11:04 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple hủy phát hành bộ sạc không dây AirPower

14:28 30/03/2019

(THPL) - Apple tuyên bố chính thức hủy bỏ dòng sản phẩm sạc không dây AirPowerm- điều chưa từng có trong tiền lệ bởi Apple chỉ trì hoãn ra mắt sản phẩm chứ chưa bao giờ hủy bỏ hoàn toàn một sản phẩm đã được công bố.

Trong một tuyên bố được đưa ra sáng nay (30/3), ông Dan Riccio, Phó Chủ tịch Apple cho biết: “Sau nhiều nỗ lực, chúng tôi đã kết luận AirPower sẽ không đạt được các tiêu chuẩn cao của hãng và chúng tôi quyết định hủy dự án. Chúng tôi xin lỗi những khách hàng đang mong chờ sự ra mắt này. Apple vẫn tin rằng tương lai của các thiết bị sẽ là không dây và chúng tôi cam kết sẽ đem lại những trải nghiệm không dây tốt hơn cho khách hàng”.

Ông Tim Cook giới thiệu sạc không dây AirPower tại sự kiện ra mắt iPhone X (ảnh: Business Insider)

TechCrunch là trang công nghệ đầu tiên đăng tải phát biểu này của Phó Chủ tịch Apple. Tin tức sau đó lan truyền nhanh chóng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Theo Neowin, AirPower là bộ sạc không dây được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9.2017 khi ra mắt loạt iPhone 8 và X. Ý tưởng với AirPower là cho phép sạc iPhone, Apple Watch và AirPods đồng thời.

Công ty hứa hẹn sẽ phát hành sản phẩm vào cuối năm 2018, nhưng điều đó đã chưa thể xảy ra. Ngay lập tức, một số báo cáo cho biết sản phẩm đã bị hủy bỏ vào tháng 9, trong khi một số cho rằng nó đã bắt đầu đi vào sản xuất. Giờ đây, trong tuyên bố chính thức từ một giám đốc bộ phận phần cứng, Apple về cơ bản đã hủy bỏ AirPower.

Khó khăn của Apple được cho là đến từ việc đặt 21-24 cuộn dây điện với ba kích cỡ khác nhau vào bộ sạc của mình. Các cuộn dây đó phải xếp chồng lên nhau nhằm cho phép người dùng có thể sạc bất kỳ loại nào trong ba loại thiết bị khác nhau trên bất kỳ phần nào của thảm sạc. Điều này gây ra vấn đề quá nóng mà Apple không thể giải quyết.

Mặc dù AirPower dường như chỉ là một bộ sạc không dây nhưng đây là một sản phẩm mà mọi người vô cùng phấn khích. Giờ đây nó trở thành biểu tượng cho những điều mà Apple đã hứa và không bao giờ giao hàng, sau 562 ngày kể từ khi ra mắt đến ngày khai tử.

Minh Hạnh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu