05:42 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Áo xanh tình nguyện về với xã vùng cao Mường Lựm, Sơn La

09:41 28/05/2024

(THPL) – Xuất phát từ sự cảm thông và tinh thần sẻ chia, đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hải Dương, trực thuộc trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mường Lựm, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

Trong hai ngày 25 - 26/5, Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hải Dương (Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân) đã phối hợp với Đoàn xã Mường Lựm, huyện Yên Châu (Sơn La) tổ chức chương trình tình nguyện vùng cao 2024 với chủ đề “Chắp cánh vươn xa”.

Một tiết mục của các em học sinh tại xã vùng cao Mường Lựm.
Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình.

Sau 7 giờ đồng hồ di chuyển, vượt qua quãng đường hơn 230km, chuyến xe của đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hải Dương đã có mặt tại xã vùng cao Mường Lựm, Sơn La. Dù khá mệt với quãng đường xa nhưng ngay sau khi đến địa điểm, đoàn đã thực hiện một chuỗi các hoạt động hướng về trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đến với trường Tiểu học và THCS Mường Lựm xã Mường Lựm, đoàn đã trao tặng 180 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh nghèo ở tất cả các điểm trường trên địa bàn xã. Tại chương trình, đội tình nguyện viên cũng đã tổ chức các hoạt động vui chơi văn nghệ tạo ra sự gắn kết giữa đoàn thiện nguyện với các em học sinh và người dân địa phương.

Trao tặng 180 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh nghèo.
Các em học sinh nhận quà của đoàn trao tặng.

Đội sinh viên tình nguyện cũng đã tích cực chuẩn bị cho chương trình "Tình Nguyện Vùng Cao” bằng cách hoạt động thiết thực: bán hàng gây quỹ bằng những sản vật quê nhà như bánh đậu xanh, khô gà; hay chương trình “Đổi giấy lấy cây”... Tất cả số tiền gây quỹ được sử dụng trong chương trình nhằm mang lại những giá trị nhân văn cho cộng đồng, xã hội.

Đáng chú ý, chương trình còn thực hiện “Phiên chợ 0 đồng” với những phần quà miễn phí là các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, nước mắm, muối, nước giặt, quần áo,... để hỗ trợ những hộ nghèo trong xã.

Các hộ nghèo được nhận phần quà từ Phiên chợ 0 đồng.
Những phần quà được trao tận tay các hộ có hoàn cảnh khó khăn. 
Theo chia sẻ của tình nguyện viên Nguyễn Nam (sinh viên năm thứ 2 của trường Đại học Kinh tế Quốc dân): “Đây là hoạt động có ý nghĩa được đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hải Dương tổ chức, thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với cộng đồng xã hội. Tạo tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các tổ chức cơ sở đoàn trong và ngoài địa phương. Đồng thời thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với quê hương, đất nước."
Nhà tài trợ đồng hành để trao quà cho hộ nghèo.

Thanh Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu