16:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Anh Thơ tái xuất với một Concert đầy mới mẻ

13:52 19/05/2022

(THPL) - Anh Thơ - “nàng thơ” của dòng nhạc dân gian - sẽ có một Concert đầy mới mẻ, cuốn hút với dàn khách mời là những người bạn thân - NSƯT Tấn Minh và hai cô học trò xinh đẹp Tuyết Nga, Phan Quỳnh Anh.

Live Concert với chủ đề Thơ sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 23/6/2022, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Trải qua hai năm dịch bệnh, đời sống văn hóa nghệ thuật nước nhà đã sôi động trở lại với hàng loạt sự kiện âm nhạc diễn ra từ sau dịp lễ 30/4-1/5. Và tới đây, Live concert của nữ ca sỹ Anh Thơ - một ngôi sao sáng, “nàng thơ” của dòng nhạc dân gian cũng sẽ là một sự kiện âm nhạc đáng được khán giả mong đợi.

Concert được thực hiện bởi Nguyen Viet Thanh Production House cùng ê kip hùng hậu: Tổng đạo diễn Nguyễn Việt Thanh, Giám đốc âm nhạc - nhạc sỹ Thanh Phương, thiết kế sân khấu - Họa sĩ Phùng Nam Thắng, Biên đạo - NSƯT Phan Lương...

Thơ là chủ đề Concert lần này của Anh Thơ, không chỉ lấy cái tứ từ chính tên gọi của ca sỹ, mà còn là sự thơ mộng, lãng mạn của những ca khúc được biên tập cho show diễn, những bài hát đã gắn với tên tuổi Anh Thơ và cả những tình khúc lãng mạn kinh điển, lần đầu tiên Anh Thơ sẽ hát.

Ngoài ra, Thơ còn là một cách gọi ý nhị khi nữ ca sỹ chính là “nàng thơ” của dòng nhạc dân gian bởi cô đã góp phần làm “sống lại” rất nhiều ca khúc một thời như Xa khơi, Tình ta biển bạc đồng xanh, Khúc hát sông quê, Làng quan họ quê tôi..Thơ cũng sẽ là 1 sân khấu được dàn dựng lãng mạn và tinh tế, đầy chất văn học như chính chủ đề của đêm nhạc.

Anh Thơ Live Concert 2022 “Thơ” sẽ có 3 Chương do chính Anh Thơ cùng ekip biên tập, lựa chọn. Chương 1 với tên gọi “Tôi yêu tiếng nước tôi” là chùm những ca khúc về tình yêu tổ quốc. Chương 2 “Còn ngày dài, còn tình đầy” tái hiện cụ thể những vùng miền trong âm nhạc, những mảnh đất con người thân thuộc mà nên thơ. Chương 3 “Người đàn bà đi tìm mặt trời” lại là thân phận của những người phụ nữ, một chương tự sự cao trào và Thơ hát cho chính Thơ, cũng như những người phụ nữ quanh mình.

Sẽ có các ca khúc quen thuộc với khán giả như Xa khơi, Khúc hát sông quê, Hồ Trên núi, Ở hai đầu nỗi nhớ, Thơ tình của núi, Chiếc khăn Piêu, Tình ca, Đừng ví em là biển… Đêm nhạc này cũng là dịp để Anh Thơ tri ân những nhạc sỹ tài hoa đã rời xa cõi tạm: Phan Huỳnh Điểu, Nguyễn Tài Tuệ, Nguyễn Trọng Tạo, Phó Đức Phương. Đây là những nhạc sỹ có những ca khúc góp phần quan trọng làm nên danh tiếng Anh Thơ. Ngoài ra, cũng sẽ còn 1 mảng ca khúc mới, có cả những bài hát lần đầu tiên được công bố của các nhạc sĩ như Hồ Hoài Anh, Nguyễn Vĩnh Tiến...

Giám đốc âm nhạc - nhạc sỹ Thanh Phương sẽ “biến” Anh Thơ và các ca khúc cô hát trở nên mới mẻ, đương đại hơn. Với bề dày hoạt động ca hát và có rất nhiều “bài tủ” quá quen thuộc với khán giả, nhiệm vụ của nhạc sỹ Thanh Phương đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thổi một làn gió mới tạo nên một diện mạo mới cho Anh Thơ và các ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô.

Khách mời của đêm nhạc là NSƯT Tấn Minh và hai ca sỹ trẻ Tuyết Nga, Phan Quỳnh Anh. Màn song ca của Tấn Minh - Anh Thơ trong một ca khúc nhạc xưa vốn không phải là sở trường của Anh Thơ sẽ là điển nhấn thú vị gây bất ngờ cho khán giả. Ngoài ra, hai cô học trò cưng là Hoa hậu áo dài Tuyết Nga và Á quân Sao Mai 2019 Phan Quỳnh Anh sẽ mang đến đêm nhạc những sự trẻ trung, tràn đầy sức sống.

Cái tên ca sĩ Anh Thơ luôn gắn với Trọng Tấn mỗi lần song ca nhưng nam ca sĩ vắng mặt trong liveshow “Thơ”. Nữ ca sĩ lý giải: "Hai chúng tôi là cặp đôi mà mọi người luôn mong đợi. Chúng tôi đi hát với nhau nhiều nhưng liveshow của Trọng Tấn không mời tôi và liveshow của tôi cũng không mời Trọng Tấn.

Cả hai thống nhất nếu có liveshow riêng phải mời khác đi để tạo cảm giác mới lạ cho khán giả. Chắc sắp tới sẽ có liveshow của chúng tôi để trình bày những ca khúc song ca đã làm nên tên tuổi hai anh em. Còn show Thơ này hướng dòng nhạc trữ tình một chút nên tôi mời anh Tấn Minh kết hợp".

Về lý do chọn tổ chức hẳn show hoành tráng sau dịch, Anh Thơ cho hay: "Tôi thực ra là chịu chơi chứ không phải nhiều tiền đâu. Chơi ở đây là tôi chịu đầu tư đúng chỗ. Tôi nghĩ rằng, tiền mình bỏ ra sẽ thu lại được thôi, lỗ thì tôi không lo mà tôi hy vọng có lãi. Mà lãi được bao nhiêu tôi cũng làm từ thiện hết ấy mà. Trước kia kể cả không dư dả tôi vẫn làm từ thiện. Với cả, kinh phí cho cả show cũng tầm 2 tỷ đồng nên tôi chịu được".

Về hình ảnh tổng thể của đêm nhạc, Tổng đạo diễn Nguyễn Việt Thanh cho biết: “Chúng tôi đã phải bàn bạc, tính toán kỹ lưỡng giữa họa sỹ, nhạc sỹ phối khí, stylist để thống nhất hình ảnh cho Anh Thơ từ ngoại hình đến âm nhạc. Làm sao vẫn giữ được sự duyên dáng, nữ tính, ngọt ngào, đậm chất dân gian nhưng phải trẻ trung, hiện đại, mới lạ và mang hơi thở đời sống đương đại vào show diễn. Khán giả sẽ được đắm chìm trong một không gian âm nhạc đậm chất đồng quê, sâu lắng, tinh tế nhưng với gam màu trẻ trung, năng động”.

Anh Thơ Live Concert 2022, chủ đề Thơ sẽ diễn ra lúc 20h ngày 23/6/2022, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu