05:59 ngày 20/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

An nhiên với đồ thủ công mỹ nghệ trang trí sân vườn

21:52 08/10/2024

(THPL) - Đầu tư thiết kế không gian sân vườn để tận hưởng cảm giác bình yên, thư thái, hoà hợp với thiên nhiên là ý tưởng được nhiều người lựa chọn. Trong đó, xu hướng sử dụng đồ thủ công mỹ nghệ để trang trí cho không gian này đang khá thịnh hành.

So với các chất liệu đã phổ biến như kim loại lạnh và vật liệu tổng hợp, những món đồ nội thất làm thủ công từ chất liệu thiên nhiên như mây, tre, gỗ sẽ giúp tăng tính kết nối với tự nhiên, tạo màu sắc thiền định, nhất là với xu hướng sân vườn trị liệu.

Ví như một chiếc ghế mây được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, thân thiện môi trường, với thiết kế mộc mạc, tinh tế, được đặt hợp lý tại một góc sân vườn, sẽ giúp gia chủ thư giãn và thực sự hoà mình với không gian yên bình. Hoặc việc sử dụng các giỏ hoa treo làm bằng đồ mây tre đan với những kiểu dáng cách điệu xinh xắn cũng sẽ là điểm nhấn, tôn lên phong cách mộc cho không gian sân vườn.

Để tô điểm cho không gian yêu thích, nhiều gia chủ cũng đã sử dụng những chiếc đèn lồng mây tre đan có thiết kế độc đáo, mang phong cách dân gian, treo trên cây hay đặt dưới thảm cỏ, gốc cây,… Hiện nay, các loại đèn lồng mây tre đan trang trí được làm từ các sợi mây đã xử lý chống thấm nước, chống côn trùng cho tuổi thọ dài hơn và bền hơn; khả năng truyền ánh sáng cũng tốt hơn, sử dụng nguồn sáng led tiết kiệm điện năng.

Đèn trang trí sân vườn từ mây tre tạo cảm giác an nhiên, thư thái cho không gian sống (Nguồn ảnh: Internet)

Theo các nhà thiết kế nội thất, đồ thủ công mỹ nghệ trang trí sân vườn làm từ mây, tre, gỗ có vai trò rất hiệu quả trong việc tạo thế cân bằng với vẻ thô cứng của sàn đá hay những viên sỏi trang trí lối dạo. Một số món đồ dệt, đan thủ công còn được đánh giá cao vì nhiều người tin rằng mỗi sản phẩm đều có mối liên hệ tiềm thức với người sản xuất, mang trong mình “linh hồn”, câu chuyện riêng.

Sau những giờ lao động căng thẳng, trở về nhà, bên không gian sân vườn với lớp lớp cỏ cây nhiều màu sắc, xen kẽ là những món đồ thủ công tinh tế, thân thiện sẽ là một liệu pháp trị liệu tâm lý hữu hiệu, tạo cảm giác an nhiên cho gia chủ.

Hoàng Yến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu