05:49 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple cắt giảm sản xuất iPad để nhường linh kiện cho iPhone 13

14:50 03/11/2021

(THPL) - Nikkei cho biết trên trang web của mình rằng việc sản xuất iPad đã giảm một nửa so với kế hoạch ban đầu của Apple trong hai tháng qua, đồng thời cho biết thêm rằng các bộ phận dành cho iPhone cũ cũng đang được chuyển sang iPhone 13.

Giới phân tích thị trường nhận định, Apple đã vượt qua cơn khủng hoảng nguồn cung tốt hơn nhiều công ty khác nhờ sức mua lớn và các thỏa thuận cung cấp dài hạn với các nhà cung cấp chip, ăn sâu vào thị phần của các đối thủ trong lĩnh vực điện thoại thông minh và máy tính bảng trong quý 3 vừa qua.

Tuy nhiên, ông chủ của Apple, Tim Cook, cảnh báo tác động của hạn chế nguồn cung sẽ tồi tệ hơn trong quý bán hàng kỳ nghỉ hiện tại và tình trạng thiếu chip hiện đang ảnh hưởng đến hầu hết các sản phẩm của công ty.

Theo báo VTV News cho hay, Nikkei cũng cho biết, nhà sản xuất iPhone đang ưu tiên sản lượng hàng đầu của mình là iPhone 13 một phần vì họ dự báo nhu cầu đối với điện thoại thông minh mạnh hơn so với iPad. Hơn nữa, khoảng trống do Huawei rút khỏi thị trường đã chuyển nhu cầu sang các đối thủ bao gồm cả Apple ở Trung Quốc, điều này đã giúp doanh số bán hàng của công ty trong quý vừa qua.

Apple cắt giảm sản xuất iPad để nhường linh kiện cho iPhone 13. Ảnh minh họa

Theo tin từ Thế giới di động, các nguồn tin từ chuỗi cung ứng đã tiết lộ với Nikkei Asia cho biết, sản lượng iPad đã giảm khoảng 50% so với kế hoạch ban đầu trong suốt hai tháng qua. Việc giảm sản lượng iPad cho phép gã khổng lồ xứ Cupertino sử dụng chip và các thành phần linh kiện khác cho dòng iPhone 13 vốn đang có nhu cầu cao.

Hiện iPhone và iPad mới của nhà Táo đều chịu ảnh hưởng trong bối cảnh ngành công nghiệp thiếu hụt chất bán dẫn. Nhưng về mặt tích cực, Apple đã đề ra một giải pháp tốt khi hãng có thể chuyển đổi linh hoạt việc sản xuất hai sản phẩm khác nhau.

Tính đến thời điểm hiện tại, thời gian giao hàng trung bình trên toàn thế giới đối với iPhone 13 mini và iPhone 13 lần lượt là khoảng 12 và 13 ngày. Tương tự, thời gian giao của iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max khoảng 32 ngày, giảm so với 37 ngày trước đó.

 Mảng kinh doanh iPhone, lớn nhất của Apple, thu về khoảng 192 tỷ USD vào năm ngoái. Mảng kinh doanh iPad, công ty thống trị không gian máy tính bảng với hơn một phần ba thị phần toàn cầu, đã mang về gần 32 tỷ USD.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu