05:46 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple mua lại mảng kinh doanh modem di động của Intel

18:23 04/12/2019

(THPL) - Ngày 3/12, Intel đã hoàn tất quá trình bán đi “phần lớn” mảng kinh doanh modem smartphone cho Apple. Thỏa thuận được công bố vào hồi tháng 7 này có giá trị lên đến 1 tỷ USD, dù Intel tuyên bố rằng họ đã “chịu tổn thất nhiều tỷ USD”.

Theo báo Nhân dân, Intel thừa nhận giao dịch này là một khoản lỗ “hàng tỷ USD” và với những hành động cạnh tranh mạnh mẽ tới từ Qualcomm khiến họ phải rời bỏ thị trường modem di động thông minh.

Apple mua lại mảng kinh doanh modem di động của Intel. Ảnh minh họa.

Hãng sản xuất chip còn cho biết, họ sẽ tập trung hơn vào việc phát triển công nghệ dành cho mạng 5G trong khi vẫn có thể phát triển modem trên các thiết bị khác không phải di động thông minh, như: PC, laptop, các thiết bị IoT (Internet vạn vật) hay xe tự lái.

Theo VnreviewIntel xác nhận chính sách cấp bằng sáng chế chống cạnh tranh của Qualcomm đã buộc họ phải bán bộ phận modem smartphone của mình cho Apple. Các giám đốc điều hành tại Intel cũng đã tham gia với như là nhân chứng trong vụ kiện chống độc quyền của FTC với Qualcomm đang diễn ra. Các phán quyết của thẩm phán đã chống lại Qualcomm, nhưng họ sẽ kháng cáo quyết định này và đưa vụ việc đến Tòa án phúc thẩm Liên Bang Hoa Kỳ Khu vực 9.

Với việc đã hoàn tất thỏa thuận, Apple sẽ sở hữu nhiều chuỗi công nghệ và cung ứng hơn, từ đó giúp họ giảm sự phụ thuộc vào những nhà cung cấp bên thứ ba khi thiết kế và sản xuất một số thành phần quan trọng có trong thiết bị di động. Táo khuyết đã không còn sử dụng các con chip bên thứ 3 (3 mẫu iPhone đầu tiên sử dụng CPU Samsung trước khi Apple công bố các con chip A-series của mình) nhằm có thêm nhiều quyền kiểm soát thiết bị của mình và mang lại hiệu năng tốt hơn. Thậm chí, các thông tin rò rỉ gần đây còn tiết lộ rằng Apple sẽ loại bỏ CPU Intel trong một số chiếc máy tính của họ và thay thế bằng những bộ xử lý dựa trên ARM của công ty.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu