07:30 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple Pay chính thức có mặt tại Việt Nam từ hôm nay 8/8

11:35 08/08/2023

(THPL) - Apple Pay là một ứng dụng ví điện tử được phát triển bởi Apple để phục vụ người dùng hệ sinh thái iOS. Hôm nay (8/8), Apple Pay chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Apple vừa chính thức công bố cho phép người dùng Việt Nam sử dụng Apple Pay trên iPhone, Apple Watch, iPad và Mac. Theo đó, bắt đầu từ hôm nay, tại Việt Nam sẽ có hàng nghìn địa điểm chấp nhận thanh toán thông qua Apple Pay, với sự hỗ trợ của một số ngân hàng Việt Nam.

Apple Pay là một ứng dụng ví điện tử được phát triển bởi Apple để phục vụ người dùng hệ sinh thái iOS. Apple Pay cho phép tạo ra phiên bản số của thẻ vật lý ngay trên ứng dụng. Người dùng có thể sử dụng Apple Pay làm công cụ thanh toán online hoặc dùng làm ví ảo chứa các loại vé điện tử.

Sau khi đã tích hợp thẻ vào trong ví điện tử, để thanh toán bằng Apple Pay, người dùng chỉ cần nhấn đúp nút sườn hoặc nút Home, xác thực bằng Face ID hoặc Touch ID, và giữ phần trên của iPhone hay màn hình Apple Watch gần đầu đọc thẻ không tiếp xúc.

Khi mua sắm trực tuyến trên các thiết bị iOS, người dùng có thể sử dụng Apple Pay mà không cần tạo tài khoản người bán, điền những biểu mẫu dài dòng hay nhập đi nhập lại thông tin vận chuyển và hóa đơn. Mỗi giao dịch Apple Pay đều được xác thực bằng Face ID, Touch ID, hoặc mật khẩu của thiết bị, cùng với mã bảo mật động dùng một lần.

Apple Pay chính thức có mặt tại Việt Nam từ hôm nay 8/8. Ảnh: VietNamNet

Liên quan đến ứng dụng trên, theo đại diện VPBank, việc ứng dụng số hóa tại ngân hàng ngày càng thể hiện rõ qua từng sản phẩm và dịch vụ mới. Khách hàng có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, iPad và Mac để thực hiện các giao dịch mua hàng trong ứng dụng nhanh chóng và thuận tiện hơn, hoặc giao dịch trên web thông qua Safari mà không cần tạo tài khoản hoặc nhập thông tin vận chuyển và thanh toán nhiều lần.

Cùng ngày, nhiều đơn vị tại Việt Nam như Thế Giới Di Động, TopZone, Điện máy Xanh, Be... đã thông báo chấp nhận thanh toán bằng Apple Pay.

Ra đời từ năm 2014 và dần trở nên phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên người dùng iPhone tại Việt Nam được trải nghiệm Apple Pay. Đó cũng là lý do khiến nhiều người dùng trong nước đang chờ đón sự xuất hiện chính thức của dịch vụ này. Apple đã làm việc để mở rộng tính khả dụng của Apple Pay. Tính năng này hiện có thể được sử dụng ở hơn 75 quốc gia ở thời điểm hiện tại và dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt ở các quốc gia mới khác trong thời gian tới khi "Nhà Táo" thiết lập các giao dịch mới.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu