23:15 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Angela Phương Trinh bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật

14:07 20/10/2021

(THPL) - Mới đây, Angela Phương Trinh đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì có hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật về việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất (địa long).

Ngày 19/10, Chánh Thanh tra Sở TT-TT TPHCM Nguyễn Đức Thọ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nữ diễn viên Lê Ngọc Phương Trinh vì hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật về việc giun đất có khả năng chữa trị Covid-19.

Khi làm việc với Thanh tra Sở TT-TT TPHCM, Angela Phương Trinh thừa nhận các bài viết trên trang cá nhân là của mình và chấp nhận mức xử phạt theo quy định. Theo đó, nữ diễn viên này bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng theo điểm a khoản 1 Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Theo báo Người lao động, trước đó, Angela Phương Trinh từng gây bức xúc khi liên tục đăng tải loạt bài viết về công dụng của giun đất. Đáng chú ý, một số bài viết còn khẳng định về khả năng giun đất chữa trị Covid-19, cũng như các bệnh nền khác của bệnh nhân Covid-19. Khi bị cơ quan chức năng nhắc nhở, Angela Phương Trinh lên tiếng nhận sai, xin lỗi và gỡ bài.

Nội dung 1 bài viết của Angela Phương Trinh. Ảnh: Internet

Theo ông Thọ, Thanh tra sở TT-TT TPHCM đã gửi giấy mời Angela Phương Trinh làm việc từ ngày 25/8. Song do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên lịch làm việc phải dời đến ngày 19/10.

Báo Tiền phong đưa tin, ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT) cho biết, không có cơ sở khoa học về chuyện giun đất hoặc chiết xuất từ giun đất chữa khỏi Covid-19. Theo ông Tự Do, những loại thuốc điều trị Covid-19 đã được Bộ Y tế công khai nên người dân không nên sử dụng những loại thuốc chưa được kiểm chứng hay tin vào các thông tin sai sự thật để ảnh hưởng sức khỏe.

Nữ diễn viên Angela Phương Trinh sống tại TP.HCM, nổi tiếng qua các phim Mùi ngò gai, Bà mẹ nhí, Sứ mệnh trái tim… Tuy nhiên thời gian qua, Angela Phương Trinh ít đóng phim mà chủ yếu tham gia các sự kiện, làm người mẫu ảnh…

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu