04:44 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple bị phạt 300 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế công nghệ LTE

13:54 17/08/2021

(THPL) – Mới đây, bồi thẩm đoàn bang Texas (Mỹ) đã ra quyết định yêu cầu Apple phải trả cho công ty Optics số tiền lên đến 300 triệu USD do vi phạm bằng sáng chế, bao gồm dịch vụ di động LTE trong các thiết bị như iPhone và iPad .

Theo Engadget, con số này thấp hơn so với mức 506 triệu USD mà một bồi thẩm đoàn khác đã trao cho Optics vào năm 2020.

Được biết, Optics cũng đang khởi kiện Apple ở Anh, nơi họ hy vọng có thể nhận khoản tiền phạt cao hơn, với mức phí vi phạm bản quyền toàn cầu có thể lên đến 7 tỷ USD. Bằng sáng chế của Optics cũng được sử dụng bởi các công ty khác, bao gồm LG, Panasonic và Samsung.

Apple bị phạt 300 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế LTE. Ảnh minh họa

Theo báo Thanh niên, Apple vẫn có ý định kháng cáo khi gã khổng lồ công nghệ đã cáo buộc Optics là kẻ lừa đảo bằng sáng chế trong một tuyên bố, lưu ý công ty tồn tại chỉ để kiện các công ty khác sử dụng bằng sáng chế mà họ đã mua. Apple sẽ tiếp tục chống lại các nỗ lực của Optics trong việc tìm các khoản thanh toán bất hợp lý cho bằng sáng chế.

Khoản thanh toán 300 triệu USD hầu như không tác động quá nhiều đối với tình hình tài chính của Apple khi công ty này đã kiếm được 21,7 tỷ USD thu nhập ròng chỉ trong quý gần nhất. Khoản thanh toán cho Optics sẽ đại diện cho lợi nhuận một ngày của công ty. Nhưng nếu vụ kiện của Optics thành công và công ty nhận được khoản thanh toán thường xuyên, Apple có thể tăng giá phần cứng của mình lên.

Theo Bloomberg đưa tin, trước đó Apple đã thắng vụ kiện trị giá 308,5 triệu USD sau một số cáo buộc liên quan đến bản quyền kỹ thuật số. Đây thực chất là dạng kiện tụng nhắm vào những ông lớn công nghệ, khi họ thường xuyên bị các công ty nhỏ tố cáo nhằm nhận lại một khoản đền bù kếch xù.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu