02:16 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ấn tượng với trang phục dân tộc dự thi Miss Global 2022 của Đoàn Hồng Trang

19:01 05/06/2022

(THPL) - Trước giờ diễn ra hoạt động chụp ảnh trang phục dân tộc của Miss Global International 2022, Đoàn Hồng Trang chính thức giới thiệu đến công chúng về bộ trang phục dân tộc ấn tượng, giàu ý nghĩa của mình.

Bộ trang phục dân tộc dự thi Miss Global International 2022 của Đoàn Hồng Trang có tên là “Hợp sắc liên toả” do NTK Nguyễn Minh Tuấn thiết kế, cùng với sự đồng hành ý tưởng của chính Đoàn Hồng Trang. Có thể thấy “Hợp sắc liên toả” mang đậm dấu ấn văn hoá của các dân tộc vùng cao phía Bắc.

Theo NTK Nguyễn Minh Tuấn, “Hợp sắc liên toả” được thiết kế dựa trên màu sắc, hoạ tiết và nền văn hoá đa dạng của các dân tộc anh em Việt Nam, đặc biệt có điểm nhấn nổi bật là trang phục người H'Mông kết hợp tinh tế, nhuần nhuyễn với hình ảnh duyên dáng của áo dài Việt Nam, nổi bật lộng lẫy nhờ sắc nhung đỏ, phần cầu vai ấn tượng mang đến một sự kiêu sa và vô cùng uy quyền mà vẫn thể hiện được trọn vẹn vẻ đẹp văn hoá truyền thống.

Để sáng tạo nên trang phục, NTK Nguyễn Minh Tuấn và Đoàn Hồng Trang đã có nhiều ngày bàn bạc, xây dựng ý tưởng về một trang phục hội tụ được nhiều nhất những nét đặc sắc của vẻ đẹp văn hoá các dân tộc anh em Việt Nam, mà vẫn phải hiện đại, phù hợp với trình diễn trên sân khấu.

Trang phục được chăm chút tỉ mỉ đến từng đường may, từng đường đính kết công phu do các nghệ nhân đính kết thực hiện trong nhiều giờ với hàng nghìn viên đá pha lê làm nổi bật lên giá trị bản sắc văn hoá, con người của các dân tộc Việt Nam mà Đoàn Hồng Trang muốn giới thiệu đến với bạn bè quốc tế.

Phần tà xoè rộng với những đường hoạ tiết uốn lượn gợi tả vẻ đẹp núi non hùng vĩ bao quanh không chỉ giúp cảm nhận rõ một phần vẻ đẹp của vùng cao Việt Nam mà theo NTK Nguyễn Minh Tuấn, nó còn là sự biểu đạt cho sự bảo bọc, chở che của thiên nhiên tươi đẹp đối với người Việt, biểu đạt cho sự gắn kết, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau giữa các dân tộc.

Đoàn Hồng Trang chia sẻ, cô rất tự hào khi được đem trang phục này giới thiệu tại Miss Global International 2022. Như đã từng nói, lần này đến với Miss Global International 2022, Đoàn Hồng Trang không chỉ có nhiệm vụ nỗ lực giành chiến thắng mà cô còn tự nhận lấy một sứ mệnh đóng góp sức nhỏ của mình vào việc quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam.

“Sau khi trải qua đại dịch Covid-19, được chứng kiến những yêu thương, chia sẻ hết lòng của mỗi người dân Việt dành cho nhau để cùng nhau bước qua khó khăn, chiến thắng đại dịch; Sau khi theo dõi những chiến thắng vang dội của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 vừa qua với nỗ lực to lớn, không quản ngại hy sinh vì màu cờ sắc áo của các VĐV Việt Nam… tôi cũng như những người dân Việt Nam khác đều dâng lên niềm tự hào dân tộc mãnh liệt trong trái tim mình. 

Dự thi Miss Global International 2022 là cơ hội quý giá để tôi được đóng góp sức nhỏ của mình vào việc quảng bá những điều tuyệt vời của đất nước mình đến với bạn bè quốc tế. Tôi muốn được giới thiệu với bạn bè quốc tế về vẻ đẹp đất nước, con người và đặc biệt là về trái tim nồng hậu, ấm áp cùng sự đoàn kết, đùm bọc yêu thương nhau giữa các dân tộc Việt Nam. Tôi sẽ đem niềm tự hào dân tộc biến thành động lực để “chinh chiến” hết mình vì màu cờ sắc áo”- Đoàn Hồng Trang nói.

Bà Vũ Thị Hoa, CEO Leading Stars, đơn vị nhận uỷ quyền từ Leading Media cử Đoàn Hồng Trang đại diện Việt Nam dự thi Miss Global International 2022 nhấn mạnh: “Chúng tôi không chỉ cử các đại diện đi thi đấu trên các đấu trường nhan sắc, mà chúng tôi còn cử đi các đại sứ văn hoá để góp phần quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp.

Chúng tôi tin rằng, điều đó không chỉ tạo nên dấu ấn riêng cho thí sinh của mình, mà còn nhân lên rất nhiều niềm tự hào dân tộc, tạo nên sức mạnh cho mỗi thí sinh hết lòng chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Đoàn Hồng Trang là một trong những đại diện đang làm rất tốt điều đó”.

Đoàn Hồng Trang cho biết, cô không chỉ muốn quảng bá vẻ đẹp văn hoá đặc sắc của các dân tộc Việt Nam thông qua ý nghĩa trang phục với bạn bè quốc tế, mà với chính cả công chúng quê nhà. Vì lý do đó nên trước khi lên đường sang Bali, Indonesia dự thi, cô đã đầu tư cùng ekip đến Sapa chụp ảnh trang phục dân tộc.

Ông Đỗ Kim Khánh, COO Leading Stars, đơn vị cử Đoàn Hồng Trang dự thi cho biết, mặc dù đã thực hiện một bộ ảnh trang phục dân tộc tại studio, nhưng để có thể giới thiệu ý nghĩa trang phục được đầy đủ nhất, ekip đã lặn lội tới Sapa để chụp hình.

Tuy nhiên, khá không may mắn là ekip tới Sapa đúng thời điểm mưa bão triền miên, buộc phải di chuyển xuống vùng thấp hơn để chụp trong điều kiện thời tiết xấu, nên không thể thực hiện được ý tưởng ảnh như mong muốn. Đoàn Hồng Trang cho biết, để hoá giải điều không may mắn này, cô sẽ quyết tâm thực hiện thật tốt ở phần chụp hình trang phục dân tộc tại Miss Global 2022.

Đoàn Hồng Trang sinh năm 1995 tại Bình Thuận. Cô từng đăng quang Hoa khôi Miền Trung 2016. Cô sở hữu chiều cao 1m73 với số đo lý tưởng 86-60-92 cm. Công ty cổ phần giải trí Leading Stars, đơn vị cử Đoàn Hồng Trang dự thi Miss Global đánh giá, Đoàn Hồng Trang là một trong những ứng cử viên sáng giá của ngôi vị Hoa hậu năm nay.

Miss Global (Hoa hậu toàn cầu) là một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn uy tín của thế giới. Được thành lập từ năm 2011, cuộc thi ngày càng thu hút đông đảo thí sinh đến từ các quốc gia trên thế giới tham dự. Năm 2019, cuộc thi có sự tham gia của 74 đại diện từ các quốc gia. Tuy nhiên, 2 năm 2020 và 2021 vừa qua, cũng như tất cả các cuộc thi sắc đẹp khác, Miss Global tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Năm nay, cuộc thi tái khởi động và chào đón sự có mặt của đại diện đến từ 73 quốc gia. Như vậy, Đoàn Hồng Trang sẽ phải rất nỗ lực để có thể vượt qua hơn 73 đối thủ mới có thể mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào 11/6/2022 tại Bali, Indonesia.

Ảnh: Vũ Đình Hải - Hoàng Phúc

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu