17:52 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple bị phạt 12 triệu USD vì quảng cáo sai khả năng chống nước của iPhone

14:35 01/12/2020

(THPL) - Mới đây, Cơ quan Quản lý Cạnh tranh Italy (AGCM) đã đưa ra mức phạt 10 triệu euro (tương đương 12 triệu USD) đối với Apple vì phát đi những khẳng định sai lệch liên quan đến khả năng chống nước của iPhone.

Cụ thể, Apple ghi trong tài liệu quảng cáo rằng các mẫu iPhone 8 đến iPhone 11 có khả năng kháng nước ở độ sâu 1-4 m trong tối đa 30 phút tùy thiết bị.

Tuy nhiên, AGCM chứng minh rằng đây chỉ là kết quả thu được trong phòng thí nghiệm với nước tinh khiết và tĩnh lặng. Trong điều kiện thực tế, nếu người dùng làm rơi điện thoại xuống hồ nước ngoài môi trường, thì con số trên sẽ không còn chính xác.

Bên cạnh đó, thông tin về bảo hành của Apple cũng gây hiểu lầm cho người dùng, khi thực tế không áp dụng cho trường hợp điện thoại bị hỏng hóc vì chất lỏng, bao gồm nước. Cáo buộc từ AGCM nêu rõ rằng Apple không có khả năng sửa iPhone trong điều kiện này.

Apple bị phạt 12 triệu USD vì quảng cáo sai khả năng chống nước của iPhone (Ảnh minh họa)

Ngoài việc phải nộp phạt, Apple cũng phải thông báo trên trang web của mình tại Italy. Ngoài nước này, Apple có thể đối mặt với một án phạt tương tự từ Liên minh châu Âu. Thậm chí, hãng sẽ hứng chịu những đơn kiện tập thể thời gian tới.

Hiện phía Apple chưa đưa ra bình luận nào.

Đây không phải lần đầu Apple bị cáo buộc có những hành vi gây bất lợi cho người dùng. Hồi tháng 4, hãng đã bị phạt 18 triệu USD tại Mỹ do cố tình khiến FaceTime không thể hoạt động trên iPhone chạy iOS cũ, buộc người dùng nâng cấp lên phiên bản mới.

Nhiều bang tại Mỹ vào tháng 7 cũng tuyên bố điều tra Táo khuyết với cáo buộc làm chậm iPhone cũ.

Trước đó vào năm 2018, Tòa án Liên bang Australia đã phạt Apple 6,8 triệu USD vì đưa ra thông tin gây hiểu lầm liên quan đến “lỗi 53”, sự cố khiến iPhone và iPad không thể hoạt động nếu được sửa chữa bởi bên thứ 3. Apple được cho đã không nhận bảo hành những thiết bị dính "lỗi 53", điều đó khiến nhiều khách hàng bức xúc.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu