Áo xanh tình nguyện về với xã vùng cao Mường Lựm, Sơn La
(THPL) – Xuất phát từ sự cảm thông và tinh thần sẻ chia, đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hải Dương, trực thuộc trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mường Lựm, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.
Tin liên quan
- T&T, SHB và các DN trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ
BIDV ủng hộ 100 tỷ đồng chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát
CLB Tennis Báo chí Nghệ An khởi công xây cầu dân sinh vượt lũ tặng đồng bào dân tộc thiểu số
Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội trao hơn 200 phần quà ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại bởi bão số 3
Nam A Bank khởi động Ngày hội đỏ 2024 – Gieo hạt mầm khát vọng
» Ngày Xanh Núi Bà thu hút gần 200 tình nguyện viên tham gia trong ngày đầu tiên
» Gần 150 tình nguyện viên nghệ sĩ TP.HCM tham gia gây quỹ cho trẻ em nghèo Ninh Thuận
» “Áo ấm đến trường - Xuân tình nguyện năm 2023”: Quà Tết đến với học sinh nghèo
Trong hai ngày 25 - 26/5, Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hải Dương (Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân) đã phối hợp với Đoàn xã Mường Lựm, huyện Yên Châu (Sơn La) tổ chức chương trình tình nguyện vùng cao 2024 với chủ đề “Chắp cánh vươn xa”.
Sau 7 giờ đồng hồ di chuyển, vượt qua quãng đường hơn 230km, chuyến xe của đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hải Dương đã có mặt tại xã vùng cao Mường Lựm, Sơn La. Dù khá mệt với quãng đường xa nhưng ngay sau khi đến địa điểm, đoàn đã thực hiện một chuỗi các hoạt động hướng về trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đến với trường Tiểu học và THCS Mường Lựm xã Mường Lựm, đoàn đã trao tặng 180 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh nghèo ở tất cả các điểm trường trên địa bàn xã. Tại chương trình, đội tình nguyện viên cũng đã tổ chức các hoạt động vui chơi văn nghệ tạo ra sự gắn kết giữa đoàn thiện nguyện với các em học sinh và người dân địa phương.
Đội sinh viên tình nguyện cũng đã tích cực chuẩn bị cho chương trình "Tình Nguyện Vùng Cao” bằng cách hoạt động thiết thực: bán hàng gây quỹ bằng những sản vật quê nhà như bánh đậu xanh, khô gà; hay chương trình “Đổi giấy lấy cây”... Tất cả số tiền gây quỹ được sử dụng trong chương trình nhằm mang lại những giá trị nhân văn cho cộng đồng, xã hội.
Đáng chú ý, chương trình còn thực hiện “Phiên chợ 0 đồng” với những phần quà miễn phí là các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, nước mắm, muối, nước giặt, quần áo,... để hỗ trợ những hộ nghèo trong xã.
Thanh Bình
Tin khác
-
Brand Finance: PNJ là thương hiệu trang sức giá trị nhất Việt Nam
-
Bộ GD&ĐT sẽ rà soát, tính toán lại đề xuất miễn học phí cho con giáo viên
-
Nhiều tín hiệu lạc quan hứa hẹn triển vọng cho thị trường bất động sản cuối năm
-
Dương Khắc Linh được khen ngợi là 'chàng rể hoàn hảo'
-
Thủ tướng yêu cầu tập trung chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai
-
Xuất khẩu hồ tiêu sang Châu Âu tăng mạnh, xu hướng giảm tại Châu Á
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả...11/10/2024 12:08:00WinMart triển khai liên tiếp chương trình ưu đãi mang giá tốt tới người tiêu dùng
(THPL) - Bước vào 3 tháng cuối năm, nhiều hệ thống bán lẻ trên cả nước đang dồn lực kích cầu tiêu thụ qua việc thực hiện nhiều chương...11/10/2024 13:47:11Việt Nam thu về hơn 2,1 tỷ USD từ xuất khẩu cao su trong 9 tháng
(THPL) - Tính chung 9 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 1,37 triệu tấn cao su, trị giá 2,18 tỷ USD. Trong đó, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất...11/10/2024 12:12:01Tôn vinh 90 sản phẩm thủ công mỹ nghệ sáng tạo, có tính ứng dụng cao
(THPL) - Nằm trong các hoạt động điểm nhấn của Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ (Hanoi Giftshow) năm 2024, Sở Công thương...11/10/2024 13:48:46
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...