16:58 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

An Giang sẽ xuất khẩu xoài sang thị trường Mỹ trong tháng 6

15:18 15/05/2019

(THPL) - Trong tháng 6 tới, tỉnh An Giang dự kiến sẽ xuất khẩu sang thị trường Mỹ từ 5 đến 10 tấn xoài.

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT An Giang, diện tích xoài sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP trong tỉnh đến nay có 193ha, sản lượng ước đạt khoảng 1.900 tấn/năm; trong đó, xoài 3 màu (huyện Chợ Mới) 127,3ha, xoài cát Hòa Lộc (các huyện Tịnh Biên 33ha, Tri Tôn 20ha và thị xã Tân Châu 13ha). Ngoài ra, dự án của tỉnh đã và đang đầu tư để Viện Cây ăn quả triển khai tập huấn và cấp chứng nhận cho 500ha xoài VietGAP tại 3 xã Cù Lao Giêng của huyện Chợ Mới (dự kiến khoảng cuối năm 2019 hoàn thành dự án).

Trong tháng 6 tới, tỉnh An Giang dự kiến sẽ xuất khẩu sang thị trường Mỹ từ 5 đến 10 tấn xoài. (Ảnh minh họa)

Tổng số vùng xoài đã được cấp mã code đạt tiêu chuẩn xuất khẩu là 18 mã, tổng diện tích 243,7ha; trong đó, có 8 mã số đang hoạt động với diện tích 161,6ha tại các vùng như: xã An cư, xã Thới Sơn, thị trấn Chi Lăng - huyện Tịnh Biên; xã Vĩnh Xương - thị xã Tân Châu; xã Lê Trì - huyện Tri Tôn; thị trấn Long Bình, xã Khánh An, xã Khánh Bình - huyện An Phú; xã Bình Phước Xuân - huyện Chợ Mới; phường Châu Phú B - thành phố Châu Đốc.

Trong những năm gần đây, nhất là sau khi tỉnh An Giang ban hành đề án tái cơ cấu của ngành nông nghiệp, nông dân An Giang đã mạnh dạng chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng các loại cây khác, vì vậy diện tích cây ăn trái (trong đó có xoài) gia tăng đáng kể. Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ xoài hiện nay cũng chỉ tập trung vào nội địa, thị trường xuất khẩu đặc biệt là thị trường Mỹ và các thị trường khó tính khác chiếm tỉ lệ rất nhỏ.

Do đó, Sở Nông nghiệp và PTNT An Giang sẽ phối hợp các Doanh nghiệp xúc tiến tiêu thụ xoài xuất sang Mỹ và các thị trường khó tính trong tháng 6 và những tháng tiếp theo của năm 2019. Cụ thể: Xuất khẩu từ 5-10 tấn xoài các loại sang thị trường Mỹ và thị trường khác trong những tháng cuối năm 2019.

Để đạt mục tiêu đề ra, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các Hợp tác xã, Tổ hợp tác sản xuất xoài đạt tiêu chuẩn VietGAP như Bình Phước Xuân, Bến Bà Chi và Long Bình,… Hội làm vườn An Sơn Bảy Núi thống kê rà soát về số lượng, kiểm tra chất lượng, dư lượng,… nguồn hàng xoài Cát Hòa Lộc, xoài Ba màu, xoài Keo… chuẩn bị xuất sang thị trường Mỹ dự kiến vào tháng 6 năm 2019.

Đồng thời xúc tiến đẩy nhanh tiến độ cấp mã số vùng trồng (code) tại những nơi chưa có mã số như Hội làm vườn An Sơn bảy núi, Hợp tác xã Xoài VietGAP Bến Bà Chi và các vùng cần cấp tại các huyện Chợ Mới, An Phú, Tri Tôn và Tịnh Biên, thị xã Tân Châu và thành phố Long Xuyên. Tiếp tục hướng dẫn Hợp tác xã và thành viên ở những vùng đã được cấp mã số vùng trồng, thực hiện tốt các chỉ tiêu, tiêu chuẩn theo yêu cầu của Doanh nghiệp.

Đồng thời, thường xuyên thống kê sản lượng hàng hóa có thể thu hoạch được trong tháng để cung cấp thông tin cho Doanh nghiệp thu mua. Tổ chức tuyên truyền về thị trường xuất khẩu cho nông dân ở các vùng trồng. Phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức lễ khởi động lô hàng xoài xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Bích Thảo

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu