05:03 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple đang chuyển dây chuyền sản xuất Mac Pro 2019 từ Mỹ sang Trung Quốc

12:00 30/06/2019

(THPL) - Thời báo Phố Wall đưa tin Apple đang chuyển dây chuyền sản xuất máy tính Mac Pro từ Mỹ sang Trung Quốc. Động thái mới này gợi ý chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể kết thúc trong tương lai gần?

Theo Nghe nhìn Việt Nam, Apple vừa thông báo, từ phiên bản Mac Pro 2019 sẽ được lắp ráp bởi Quanta Computer Inc., một nhà máy gần thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Apple đang chuyển dây chuyền sản xuất Mac Pro 2019 từ Mỹ sang Trung Quốc. Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam

Điều đó không hoàn toàn đáng ngạc nhiên khi hầu hết các sản phẩm của Apple đều được sản xuất, lắp ráp tại Trung Quốc, nhưng Mac Pro là sản phẩm chính cuối cùng của Apple được sản xuất tại Mỹ.

Theo The Verge, quyết định này đi ngược lại thông báo được Apple đưa ra từ năm 2013, khi đó gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại bang California tuyên bố kế hoạch giữ Mac Pro sản xuất trong nước.

Nguyên do chính có thể là vì địa điểm của Quanta gần với các nhà cung cấp khác của Apple, giúp công ty giảm chi phí vận chuyển, trong khi chi phí lao động sản xuất tại Trung Quốc vẫn thấp hơn nhiều so với các nhà cung cấp ở Mỹ.

Theo Ictnews, nhà phân tích Tom Forte cho biết, nếu thông tin của Thời báo Phố Wall chính xác, nó cho thấy Apple vô cùng tự tin rằng Mỹ và Trung Quốc có thể giải quyết tranh chấp thương mại và sẽ làm điều đó trong tương lai gần.

 Trung Quốc là thị trường lớn đối với Apple. Đây cũng là công xưởng sản xuất các thiết bị của hãng. Trong quý đầu năm nay, doanh thu từ đại lục chiếm gần 18% doanh thu toàn cầu của “táo khuyết”.

Mac Pro, máy tính 6.000 USD dành cho dân chuyên nghiệp, đang chứng kiến nhu cầu sụt giảm. Công ty không công bố doanh số của Mac Pro. Thiết bị thuộc dòng sản phẩm Mac, chiếm chưa tới 10% doanh số Apple năm 2018. Năm trước, hãng bán được khoảng 18 triệu máy Mac còn iPhone là 218 triệu.

Người phát ngôn Apple cho hay: cũng như các sản phẩm khác, Mac Pro mới được thiết kế và kỹ thuật tại California, bao gồm linh kiện từ vài nước khác, trong đó có cả Mỹ. Lắp ráp cuối cùng chỉ là một phần công đoạn sản xuất.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu