10:10 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple chính thức ra mắt iOS 12

14:49 05/06/2018

(THPL) - Tại sự kiện WWDC 2018, Apple đã chính thức giới thiệu hệ điều hành iOS 12 với nhiều tính năng tăng hiệu suất và tối ưu hóa.

Tối qua 4/6 (giờ Việt Nam), Hội nghị phát triển hàng năm WWDC 2018 của Apple đã được diễn ra với sự ra mắt đặc biệt của hệ điều hành iOS 12 được mong chờ nhất trong năm. Đến mùa thu này phần mềm mới chính thức được cập nhật nhưng tất cả mọi người dùng vẫn háo hức chào đón.

ios
Apple chính thức ra mắt iOS 12

Craig Federighi - Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần mềm Apple - nói về iOS 12 trên iPhone 6 Plus, tốc độ của các ứng dụng được khởi chạy nhanh hơn 40%, tốc độ bàn phím tăng 50% và thao tác mở camera nhanh hơn 70%. Cải tiến lớn nhất của iOS 12 chính là tăng hiệu suất và khả năng tối ưu hóa.

Bên cạnh đó, Apple đang nỗ lực tăng tốc CPU khi chúng tải các tác vụ nặng và giảm xuống sau khi đã vào ứng dụng

Giống như Google, Apple đang hướng người dùng đến việc cân bằng cuộc sống, sử dụng hợp lý các thiết bị để giữ gìn sức khỏe. Tính năng Screen Time mới trên iOS 12 sẽ cho biết chi tiết thời gian bạn sử dụng thiết bị của mình và từng ứng dụng riêng lẻ.

Tính năng có thể chia các ứng dụng theo danh mục như trò chơi, phương tiện truyền thông xã hội,.... và theo dõi ứng dụng nào khiến bạn tốn nhiều thời gian nhất. Screen Time sẽ cung cấp một bản tóm tắt hàng tuần về thói quen sử dụng của bạn.

Tương tự như Android P, bạn sẽ có thể đặt giới hạn thời gian cho từng ứng dụng. iOS sẽ tự động thông báo khi sắp hết thời gian giới hạn. Nếu muốn tiếp tục sử dụng ứng dụng đó, bạn chỉ cần yêu cầu thêm thời gian.

Apple cho biết tính năng này sẽ giúp cha mẹ có thể quản lý thời gian sử dụng các thiết bị điện tử của con cái, hạn chế chúng cả ngày nhìn vào màn hình của điện thoại và máy tính bảng.

Apple đang thực hiện một thay đổi lớn để khắc phục tình trạng các thông báo xuất hiện lộn xộn và iOS 12 sẽ hỗ trợ tính năng thông báo nhóm. Người dùng có thể tương tác hoặc loại bỏ nhiều thông báo từ cùng một ứng dụng cùng lúc.

Với iOS 12, sẽ có thể tìm kiếm các đối tượng hoặc danh mục như ô tô, chó, bãi biển, đi bộ đường dài,...nhanh hơn qua các đề xuất tìm kiếm và khám phá.

Không những thế Apple còn tái sử dụng tính năng Apple Music và thêm tab "For You" nhằm cải thiện việc tìm kiếm dữ liệu trên iPhone cho người dùng.

Một trong những điều thú vị ở iOS 12 lần này là việc Apple thêm một số biểu tượng mới như một con ma, gấu koala, một con hổ và một T-rex để tạo nên hình ảnh 3D hoạt hình của riêng mình.

Đặc biệt Apple cũng đại tu lại tính năng FaceTime của mình, có thể tạo một nhóm FaceTime lên tới 32 người...

Ngoài những điểm chỉnh trên, Apple còn làm mới và bổ sung những tính năng liên quan đến việc đọc sách điện tử (Books), tin tức (News), ghi chú giọng nói hay theo dõi chứng khoán...

Tuy nhiên, một tính năng được khá nhiều người mong chờ trước khi iOS 12 ra mắt là giao diện tối màu Dark Mode vẫn chưa xuất hiện. Trong khi đó, Apple đã bổ sung tính năng này trên hệ điều hành macOS mới 10.14 vừa ra mắt.

iOS 12 sẽ được phát hành chính thức vào khoảng tháng 9 hoặc 10 sắp tới nhưng giờ Apple đã cho phép lập trình viên có thể sử dụng phiên bản thử nghiệm, bắt đầu từ ngay sau khi WWDC 2018 khai mạc.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu