16:25 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple sẽ dùng biểu tượng 'Táo khuyết' làm đèn thông báo?

09:31 29/09/2019

(THPL) - Bằng sáng chế mới cho thấy Apple dự định mang đặc điểm từng có trên dòng MacBook lên iPhone trong thời gian tới.

Theo news.zing.vn, logo quả táo khuyết tồn tại ở mặt sau iPhone từ lâu với mục đích làm đẹp. Tuy nhiên, trong tương lai biểu tượng Apple có khả năng phát sáng như đèn tín hiệu.

Logo phát sáng sẽ trông như thế này. Ảnh: ictnews

Bằng sáng chế đăng công khai trên website của Cơ quan đăng ký sáng chế và nhãn hiệu Mỹ (USPTO) mô tả một "vật trang trí điều chỉnh được", có thể phản hồi khi "tín hiệu truyền thông đến". Nó sẽ báo hiệu bằng cách điều chỉnh ánh sáng hoặc nháy đèn.

Đèn tín hiệu khi có cuộc gọi, tin nhắn hoặc thông báo đến không phải là điều mới lạ trên điện thoại. Hầu hết smartphone Android đều có tính năng này, trước đó là những thiết bị của BlackBerry.

Về cơ bản đó là một đèn nhỏ nằm trên điện thoại. Nó sẽ nhấp nháy hoặc đổi màu tùy theo tín hiệu nhận được. Tính năng này hữu ích đối với người dùng không muốn bỏ lỡ các thông báo trên thiết bị của mình.

Theo VietQ, đây không phải là một ý tưởng hoàn toàn mới. Người dùng công nghệ đã thấy tính năng tương tự xuất hiện trên Razer Phone 2 vào năm ngoái và Motorola One Zoom đã sử dụng logo Motorola phía sau làm đèn thông báo thay vì cảm biến vân tay như trong các mẫu trước đó. Tuy nhiên, tính năng này của Apple sẽ thực sự hữu ích nếu bạn muốn chắc rằng mình không bỏ lỡ thông báo nào quan trọng khi điện thoại được đặt đối diện trên bàn hoặc không tiện để với tới.

Apple đã bỏ tính năng thông báo của Logo trên MacBook vào năm 2015. Song, tính năng này có ý nghĩa nhất định đối với các sản phẩm của Apple. Một loạt các MacBook trước đây của Apple đều có lịch sử sở hữu Logo phát sáng. Vì vậy, sẽ không quá xa lạ nếu công ty đưa Logo phát quang trở lại với một số ít tính năng mới được thêm vào.

Bằng sáng chế cho thấy rất nhiều khả năng rằng Apple đang xem xét sử dụng tính năng này trên iPhone trong tương lai. Tuy nhiên, như thường lệ, với các bằng sáng chế của Apple, tốt nhất nên đọc nó với mức độ tin tưởng tương đối. Bởi khi Apple đã xem xét một tính năng, không nhất thiết là tính năng ấy sẽ chắc chắn được đưa vào bất kỳ sản phẩm nào của họ trong thời gian sớm.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu