Amazon sắp ra mắt tính năng bắt chước giọng nói trên Alexa
(THPL) - Tập đoàn Amazon đang lên kế hoạch mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng khi thiết kế một tính năng giúp trợ lý ảo Alexa có thể bắt chước giọng nói của những người thân trong gia đình hoặc bất kỳ người nào khác.
Tin liên quan
» Amazon ra mắt CPU ARM mạnh nhất từ trước đến nay
» Vi phạm luật chống độc quyền, Amazon và Apple bị phạt hơn 200 triệu Euro
» Amazon đối diện với án phạt 888 triệu USD
Báo VTV News đưa tin, Phó Chủ tịch cấp cao Amazon Rohit Prasad cho biết, hãng bán lẻ trực tuyến này đang thiết kế một hệ thống cho phép Alexa có thể bắt chước bất kỳ giọng nói nào sau khi nghe một đoạn ghi âm chưa tới 1 phút. Mục tiêu là giúp người dùng có thể lưu giữ thêm ký ức sau khi có rất nhiều người đã mất đi những người thân yêu trong đại dịch COVID-19.
Tuy nhiên, Amazon từ chối tiết lộ khi nào sẽ chính thức ra mắt tính năng này.

Amazon kì vọng dự án trên sẽ giúp trợ lý ảo Alexa trở nên phổ biến và thân thuộc hơn trong đời sống của người tiêu dùng. Mục đích của hãng là giúp Alexa có khả năng thích ứng với môi trường người dùng, tiếp nhận khái niệm mới mà không cần phải nạp nhiều dữ liệu.
Tuy nhiên, tính năng mới này tiềm ẩn nhiều lợi ích lẫn nguy cơ bị lạm dụng. Việc đi sâu vào lĩnh vực công nghệ này cũng có khả năng khiến tập đoàn chịu nhiều sự giám sát chặt chẽ hơn từ phía các cơ quan quản lý, đặc biệt là khi một nhân viên của Google gần đây đã đưa ra khẳng định AI của công ty đã đạt được khả năng cảm nhận được cảm xúc. Bên cạnh đó, gần đây, Microsoft đã hạn chế những doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm của hãng về bắt chước giọng nói.
Mặc dù mục đích của phần mềm là hỗ trợ những người có vấn đề về giao tiếp hoặc vấn đề khác, song một số người lo ngại rằng công cụ này có thể bị lợi dụng để tuyên truyền các sản phẩm công nghệ giả (Deepfake) mang tính chính trị. "Deepfake" là những sản phẩm âm thanh, hình ảnh hoặc thậm chí là video được tạo ra nhờ trí tuệ nhân tạo.
Theo tin từ Reuters, với công nghệ này, Amazon hy vọng Alexa có thể trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống của khách hàng mình. Theo một giám đốc điều hành của tập đoàn, Amazon hiện đang có 100 triệu khách hàng trên toàn cầu, trùng khớp với số liệu mà công ty đã cung cấp về doanh thu bán thiết bị kể từ tháng 1/2019.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
T&T Group, SHB hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và Đường sắt Việt Nam
Những sự kiện nổi bật tuần qua của ngành ngân hàng
Lựa chọn xe máy tay ga hay xe số nào tiết kiệm nhiên liệu?
Xiaomi Notebook Pro 2022 được trang bị bộ vi xử lý thế hệ mới
May Việt Tiến (VGG) lãi sau thuế gần 51 tỷ đồng trong quý 2
Thị trường hồ tiêu ngày 14/8 phản ứng trái chiều
Cục Quản lý Dược đề nghị Hà Nội tăng cường giám sát chất lượng thuốc chữa bệnh
(THPL) - Thời gian gần đây, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện, bắt giữ một số loại thuốc giả, thuốc nhập lậu, không rõ nguồn gốc...14/08/2022 09:16:19Doanh nghiệp thủy sản trước 5 thách thức lớn cần được tháo gỡ
(THPL) – Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, bối cảnh hiện nay và 7 tháng đầu năm, các doanh nghiệp đang...14/08/2022 08:19:55Thủ tướng giao nhiệm vụ xây dựng đề án tái cơ cấu nhà máy Đạm Ninh Bình
(THPL) - Chiều 13/8, ngay sau khi làm việc về dự án Đạm Hà Bắc tại Bắc Giang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã về Ninh Bình, kiểm tra,...14/08/2022 08:23:28Xuất khẩu cá tra sang EU năm 2022 có thể đạt trên 200 triệu USD
(THPL) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu cá tra sang thị trường EU đạt gần 122 triệu USD, tăng 91% so...13/08/2022 13:44:51
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tập đoàn Austdoor: Phát triển bền vững bằng các hoạt động tạo giá trị chia sẻ (CSV)
(THPL) - Ngày 12/8/2022 tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo "Chiến lược CSR/CSV Doanh nghiệp và các mục tiêu phát triển bền vững", Tập đoàn Austdoor tham dự với vai trò chia sẻ kinh nghiệm của Doanh nghiệp đang tích cực định hướng phát triển bền vững thông qua các hoạt động, chương trình Tạo giá trị chia sẻ (CSV). - Tập đoàn Bảo Việt và VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
- “Bí mật” hút khách của bánh trung thu thủ công Vinpearl Luxury Landmark 81
- WinCommerce khai trương siêu thị WinMart đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
T&T Group, SHB hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và Đường sắt Việt Nam
(THPL) - Ngày 12/8, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương Singapore, Bộ Công thương và Bộ GTVT Việt Nam, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Công ty T&Y SuperPortTM - liên doanh giữa T&T Group và Tập đoàn YCH (Singapore) cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietnam Airlines và Tổng Công ty đường sắt Việt Nam. - NovaGroup đón nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022” do...
- Nam A Bank - Hai lần liên tiếp nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất...
- Bảo Việt (BVH): Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022