Thương hiệu Áo dài La Sen Vũ: Nét đẹp giá trị văn hoá truyền thống
(THPL) - Từ một kiến trúc sư, với niềm đam mê thời trang mãnh liệt, NTK Vũ Lan Anh đã và đnag từng bước tạo nên dấu ấn cho thương hiệu “Áo dài La Sen Vũ”. Một thương hiệu áo dài mang đậm nét đẹp văn hoá của người Việt.
Tin liên quan
- Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024: Cơ hội để doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý khi xuất khẩu hàng hoá sang Bắc Âu
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
» Đêm nhạc "Tết sẻ chia – xuân hạnh phúc" lan tỏa yêu thương trước thềm Tết Nguyên Đán 2019
» Người dân Hà Nội nhộn nhịp sắm cây cảnh về chơi Tết Nguyên đán
» Hà Nội: Người dân "kéo nhau" đi mua sắm đồ những ngày giáp tết
Con đường từ giáo viên trở thành doanh nhân
Trong khoảng thời gian 6 năm, từ một kiến trúc sư, một giáo viên giảng dạy, chị Vũ Lan Anh đã xây dựng cho mình thương hiệu áo dài La Sen Vũ ngày càng lớn mạnh. Có thể nói khá lớn tuổi khi tham gia vào ngành thiết kế thời trang nhưng dường như niềm đam mê với hoa sen, với cái đẹp thuần tuý dân gian đã giúp chị thành công hơn khi rẽ ngang sang công việc mới.
Nói về hành trình đi tìm hồn Việt trong tà áo dài, Lan Anh chia sẻ: “Mình sinh ra ở Nam Định, lên Hà Nội theo học chuyên ngành Kiến trúc sư quy hoạch của ĐH Kiến trúc Hà Nội. Thực ra kiến trúc và thời trang luôn song hành, mình vốn rất thích áo dài Việt Nam.
Sau khi lập gia đình, mình càng cảm thấy trang phục áo dài có thể che đi những khuyết điểm cơ thể và áo dài trở thành trang phục mình mặc thường xuyên nhất mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên, để ứng dụng đời thường thì áo dài của mình được cắt may theo phong cách riêng”.
Lan Anh cho biết bén duyên với nghề thiết kế áo dài từ năm 2012 với những trang phục chính tay chị thiết kế cho bạn bè cùng sở thích, rồi cứ thế được nhiều bạn bè ủng hộ, nhiều người biết đến. Lúc này những thiết kế của Lan Anh không chỉ phục vụ cho bản thân mà trở thành lĩnh vực chị phát triển kinh doanh. Chị không nô nức chạy theo xu hướng để thiết kế những chiếc áo dài quá hoành tráng và hào nhoáng theo xu hướng sàn diễn nhằm gây chú ý dư luận, nhanh chóng nổi tiếng; cũng như không có chuyện quá chiều theo ý khách hàng mà sẵn sàng “cách tân quá tay” áo dài, bởi tôn chỉ mà thương hiệu La Sen luôn hướng tới là mang đến cho giới trẻ một tà áo dài thật sự truyền thống từ phom dáng cho tới cách may, tập trung vào tính ứng dụng cao.
Đối với áo dài, những hoạ tiết như nhà cổ, hoa sen, hoa cúc, hay những linh vật như chim phượng hoàng, con nghê đã khá quen thuộc với người dân Việt suốt những thế kỷ qua. Nhưng với thiết kế của NTK Vũ Lan Anh, mang đẫm chất hội họa với rất nhiều thủ pháp vẽ như: sơn dầu, màu nước, vẽ chì… được phác họa và in ra vải để may thành sản phẩm, sau khi áo được định hình sẽ tiếp tục đính đá hoặc kết cườm, thêu tay kèm kết hợp nhiều công đoạn tỉ mỉ khác để chiếc áo đẹp hơn, sang trọng hơn.
NTK Vũ Lan Anh cho biết: “Mình lấy cảm hứng từ hoạ tiết dân gian Việt Nam dưới góc nhìn kiến trúc sư tạo nên sự khác biệt. Nếu bạn theo dõi thời trang thì có thể thấy những họa tiết, thiết kế phương Đông đang ngày càng nở rộ trên sàn diễn quốc tế. Những chi tiết như cổ tay, tay giáp lăng, cổ áo, tà xẻ áo dài Việt Nam được các nhà thiết kế nổi tiếng đưa vào, hoà sắc trong những bộ sưu tập của họ”.
Thương hiệu áo dài Việt trên các sàn diễn
Đam mê là một phần đối với NTK Vũ Lan Anh, nhưng dòng máu nghệ thuật dường như đã được thai nghén, nuôi dưỡng, bồi đắp theo thời gian. Được hỏi về con đường đến với thời trang, dù muộn như vậy thì động lực nào giúp chị có được thành công cho áo dài La Sen Vũ, NTK Lan Anh trải lòng: “Cả gia đình mình làm nghề kiến trúc sư và giảng dạy trong ĐH Kiến trúc, đó là một động lực thôi thúc bản thân làm nghề. Nhưng nguồn lực lớn nhất phải là khách hàng, chính khách hàng cho mình tinh thần phấn chấn để làm tiếp”.
NTK Lan Anh chia sẻ tiếp, bản thân không được học chuyên ngành thiết kế bài bản từ đầu, không có người thầy nào chỉ dạy, dìu dắt chính là những rào cản với chị. Bản thân Lan Anh phải tự tìm hiểu từ việc ngắm những tác phẩm của người đi trước trong làng thời trang Việt và quốc tế để học hỏi.
Chị cũng phải tự mày mò tìm hiểu về chất liệu thiết kế, thường xuyên trao đổi với bạn bè; mỗi khi thiết kế xong đều lắng nghe phản hồi của nhiều người: “Khó khăn lúc nào cũng có trên con đường, lựa chọn đi tiếp hay dừng lại là ở bạn chứ niềm đam mê không phân biệt tuổi tác”, Lan Anh chia sẻ.
Những mẫu thiết kế áo dài thương hiệu La Sen Vũ của NTK Lan Anh luôn được các nghệ sĩ Việt, nghệ sĩ nước ngoài lựa chọn khi trình diễn trên sân khấu. Các bộ sưu tập như: Hoa hồng đen, Mùa trăng trên núi, Tiên nữ giáng trần, Sắc nghê Việt... đều được trình diễn tại các đêm nhạc nghệ thuật tương tác, sàn diễn thời trang.
Mới đây nhất bộ sưu tập Phú quý niên hoa đã mở màn đêm diễn Việt Nam International Junior Fashion Week tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả, cũng như bạn bè quốc tế.
“Mỗi một sưu tập là một đứa con tinh thần, mình đều yêu nó. Cảm hứng từ những giá trị lịch sử, nền tảng văn hoá dân gian đã giúp cho những chiếc áo dài của mình gần gũi với người Việt hơn, tôn vinh sắc vóc của phụ nữ Việt Nam” – NTK Lan Anh bày tỏ.
Hiện đối tượng khách hàng của thương thiệu La Sen Vũ thường trong độ tuổi từ 25-45, đa phần là những người có sự chín chắn trong suy nghĩ và gu thẩm mỹ; họ chọn các thiết kế của La Sen để đi dạy học (đối với các giáo viên, giảng viên nữ) cũng như tham dự những hội nghị, hội thảo, đặc biệt là các du học sinh và cộng đồng người Việt ở nước ngoài, muốn hiểu hơn văn hóa dân tộc…Tự nhận những sản phẩm của mình làm ra không quá hào nhoáng, lộng lẫy cũng không quá giản dị nhưng rất nhiều chương trình khi tổ chức tại Hà Nội đã đến nhờ NTK Lan Anh tài trợ trang phục, bởi điều khiến họ tự tin khi khoác lên mình những trang phụ của chị ở những sự kiện quan trọng là chiếc áo không chỉ đẹp, lạ, tinh tế và độ chín chắn với những tone mầu độc đáo mà còn truyền bá lẫn tôn vinh văn hóa dân tộc Việt Nam.
Phương Thùy
Tin khác
-
Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
-
Giá vé máy bay đắt kỷ lục: Côn Đảo bị thiệt thòi
-
Quý I/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
-
Đề xuất mua điện mặt trời dư giá 0 đồng
-
Sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
-
Hoằng Hóa: Hải Tiến sẵn sàng cho lễ khai trương du lịch biển năm 2024
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức...27/04/2024 08:38:52Hà Tĩnh: Hội thi nghiệp vụ Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn tổ liên gia
(THPL ) - Sáng ngày 25/4/2024, UBND Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm...27/04/2024 08:42:54Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024: Cơ hội để doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm
(THPL) - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất...27/04/2024 10:03:25ĐHCĐ Năng lượng Sơn Hà (SHE): Kế hoạch sáp nhập công ty ống thép SSP, mở rộng dư địa tăng trưởng
Ngày 26/4, Công ty cổ phần Phát triển Năng lượng Sơn Hà (mã chứng khoán SHE) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường...27/04/2024 10:25:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Địa chỉ bán túi đeo chéo prada chính hãng
- Mẫu thắt lưng quần bò cao cấp
- Giá bán lẻ Áo điều hòa kenko
- Thuê áo dài bưng quả Tài Lộc Wedding
- Địa chỉ bán đồng hồ hublot 1 1 uy tín