05:22 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ăn nấm lạ, 5 người trong một gia đình ở Nghệ An bị ngộ độc

11:25 21/05/2017

(THPL) – Hái nấm lạ trong rừng về ăn, 5 người trong một gia đình tại Nghệ An cùng một hàng xóm bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin từ TTXVN cho hay, sáng 21/5, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc (Nghệ An), ông Tăng Việt Hà cho biết, khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện đang tích cực điều trị cho 6 nạn nhân bị ngộ độc do ăn nấm rừng. Hiện nay, các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe phục hồi tốt, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi đề phòng biến chứng.

Ảnh minh họa: Internet.

Trong 6 nạn nhân nhập viện, có 4 nạn nhân bị sốc trụy mạch nặng, hai nạn nhân còn lại bị nhẹ hơn.

Trước đó, vào chiều ngày 20/5, sau khi hái một loại nấm lạ ở trong rừng về nấu canh ăn, 5 người trong gia đình ông Lô Văn Chương, trú bản Tà Sỏi, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu cùng 1 người hàng xóm đã bị nôn mửa, co giật, báo Người lao động đưa tin.

Các nạn nhân được người thân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu cấp cứu trong tình trạng suy thận, gan bị tổn thương nặng.

Theo các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu, các bệnh nhân bị ngộ độc do ăn phải loại nấm độc. Sau khi được sơ cứu tại Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu, tất cả các nạn nhân đã được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An để điều trị.

Được biết, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xuất hiện một số trường hợp người dân phải nhập viện cấp cứu do ăn các loại cây, quả, nấm lạ có chứa chất độc.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu