07:29 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple Car có thể sẽ ra mắt vào năm 2024

18:03 03/09/2021

(THPL) – Theo một báo cáo mới từ tờ Digitimes, Apple đang đàm phán với các nhà cung ứng tại châu Á để chuẩn bị cho ra mắt ô tô Apple Car vào năm 2024.

Theo Dân trí, dự án Apple Car của Táo Khuyết mang tên "Project Titan". Digitimes cho biết các nhà cung cấp tại châu Á mà Apple đang đàm phán, bao gồm Toyota, LG Electronics và SK Group. 

Nội dung của cuộc thảo luận này được cho là xoay quanh câu hỏi Apple Car sẽ được sản xuất như thế nào trong bối cảnh khan hiếm chip trên toàn cầu. Minh chứng rõ ràng nhất có thể thất khi Toyota đã phải cắt giảm 40% sản lượng toàn cầu vì những vấn đề này.

Bên cạnh các bộ xử lý bắt buộc phải có, nguồn tin này cũng cho biết thêm rằng một số thành phần khác cũng đang gặp phải tình trạng khan hiếm. Tuy nhiên, hiện chưa rõ các vấn đề về nguồn cung nghiêm trọng đến đâu.

Apple Car có thể sẽ ra mắt vào năm 2024. Ảnh: Tạp chí Ô tô xe máy Việt Nam

Nguồn tin từ DigiTimes cho hay, Apple đã đến thăm Toyota tại Nhật Bản, nhưng hiện chưa có bất cứ thỏa thuận nào giữa hai hãng.

Nếu Apple đang đặt mục tiêu sản xuất hàng loạt Apple Car vào năm 2024, điều này đồng nghĩa nguồn tin rò rỉ trước đó từ Reuters là chính xác. Tuy nhiên, nguồn tin của Bloomberg lại nói rằng quá trình phát triển Apple Car vẫn còn ở giai đoạn đầu, nhanh nhất phải đến năm 2026 công ty mới có thể giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

Mới đây, Tim Cook cho biết ông có thể sẽ không làm lãnh đạo Apple trong 10 năm tới, nhưng chúng ta có thể chắc chắn một điều Tim Cook sẽ giới thiệu một điều "One More Thing" cuối cùng trước khi ông rời ghế lãnh đạo. Điều "One More Thing" này được dự đoán là một chiếc kính Apple Glass, hoặc cũng có thể chính là dự án Apple Car này, chuyên trang Pháp luật và bạn đọc đưa tin.

Hiện tại, Apple được cho là vẫn đang trong quá trình lựa chọn đối tác, với một số cái tên tiềm năng như Foxconn, Kia, Hyundai hoặc Nissan.

Mai Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu