22:12 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple cắt tính năng sạc nhanh trên Watch Series 7 tại Việt Nam

15:31 18/10/2021

(THPL) - Apple Watch Series 7 không mang tới nhiều thay đổi đáng kể khi sở hữu thiết kế và tính năng gần như giống hệt phiên bản Series 6. Tuy nhiên, Apple không hỗ trợ sạc nhanh cho Watch 7 tại ba thị trường, trong đó có Việt Nam.

Apple đã giới thiệu thế hệ Watch Series 7 tại sự kiện California Streaming diễn ra hồi tháng 9 và hiện đã cho khách hàng đặt trước sản phẩm. Dòng Watch mới có một vài cải tiến đáng giá so với tiền nhiệm, như màn hình viền mỏng hơn và khả năng sạc nhanh, nhưng tính năng sạc nhanh lại chưa thể kích hoạt tại Việt Nam.

Theo tin từ Thế giới di động, trên trang hỗ trợ sản phẩm, Apple đã giới thiệu tính năng sạc nhanh trên Apple Watch Series 7. Hãng cho biết tính năng sạc nhanh giúp Apple Watch Series 7 có thể tăng từ 0% lên 80% trong khoảng 45 phút (trên thực tế có thể khác).

Hơn nữa tính năng sạc nhanh trên dòng Watch mới cũng yêu cầu người dùng có cáp sạc nhanh của Apple. Cáp này có nhôm xung quanh bộ sạc từ tính và đầu nối USB-C. Người dùng cũng cần có củ sạc USB-C công suất 18W, 20W, 29W, 30W, 61W, 87W hoặc 96W USB-C của Apple.

Người dùng có thể sử dụng củ sạc USB-C của bên thứ ba, hỗ trợ USB Power Delivery (USB-PD) 5W hoặc cao hơn.

 Apple cắt tính năng sạc nhanh trên Watch Series 7 tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Cuối cùng, Apple cho biết tính năng sạc nhanh không khả dụng ở Argentina, Ấn Độ và Việt Nam. Vẫn chưa rõ lý do dòng Watch Series 7 chưa thể kích hoạt tính năng sạc nhanh tại Việt Nam. Có thể hãng vẫn chưa có được sự cấp phép của các cơ quan chức năng.

Liên quan đến thông tin trên, báo VnExpress cho hay, trên các diễn đàn về Apple, nhiều người cũng thắc mắc. Theo một số thành viên trên Reddit, điều này có thể đến từ quy định của một số quốc gia liên quan đến an toàn của người dùng. Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng việc này không liên quan đến an toàn, bởi tài liệu của Apple cho biết Watch Series 7 hỗ trợ sạc nhanh với các thiết bị sạc từ 5W, trong khi đây là mức công suất nhỏ và phổ biến trên thị trường.

Một số nhà bán lẻ trong nước bắt đầu mở đặt trước cho Watch Series 7 nhưng cũng chưa nắm được thông tin về việc tính năng sạc nhanh không được hỗ trợ. Theo dự đoán, Apple có thể vô hiệu hóa tính năng này bằng phần mềm hoặc không cung cấp bộ sạc tương thích trong hộp.

Trước đó năm 2018, Apple cũng từng không cung cấp tính năng đo điện tâm đồ (ECG) cho Watch Series 4 cho Việt Nam. Theo giải thích của các bên liên quan, tính năng này liên quan đến y tế, nên cần sự chấp thuận của các cơ quản quản lý ở mỗi quốc gia trước khi cung cấp. Đến tháng 4 năm nay, tính năng này mới được mở cho người dùng Việt thông qua bản cập nhật hệ điều hành watchOS 7.4.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu