Ảnh hưởng Covid-19, Nike và Adidas phải đóng cửa nhà máy tại Việt Nam
(THPL) - Trước tác động của dịch Covid-19, một số nhà sản xuất đồ thể thao gồm Nike, Under Armour, Adidas và Deckers Outdoor đang đối mặt khó khăn vì các nhà máy ở Việt Nam đóng cửa.
Tin liên quan
- Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
Giá trị thương hiệu Việt Nam đạt gần 500 tỷ USD trong năm 2023
Hoa Kỳ rà soát cuối kỳ sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam
» Nike bị phạt hơn 14 triệu USD vì cản trở các CLB bóng đá châu Âu bán đồ thể thao
» Tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19
» Chiến lược và hướng đi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thời COVID-19
Zing.vn đưa tin, theo Footwear News, nhà phân tích Camilo Lyon của BTIG cho biết đây là những nhà sản xuất quần áo và giày dép thể thao chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ tác động của dịch Covid-19 tại Việt Nam.
“Trong khi tình hình còn có nhiều thay đổi, có khả năng ngành sản xuất giày thể thao tại Việt Nam đối mặt nguy cơ bị hủy đơn hàng giai đoạn đầu năm 2022”, nhà phân tích Lyon cho biết.
Tính đến trước năm ngoái, Việt Nam chiếm 51% sản lượng giày của Nike và 30% sản lượng quần áo thể thao của các thương hiệu khác. Tuy nhiên, gần hai tháng qua, hoạt động sản xuất giày dép của Nike trong khu vực bị đóng băng.
Báo VTC News cho hay, dù cả ngành sản xuất giày thể thao và quần áo đều chịu ảnh hưởng từ việc ngừng hoạt động, sự phức tạp và tính chuyên môn của đội ngũ nhân viên sản xuất giày dép thể thao khiến ngành này gặp nhiều khó khăn hơn so với ngành may mặc.
Dù vậy, các nhà máy ở Việt Nam có thể sẽ sớm hoạt động trở lại sau quãng thời gian giãn cách xã hội. BTIG dự đoán hoạt động sản xuất sẽ quay trở lại mức 50% năng lực vào cuối năm nay và 100% trong năm 2022.
Về tình hình dịch bệnh trên thế giới, theo trang thống kê worldometer.info, tính đến 6h ngày 15/9 (theo giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận tổng cộng 226.560.812 ca mắc Covid-19, trong đó có 4.660.997 ca tử vong. Số ca nhiễm mới trong 24 giờ qua là 463.623 và 8.333 ca tử vong mới. Số bệnh nhân bình phục đã đạt 203.199.695 người, 18.696.485 bệnh nhân đang được điều trị tích cực và 102.389 ca nguy kịch.
Trong 24 giờ qua, Mỹ dẫn đầu thế giới với 110.122 ca nhiễm mới; tiếp theo là Thổ Nhĩ Kỳ (27.802 ca) và Ấn Độ (27.429 ca). Mỹ cũng đứng đầu về số ca tử vong mới với 1.672 người chết, tăng gần gấp đôi so với ca tử vong ghi nhận trong ngày 13/9 là 843 ca; tiếp theo là Nga (781 ca) và Brazil (659 ca).
Mỹ, Ấn Độ và Brazil vẫn là 3 nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất thế giới. Số ca nhiễm tại Mỹ đến nay là 42.248.276 người, trong đó có 682.077 ca tử vong. Ấn Độ ghi nhận tổng cộng 33.315.450 ca nhiễm, bao gồm 443.527 ca tử vong. Trong khi đó, Brazil xếp thứ ba với 21.019.830 ca bệnh và 587.797 ca tử vong.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- Lắp đặt Máy sản xuất bột bả tự động
- lọc bụi tay áo
- Thêu logo Hà Nội