00:03 ngày 17/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ hội Sen: Tôn vinh giá trị văn hoá của Thăng Long - Hà Nội

17:41 13/07/2024

(THPL) - Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 vừa chính thức được khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Hà Nội.

Tiết mục bán thực cảnh “Chuyện của Sen” ngập tràn ánh sáng (Ảnh: Mai Bình) 

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội (Ảnh: Mai Bình) 

Tối 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức được khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Hà Nội. Chương trình là dịp quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội; hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tăng cường liên kết, sản xuất và tiêu thụ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm các sản phẩm sen Hà Nội với các tỉnh, thành trên cả nước.

Theo đó, Chương trình gồm 4 chương, tương ứng với 4 bối cảnh lịch sử cũng như giai đoạn vòng đời của một bông hoa sen cũng như một con người. Đó là câu chuyện về sự sống của loài sen được kết tụ tinh hoa của đất trời, từ lúc ươm mầm, lớn lên, kết nụ, nở hoa… từ đó tóm lược ngắn gọn câu chuyện về cuộc sống của người dân Việt từ xưa đến nay. Chương trình sử dụng nhiều bài hát quen thuộc đan xen cùng những tác phẩm mới, như: “Phố cổ”, “Quê hương Việt Nam tôi”, “Hồn sen”…

Theo ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ: Cây sen được phát triển ở nhiều huyện ngoại thành Hà Nội gắn với du lịch sinh thái và làm nguyên liệu cao cấp cho ngành dệt may, chế biến hương liệu, tinh bột. Trong đó, có tơ sen “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam do nghệ nhân Phan Thị Thuận sản xuất hay trà sen Tây Hồ nức tiếng bởi hương vị tinh túy của trời đất; mâm cỗ sen sản phẩm du lịch ẩm thực độc đáo hút khách ở làng cổ Đường Lâm…

Một số tiết mục làm nổi bật vẻ đẹp của bông hoa sen - loài hoa tinh tú của đất Việt (Ảnh: Mai Bình) 
Các tiết mục tại chương trình Lễ hội sen Hà Nội thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả (Ảnh: Mai Bình) 
Lễ hội sen Hà Nội năm 2024 được tổ chức trong 5 ngày từ 12-16/7/2024 (Ảnh: Mai Bình) 

Cũng vào đêm khai mạc vừa qua, hai giải thưởng danh giá đã được trao tặng là “Số người mặc áo dài truyền thống có họa tiết hoa sen nhiều nhất Việt Nam” - với 1.000 người, và kỷ lục “Ngày hội đạp xe quanh Hồ Tây có số lượng người tham gia nhiều nhất Việt Nam” - với 7.000 người.

Cùng với đó, sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc với trên 100 gian hàng của 33 tỉnh, thành trong cả nước trưng bày quảng bá hơn 1.000 sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền hội tụ về đây. Đặc biệt là không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm về sen với điểm nhấn là bức tranh kính chân dung Bác Hồ có kích thước 1,7 m x 2,5 m được ghép từ gần 2.000 bức ảnh về sen của các vùng miền và bức tranh "Thăng Long Huyền Diệu Hoa" được tạo tác từ 10.000 bông hoa sen. Hai bức tranh này lần đầu tiên được ra mắt người dân Thủ đô và du khách trong nước và quốc tế.

Được biết, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 được tổ chức trong 5 ngày, từ 12-16/7/2024 do thành phố Hà Nội chỉ đạo UBND quận Tây Hồ phối hợp với các sở, ngành, đơn vị thực hiện nhằm quảng bá thương hiệu sen Hà Nội, đồng thời tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa của Thăng Long Hà Nội nói chung, của vùng đất Tây Hồ nói riêng.

Huyền Thương 

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu