12:07 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple có thể phải cắt giảm 10 triệu iPhone 13 vì thiếu chip

14:16 13/10/2021

(THPL) - Theo nguồn tin riêng của Bloomberg, Apple có thể sẽ cắt giảm mục tiêu sản xuất iPhone 13 dự kiến cho năm 2021 lên tới 10 triệu đơn vị do tình trạng thiếu chip kéo dài.

Trước đó Apple dự kiến sản xuất 90 triệu chiếc iPhone 13 trong 3 tháng cuối năm. Nhưng theo nguồn tin của Bloomberg, hiện Apple thông báo cho các đối tác sản xuất rằng tổng sản lượng của mẫu iPhone mới này sẽ thấp hơn do hai nhà cung cấp linh kiện cho Apple là Broadcom Inc và Texas Instruments Inc đang gặp khó trong việc cung ứng đủ linh kiện.

Mặc dù là một trong những người mua chip lớn nhất thế giới nhưng Apple vẫn phải vật lộn với tình trạng thiếu chip. Các nhà sản xuất chip lớn đã cảnh báo nhu cầu sẽ tiếp tục vượt cung trong suốt năm tới và có khả năng lâu hơn.

Báo Dân trí đưa tin, hiện Apple đang nhập linh kiện hiển thị từ Texas Instruments, còn Broadcom là nhà cung cấp lâu năm các thiết bị không dây. Ngoài việc thiếu chip, Apple cũng đang đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện từ các nhà cung cấp khác.

Apple có thể phải cắt giảm 10 triệu iPhone 13 vì thiếu chip. Ảnh minh họa

Theo Hãng tin Reuters, trước đó hồi tháng 7, Apple dự báo tăng trưởng doanh thu chậm lại. Họ cho biết tình trạng thiếu chip - vốn đã bắt đầu ảnh hưởng đến khả năng bán máy Mac và iPad - cũng sẽ làm giảm sản lượng iPhone.

Với sức mua lớn và những thỏa thuận cung ứng dài hạn với các nhà cung cấp chip, Apple đã vượt qua tình trạng khan hiếm nguồn cung tốt hơn nhiều công ty khác thời gian qua. Điều này khiến một số nhà phân tích đưa ra dự báo tích cực về các mẫu iPhone 13 - đã ra mắt vào tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, Apple không thể hoàn toàn tránh được với các xu hướng toàn cầu, theo công ty phân tích Counterpoint Research.

Được biết, sau tuyên bố cắt giảm lượng iPhone 13, cổ phiếu Apple đã giảm 1,6% xuống còn 139,27 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Apple vẫn tăng 6,6%.

Tình trạng thiếu chip đang gây áp lực lên khả năng giao hàng các mẫu iPhone mới. Mặc dù các mẫu iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max đã được bán từ tháng 9 nhưng các đơn đặt hàng trên web sẽ không được giao ngay trong khoảng 1 tháng. Tại một số cửa hàng bán lẻ của Apple, các mẫu iPhone mới cũng không có sẵn hàng. Các đối tác nhà cung cấp dịch vụ của Apple cũng đang gặp phải tình trạng chậm trễ giao hàng tương tự.

Quý IV năm nay dự kiến sẽ mang lại doanh thu cao nhất cho Apple, với khoảng 120 tỷ USD, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này nhiều hơn cả so với doanh thu cả năm của Apple cách đây một thập kỷ.

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu