được thế giới bên ngoài trong khi vẫn theo dõi những nội dung mà kính hiển thị. Kính được trang bị camera và các cảm biến để theo dõi chuyển động của mắt. Người dùng có thể điều khiển thiết bị bằng cách kết hợp cử chỉ từ mắt, thao tác tay và trợ lý ảo Siri.

Thiết kế của Apple Vision Pro. Ảnh: Apple

Apple Vision Pro được tích hợp bộ xử lý M2 và con chip R1 do Táo khuyết thiết kế riêng. Sản phẩm được bán ra thị trường với mức giá 3.499 USD.

MacBook Air 15 inch

Cũng tại WWDC 2023, Apple còn trình làng phiên bản MacBook Air mới. Theo đó, MacBook Air 15 inch không có nhiều thay đổi so với phiên bản 13 inch. Màn hình máy vẫn giữ nguyên thiết kế "tai thỏ" nhưng ở kích thước 15,3 inch với phần viền 5 mm. Thiết bị cũng được trang bị chip M2, tương tự phiên bản MacBook Air 13 inch.

Máy được trang bị viên pin cung cấp thời lượng sử dụng lên tới 18 giờ. Ngoài ra, máy còn sở hữu cổng sạc MagSafe, 2 cổng kết nối Thunderbolt và giắc cắm tai nghe.

MacBook Air 15 inch có giá bán khởi điểm từ 1.299 USD. Ảnh: báo Công lý

MacBook Air 15 inch có giá bán khởi điểm từ 1.299 USD. Máy dự kiến sẽ được giao đến tay người dùng từ tuần sau.

Hệ điều hành iOS 17

Tại sự kiện, Apple cũng giới thiệu hệ điều hành iOS 17. Bản cập nhật này không có nhiều thay đổi về giao diện, chủ yếu tập trung nâng cấp các tính năng hệ thống. Theo đó, giao diện cuộc gọi, tin nhắn sẽ được làm mới và trở nên sinh động hơn. Người dùng có thể tạo kiểu chữ và thiết lập hình ảnh cho người gọi đến. Tính năng nhắn tin iMessage cũng được bổ sung nhiều tùy chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tương tác hơn.

Hệ điều hành iOS 17 ra mắt. Ảnh: Apple

Trên iOS 17, Apple còn giới thiệu một tính năng nâng cấp của AirDrop, với tên gọi là NameDrop. Tính năng này sẽ cho phép người dùng chia sẻ thông tin bằng cách chạm hai chiếc iPhone vào nhau.

SharePlay được làm mới để hỗ trợ được nhiều ứng dụng hơn, cho phép người dùng xem các nội dung cùng nhau. Bên cạnh đó, iOS 17 cũng bổ sung một số tính năng như Journal, StandBy hay nhập liệu bàn phím thông minh hơn. 

Cùng với iOS 17, Apple cũng giới thiệu hàng loạt bản cập nhật mới cho các dòng thiết bị khác bao gồm iPadOS 17, tvOS 17, macOS Sonama và watchOS 10.

Tuấn Kiệt (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu