19:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple bị kiện vì xóa trò chơi điện tử Fortnite

15:03 14/08/2020

(THPL) - Ngày 13/8, hãng phát triển trò chơi điện tử Epic Games (Mỹ) đã đệ đơn kiện tập đoàn công nghệ Apple, sau khi Apple và Google xóa trò chơi điện tử nổi tiếng Fortnite khỏi kho ứng dụng của họ với lý do vi phạm các nguyên tắc thanh toán tích hợp trong ứng dụng của hai hãng.

Công ty Epic đã đệ đơn kiện Apple lên tòa án liên bang khu vực Bắc California để yêu cầu "Trái táo cắn dở" chấm dứt "hành vi phản cạnh tranh" cũng như quy định yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng trả 30% phí giao dịch khi thực hiện trên kho ứng dụng App Store.

Trong đơn kiện, phía Epic cho rằng: "Apple đang trở thành thực thể mà họ từng chỉ trích khi đế chế tìm cách kiểm soát các thị trường, ngăn chặn sự cạnh tranh và dập tắt sự đổi mới. Apple đang lớn mạnh hơn, cực đoan hơn và nguy hiểm hơn những công ty độc quyền trước đây."

Apple bị kiện vì xóa trò chơi điện tử Fortnite (ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, Epic cũng phát động một chiến dịch trên mạng xã hội với hashtag #FreeFortnite, kêu gọi các game thủ đòi Apple hoàn tiền nếu họ không truy cập được vào game này, đồng thời tạo một video ngắn nhái lại clip quảng cáo huyền thoại của Apple vào năm 1984 để thách thức đế chế công nghệ này.

Động thái trên được đưa ra sau khi Apple xóa Fortnite khỏi cửa hàng ứng dụng của mình do Epic vi phạm nguyên tắc thanh toán trong ứng dụng của hãng.

Theo Vietnam+, trong một tuyên bố, đại diện Apple nhấn mạnh: "Việc Epic thúc đẩy một cơ chế đặc biệt nhờ những lợi ích kinh doanh của công ty sẽ không thay đổi được thực tế rằng những nguyên tắc thanh toán này tạo sân chơi công bằng cho tất cả các nhà phát triển và giúp kho ứng dụng an toàn hơn cho tất cả người dùng." Epic cũng có hành động vi phạm tương tự trên hệ thống thanh toán trong ứng dụng của Google.

Tuy nhiên, người phát ngôn Google Dan Jackson cho biết hãng hoan nghênh cơ hội tiếp tục thảo luận với Epic để đưa Fortnite trở lại kho ứng dụng Google Play.

Được biết, kể từ khi ra đời vào năm 2017, Fortnite đã thu hút được khoảng 350 triệu người dùng trên thế giới. 

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu