10:07 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple đứng đầu thị trường smartphone tại Mỹ bất chấp thiếu linh kiện toàn cầu

13:59 05/11/2021

(THPL) - Theo nghiên cứu mới nhất của Counterpoint, Apple đang là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất với mức tăng trưởng mạnh theo năm tới 9%.

Theo Counterpoint, thị trường smartphone tại Mỹ đã tăng 1% trong quý 3/2021. Điều đáng nói, dù tình trạng thiếu linh kiện đang diễn ra trên toàn cầu nhưng các nhà sản xuất smartphone như Apple, Samsung và Motorola vẫn có thể đảm bảo đủ nguồn cung để tăng thị phần và tiếp tục phục hồi thị trường Mỹ.

"Thị trường smartphone tại Mỹ đang tiếp tục xu hướng tăng trong năm 2021. Apple và Samsung tiếp tục dẫn đầu trong quý 3/2021, chiếm 77% tổng lượng hàng xuất xưởng. Cả hai đều có mức tăng trưởng mạnh theo năm lần lượt là 9% và 18%”, Giám đốc Nghiên cứu Jeff Fieldhack nói.

Vị Giám đốc này cho biết thêm, iPhone 13 của Apple được tung ra vào cuối quý đã đóng góp vào 17% tổng doanh số bán hàng của Apple trong quý 3.

Apple đứng đầu thị trường smartphone tại Mỹ. Ảnh: Tài chính điện tử - Efinance.

Samsung cũng ra mắt thành công các thiết bị có thể gập lại mới nhất của hãng và thành công trong việc quảng bá điện thoại thông minh 5G giá tốt - Samsung A32 5G, thông qua các nhà mạng như T-Mobile và Metro của T-Mobile.

Nằm trong TOP 3 hãng sản xuất điện thoại lớn thứ ba trong quý 3 là Motorola. Kết quả này đạt được sau khi hãng này chiếm được thị phần từ LG và “ít bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về nguồn cung do hãng này sản xuất hầu hết các thiết bị của mình tại Trung Quốc", nhà phân tích nghiên cứu cấp cao Maurice Klaehne cho biết.

Theo TTXVN, các mẫu hàng đầu của Motorola bao gồm Moto G Play, Moto G Power và Moto G Stylus hỗ trợ 5G.

Đứng ở vị trí thứ 5 trong TOP hãng sản xuất điện thoại lớn thứ năm ở Mỹ trong quý 3 là OnePlus nhờ sự thành công của thiết bị 5G N200 vào đầu quý. Tuy nhiên, nó cũng phải đối mặt với các vấn đề về nguồn cung vào cuối quý.

Các thiết bị mang thương hiệu TCL và Alcatel cũng có sự sụt giảm nhẹ do tình trạng thiếu chip 4G đã cản trở việc sản xuất nhiều thiết bị hơn, đặc biệt là ở phân khúc dưới 150 USD, chuyên gia Maurice Klaehne cho biết thêm.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu