18:02 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

An Giang: Bắt 3 đối tượng làm và lưu hành trên 28 triệu đồng tiền giả

Minh Anh (tổng hợp) | 20:45 31/10/2019

(THPL) - Nhận nguồn tin báo của người dân, cơ quan chức năng đã bắt kiểm tra phát hiện và thu giữ trên 28 triệu đồng tiền giả đủ các mệnh giá từ 50.000 đồng đến 500.0000 đồng.

Theo TTXVN, sáng 31/10, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ các đối tượng Trần Minh Trí (sinh năm 1988), Châu Anh Phụng (sinh năm 1997) và Võ Minh Quang (sinh năm 1998), cùng trú tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, để tiếp tục điều tra về hành vi làm và lưu hành tiền giả.

Tang vật bị cơ quan chức năng bắt giữ. (Ảnh: TT)

Trước đó, lúc 12h30 ngày 28-10, người dân tố cáo tại cửa hàng sửa xe thuộc ấp Tà On, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn có nhóm làm tiền giả. Lực lượng An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang phối hợp Phòng kỹ thuật hình sự, Công an huyện Tri Tôn kiểm tra hành chính tại tiệm sửa xe trên. 

Qua kiểm tra, phát hiện và thu giữ hơn 28 triệu đồng tiền giả các mệnh giá 50.000 đồng, 200.000 đồng và 500.000 đồng; một máy in màu hiệu Canon, một laptop, một bàn ủi và nhiều tang vật khác để làm tiền giả. 

Theo báo Tuổi trẻ, lực lượng công an xác định và mời 3 nghi phạm gồm: Châu Anh Phụng, Trần Minh Trí và Võ Quang Minh về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Phụng, Trí và Minh khai nhận đã cùng nhau làm ra số tiền giả trên. 

Để tiêu thụ, nhóm này đợi khi trời tối, dùng tiền giả mệnh giá lớn mua hàng hóa có giá trị nhỏ tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn để được trả lại số tiền dư là tiền thật. Bằng thủ đoạn trên, các đối tượng đã tiêu thụ trót lọt 9 tờ tiền giả mệnh giá 50.000 đồng.

Ngay sau khi bị bắt, gia đình các nghi phạm đã giao nộp thêm một tờ tiền giả mệnh giá 50.000 đồng. 

Lực lượng An ninh điều tra, Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu