00:40 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ấn Độ chính thức phân phối lô vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên

11:28 13/01/2021

(THPL) - Ngày 12/1, những lô vaccine Covid-19 đầu tiên của Ấn Độ đã rời nhà máy tại thành phố Pune, bang Maharashtra để đến các địa điểm bảo quản, phân phối trên khắp Ấn Độ, chuẩn bị cho chiến dịch tiêm chủng ngừa Covid-19 tại nước này.

Báo VOV đưa tin, 9 ngày sau khi Tổng cục Quản lý Dược phẩm Ấn Độ chính thức phê chuẩn giấy phép sử dụng khẩn cấp có giới hạn cho 2 loại vaccine Covid-19 đầu tiên, và 4 ngày trước khi chiến dịch tiêm chủng quan trọng này bắt đầu, Ấn Độ đã bắt đầu phân phối các lô hàng vaccine đầu tiên tới các bang trong cả nước.

Cụ thể, sáng ngày 12/01, các lô vaccine Covishield đầu tiên do Đại học Oxford và hãng dược phẩm Thụy Điển AstraZeneca nghiên cứu và Viện Huyết thanh Ấn Độ sản xuất đã được chuyển đi từ nhà máy tại thành phố Pune, bang Maharashtra. Trong sự kiểm soát an ninh nghiêm ngặt, các lô hàng vaccine được chuyển tới sân bay Pu-nê để bắt đầu hành trình của mình. Điểm đến của các lô hàng hóa đặc biệt này sẽ là 13 địa điểm bảo quản, phân phối vaccine trên toàn Ấn Độ.


Ngoài các chuyến hàng vaccine Covishield từ Pune, Covaxin một loại vaccine Covid-19 khác do Ấn Độ tự nghiên cứu sản xuất cũng đã bắt đầu lên đường từ nhà máy của công ty dược phẩm Bharat Biotech tại thành phố Hyderabad, thủ phủ bang Telangana. Các lô hàng vaccine được bảo quản trong thùng có chứa đá khô và xe bảo ôn để đảm bảo nhiệt độ trong ngưỡng từ -25 độ C tới 25 độ C. Đây được coi là thời điểm đáng ghi nhớ của người dân Ấn Độ, bởi nó mở ra hy vọng cho đất nước 1,3 tỷ dân này xây dựng được miễn dịch với virus SARS-CoV-2 và sớm thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây nên.

Theo báo VTC News, trước đó hôm 11/1, Chính phủ Ấn Độ ký các thỏa thuận mua vaccine Covid-19 sản xuất tại Viện Huyết thanh của Ấn Độ. Nguồn tin Reuters cho biết, Viện Huyết thanh đang cung cấp khoảng 11 triệu liều vaccine Covid-19 cho Chính phủ Ấn Độ với giá 2,72 USD/liều.

Hôm 3/1, Cơ quan quản lý dược phẩm của Ấn Độ phê duyệt sử dụng khẩn cấp hai loại vaccine Covid-19, một loại do AstraZeneca và Đại học Oxford phát triển – được sản xuất tại Viện Huyết thanh Ấn Độ, và một loại do công ty địa phương Bharat Biotech phát triển.

Với gần 10,5 triệu người nhiễm bệnh, Ấn Độ là ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới - sau Mỹ. Hôm 12/1, Ấn Độ ghi nhận 12.584 ca nhiễm nCoV, mức tăng hàng ngày thấp nhất trong nhiều tháng. Đến nay, có 151.000 người tại Ấn Độ chết vì Covid-19.

Liên quan đến vaccine Covid-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Ba Lan Adam Niedzielski cho biết, Chính phủ nước này đang chuẩn bị thành lập một quỹ dùng để trả các khoản chi phí cho những người được tiêm vaccine Covid-19 nhưng bị tác dụng phụ với các mũi tiêm.

Bộ trưởng Niedzielski cho biết, mức bồi thường sẽ được dao động từ 2.000-2.500 euro. Trong trường hợp người tiêm bị sốc phản vệ sau khi tiêm và phải nằm viện sẽ được thanh toán viện phí lên tới 14 ngày. Ngân sách của quỹ sẽ được lấy từ số tiền Chính phủ đã phân bổ để đối phó với đại dịch Covid-19 và tiền đóng góp từ các nhà sản xuất vaccine.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu