09:11 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ấm lòng với mô hình “ATM oxy” hỗ trợ bệnh nhân F0 tại TP.HCM

14:50 18/08/2021

(THPL) - 24 trạm "ATM oxy" miễn phí phục vụ 400 lượt bệnh nhân mỗi ngày do anh Hoàng Tuấn Anh - doanh nhân làm "ATM gạo" phối hợp cùng thành đoàn TP.HCM thực hiện, nhằm giúp đỡ các F0.

Hiện nay, TP.HCM có nhiều ca F0 không triệu chứng và F1 đang thực hiện cách ly tại nhà. Để kịp thời cung cấp oxy cho các bệnh nhân đang trong tình trạng cấp thiết khi cách ly tại nhà hay đang chờ vào bệnh viện, Quận đoàn 12 (TP.HCM) đã triển khai mô hình “ATM oxy” hỗ trợ cung cấp bình oxy, máy tạo oxy để phục vụ cho tất cả người dân trên địa bàn Quận 12.

Theo đó, trạm ATM oxy miễn phí được đặt tại trụ sở Nhà Thiếu nhi Quận 12 (đường HT11, phường Hiệp Thành, Quận 12) và tại Đội hình SOS Hướng Nam (chân cầu vượt Ngã Tư Ga), hoạt động 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần. 

Trang điện tử Đảng bộ TP.HCM đưa tin, anh Lê Thành Đạt, Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Quận 12, cho biết, khi triển khai mô hình này chúng tôi hy vọng sẽ cứu giúp kịp thời các trường hợp người bệnh trở nặng. Đặc biệt, trong quá trình vận hành mô hình chúng tôi đã phối hợp với đội ngũ các y, bác sĩ có chuyên môn về hồi sức cấp cứu, đội ngũ phòng cháy chữa cháy và các tình nguyện viên để thực hiện tốt các khâu như: vận hành, lưu trữ, bảo quản, di chuyển, lắp đặt, hỗ trợ cho người dân một cách hiệu quả nhất, tránh được những trường hợp đáng tiếc xảy ra, góp phần giảm số lượng ca nặng và tử vong trên địa bàn Quận 12.

Ấm lòng với mô hình “ATM oxy” hỗ trợ bệnh nhân F0 tại TP.HCM. Ảnh: Internet

Đến nay, mô hình "ATM oxy" đã cho thấy tính thiết thực và được cộng đồng đón nhận rộng rãi. Dự án đã triển khai thí điểm ở 6 đơn vị gồm Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Quận 7, Quận 8, Quận 10, quận Bình Tân, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh và trạm Trung tâm tại Nhà Văn hóa Thanh niên thành phố.

Đội ngũ shipper của dự án đều là các đoàn viên, tình nguyện viên vận chuyển oxy đến tận nhà người bệnh. ATM oxy miễn phí sẽ có 24 trạm ở tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố. Ngoài việc hỗ trợ các ca F0 tại nhà, sắp tới ATM oxy sẽ hỗ trợ đổi bình oxy miễn phí cho các bệnh viện với số lượng dự kiến là 5.000 - 10.000 bình.

Báo Thanh niên cho hay, là người sáng lập ra mô hình này, “cha đẻ” ATM gạo Hoàng Tuấn Anh (35 tuổi, Q.Tân Phú, TP.HCM) cho biết, sau hơn 10 ngày đi vào hoạt động, mỗi ngày 24 đường dây nóng ở các quận, huyện nhận hơn 1.000 cuộc gọi từ bệnh nhân, người nhà của F0 đang điều trị tại nhà. 

Hiện mô hình trạm ATM oxy được triển khai ở 22 quận, huyện và TP. Thủ Đức, như vậy mỗi địa phương sẽ có một điểm tập kết bình oxy. Lực lượng thành đoàn, quận đoàn sẽ hỗ trợ tối đa trong việc vận chuyển, tiếp tế trực tiếp tới những trường hợp cần. Mô hình này còn nhận được sự hỗ trợ của Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

Nhóm của anh Tuấn Anh đang tăng tốc nâng số lượng bình oxy lên, với mục tiêu đạt tới 3.000 bình trong một tuần tới. Để có được số lượng này, anh vừa phải đặt mua vừa kêu gọi hỗ trợ từ các doanh nghiệp, cộng đồng. Cũng theo anh Tuấn Anh, khi đã đủ bình oxy tiếp tế cho bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM anh sẽ tiếp tục triển khai mô hình ATM oxy ở Bình Dương.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu