16:41 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple cân nhắc sản xuất iPhone màn hình cuộn

20:00 11/10/2021

(THPL) - "Nhà táo" vẫn ấp ủ tham vọng tạo ra một chiếc smartphone có thể mở rộng và thu gọn màn hình bằng cơ chế cuộn.

Theo Vnexpress, hồ sơ gửi lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) của Apple có tên "Thiết bị điện tử với màn hình có thể mở rộng bằng cơ chế trượt". Phần mô tả có bản vẽ mặt cắt một chiếc điện thoại với con lăn cố định bên trong. Màn hình sẽ uốn quanh bộ phận này và giấu dưới dạng cong hình chữ U, chữ S hoặc cuộn tròn.

Cơ chế cuộn màn hình trong smartphone màn hình cuộn của Apple. Ảnh: USPTO

"Một phần màn hình dẻo có thể ẩn trong thân máy khi chưa mở rộng. Ở trạng thái này, màn hình có thể có một hoặc nhiều phần uốn cong", hồ sơ mô tả. Sáng chế được Apple nộp lần đầu vào tháng 6 năm ngoái nhưng mới được cập nhật chi tiết hơn.

Báo Công lý đưa tin, theo BGR, việc xin cấp bằng sáng chế cho thấy nhiều khả năng Apple đang cân nhắc sản xuất iPhone màn hình cuộn. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải đợi thêm nhiều năm. Bên cạnh đó, một chiếc iPhone màn hình gập sẽ khả khi hơn. Một số nguồn tin cho biết Apple đang thử nghiệm các mẫu điện thoại gập và có thể cho ra mắt sớm nhất là năm 2022.

"Nhà táo" đang cân nhắc hai mẫu iPhone màn hình gập, một mẫu tương tự Galaxy Z Fold 3 với màn hình thứ hai có thể mở ra để biến chiếc smartphone thành iPad. Mẫu còn lại là thiết kế vỏ sò giống Galaxy Z Flip 3, khi gập lại có thể vừa vặn nhét vào túi, khi mở ra sẽ thành smartphone với màn hình 6,7 inch dài và mỏng, tỷ lệ khung hình 21:9 hoặc 22:9.

Smartphone màn hình cuộn được đánh giá là tương lai trên thiết bị di động. Với cơ chế thu gọn và mở rộng diện tích màn hình qua hệ thống trục tròn và ẩn giấu tấm nền trong thân máy, những thiết bị này không gặp phải tình trạng nếp gấp như điện thoại gập.

Những hãng điện thoại như Samsung hay Xiaomi cũng đã nhận bằng sáng chế tương tự cho các mẫu smartphone cuộn. Năm 2019, Samsung đăng ký bằng sáng chế điện thoại sử dụng "cơ chế cuộn", cho phép người dùng mở rộng kích thước màn hình khoảng 50%. Nhờ đó, chiếc smartphone 6 inch có thể trở thành máy tính bảng 9 inch khi người dùng mở rộng màn hình.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu