23:08 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple có ra mắt iPhone 13 vào cuối tháng 9?

19:04 23/03/2021

(THPL) – Theo dự kiến, dòng iPhone 13 Series sẽ được ra mắt vào tuần thứ 3 của tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, trước tình hình nguồn cung chip toàn cầu gần đây không mấy khả quan, đã có nhiều nguồn tin cho rằng dòng iPhone 13 có thể bị hoãn.

Trước những thông tin rò rỉ, báo cáo nghiên cứu mới nhất của nhà phân tích Daniel Ives từ Wedbush cho hay, các tin tức về chuỗi cung ứng gần đây đã xác nhận rằng dòng iPhone 13 sẽ ra mắt vào tháng 9 theo đúng lịch trình và không bị trì hoãn. Đồng thời, nhà phân tích này cũng tiết lộ rằng iPhone 13 dự kiến ra mắt chính thức vào tuần thứ 3 của tháng 9, tuy nhiên một số model có thể bị hoãn lại sang tháng 10. 

Theo tạp chí Saostar, trước đó do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 trên toàn cầu nên dòng iPhone 12 Series được ra mắt năm ngoái đã bị hoãn ra mắt 1 tháng so với thông thường, tức là ngày ra mắt được lùi về tháng 10/2020.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, đến nay Apple đã có biện pháp hạn chế những ảnh hưởng từ dịch bệnh đến quá trình sản xuất điện thoại iPhone.

Theo thông tin rò rỉ, Apple sẽ ra mắt iPhone 13 vào cuối tháng 9 (ảnh minh họa)

Hiện nay, ngoài nâng cấp về cấu hình, dòng iPhone 13 sẽ lại mở ra sự thay đổi về ngoại hình, vốn bị người dùng phàn nàn nhiều năm. iPhone mới có thể sử dụng màn hình đục lỗ và hủy bỏ thiết kế tai thỏ.

Theo các hình ảnh kết xuất được tiết lộ, iPhone 13 sẽ sử dụng Face ID mới nhất, có thể làm giảm khối lượng của các thành phần nhận dạng khuôn mặt, do đó diện tích của “tai thỏ” (nếu còn áp dụng) được giảm đáng kể. Bên cạnh đó, các đường viền xung quanh màn hình được thu hẹp hơn nữa và hiệu ứng hình ảnh tổng thể của màn hình cũng tương tự. Tốt hơn so với màn hình hiện tại, với tỷ lệ màn hình trên thân máy cao hơn.

Theo trang ictnews thông tin, trước đó, theo một số nguồn tin, Apple đang phát triển iPhone màn hình gập như các đối thủ. Nó có thể ra mắt vào năm 2023, song “táo khuyết” vẫn phải khắc phục một số vấn đề công nghệ và sản xuất đại trà. Các mẫu iPhone thấp cấp hơn dựa trên công nghệ hiện tại cũng có khả năng xuất hiện vào mùa xuân 2022 và 2023.

Các nhà phân tích tin rằng sản lượng iPhone 13 của Apple sẽ cao hơn 25% so với iPhone 12, đạt khoảng 100 triệu chiếc. Năm ngoái, do năng lực sản xuất và ảnh hưởng của dịch bệnh, việc ra mắt iPhone bị hoãn lại sang tháng 10. Hiện tại, chuỗi cung ứng chip vẫn phải đối mặt với vấn đề không đủ năng lực sản xuất nhưng Apple đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ sản xuất để kịp ra mắt vào hội nghị mùa thu sắp tới.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu