15:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple bắt đầu sản xuất thử nghiệm iPhone 14

16:28 22/02/2022

(THPL) - Thông qua quá trình thử nghiệm, Apple có thể lên kế hoạch để ứng phó với bất cứ vấn đề nào có thể gặp phải trong quá trình sản xuất.

Theo 9to5Mac, giai đoạn sản xuất thử nghiệm iPhone 14 đã bắt đầu. Ở giai đoạn này, một số lượng nhỏ thiết bị sẽ được lắp ráp để kiểm tra dây chuyền trước khi sản xuất hàng loạt.

Báo Dân trí đưa tin, giai đoạn sản xuất thử nghiệm nhằm phục vụ 4 mục tiêu chính. Đầu tiên, giai đoạn này sẽ giúp nhà máy lên kế hoạch để ứng phó với bất cứ vấn đề nào có thể gặp phải trong quá trình sản xuất. Từ đó, đơn vị lắp ráp có thể nâng cao hiệu quả của hoạt động sản xuất.

Tiếp theo, quá trình sản xuất thử nghiệm sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin, chẳng hạn như số lượng thiết bị có thể sản xuất được trong mỗi giờ. Cuối cùng, việc này sẽ giúp họ thiết lập một quy trình giám sát chất lượng phù hợp.

Nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết đối với thế hệ iPhone 14, Luxshare sẽ chỉ nhận được đơn đặt hàng gia công phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn. Trong khi đó, phiên bản Pro mang lại lợi nhuận cao hơn vẫn sẽ được giao cho Foxconn.

Apple bắt đầu giai đoạn sản xuất thử nghiệm iPhone 14. Ảnh minh họa

Theo tin từ Phonearena, đến cuối tháng 2, Apple sẽ bắt đầu giao đơn hàng iPhone mới tới các nhà sản xuất đối tác. Các công ty như Foxconn, Luxshare sẽ lập hóa đơn nguyên vật liệu (BOM) được sử dụng cho sản xuất, đồng thời điều chỉnh các máy thử nghiệm để kiểm soát chất lượng.

iPhone 14 nhiều khả năng sẽ ra mắt trong tháng 9 với các phiên bản iPhone 14, 14 Pro, 14 Pro Max và 14 Max. Trong đó, bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ loại bỏ phần màn hình khuyết đỉnh đã tồn tại từ thế hệ iPhone X. Thay vào đó, hai mẫu máy này sẽ sử dụng màn hình đục lỗ.

Cụ thể, bộ đôi iPhone 14 Pro sẽ có hai phần đục lỗ được đặt cạnh nhau. Phần đục lỗ chính giữa sẽ có thiết kế hình viên thuốc, đây là nơi chứa camera selfie và cảm biến hồng ngoại. Phần đục lỗ hình tròn bên cạnh sẽ là vị trí của máy chiếu nhận diện khuôn mặt.

Chỉ có 2 phiên bản Pro được trang bị thiết kế này. Trong khi đó, hai mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn vẫn sẽ sử dụng màn hình "tai thỏ" như các phiên bản iPhone hiện nay. Điều này giúp Apple có thể tạo ra nhiều sự khác biệt hơn giữa hai phân khúc sản phẩm của hãng. Bên cạnh đó, Apple sẽ bỏ dòng iPhone 14 mini để tập trung cho mẫu iPhone SE 3.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu