01:52 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Ảm đạm thị trường quà tặng dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6

Bảo An (tổng hợp) | 15:04 31/05/2021

(THPL) - Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên nhiều hoạt động vui chơi giải trí dành cho bé nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 đều tạm dừng. Theo đó, thị trường mua sắm online, vui chơi, giải trí tại nhà nhân dịp này trở nên phổ biến hơn. Và để kích cầu mua sắm, các cửa hàng, siêu thị, sàn thương mại điện tử…đều tung ra những chương trình siêu giảm giá các mặt hàng đồ chơi, đồ dùng học tập. Tuy nhiên, thị trường quà tặng vẫn khá ảm đạm, thiếu khách.

Dạo một vòng qua khu phố chuyên kinh doanh đồ chơi như Hàng Mã, Lương Văn Can… dường như không khí ngày lễ "vàng" của thị trường đồ chơi vẫn chưa xuất hiện. Theo những người kinh doanh đồ chơi trẻ em trên phố Hàng Mã cho biết, mọi năm vào thời điểm này, cửa hàng lúc nào cũng tấp nập khách mua hàng nhưng năm nay lượng khách giảm đến 30 - 40%. Nguyên nhân là do dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế của mỗi gia đình nên người dân chủ yếu chỉ mua những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Ngoài ra, để tránh lây nhiễm dịch người dân hạn chế ra đường.

Báo Kinh tế & Đô thị đưa tin, theo anh Đức Tuấn, kinh doanh đồ chơi trên phố Hàng Mã cho biết, các sản phẩm đồ chơi năm nay hầu như không tăng giá so với năm 2020, dù chi phí sản xuất, vận chuyển tăng. Cũng như mọi năm, các loại đồ chơi thông minh, lắp ghép như xe ô tô điều khiển từ xa, robot lắp ghép, xếp hình lego… luôn là mặt hàng “hot”.

Hiện các mẫu xe ô tô điều khiển từ xa có giá từ 200.000 - 350.000 đồng/chiếc, robot lắp ghép biến hình giá từ 67.000 - 280.000 đồng/sản phẩm, các mẫu đồ chơi lắp ráp, xếp hình, xếp khối… dao động từ 39.000 - 250.000 đồng/sản phẩm.

Ảnh hưởng của dịch bệnh, thị trường mua bán truyền thống ảm đạm, vắng khách mua (Ảnh: Internet)

Để kích cầu mua sắm, trên mạng Internet, thị trường quà tặng đồ chơi online cũng rất sôi động. Hầu hết chủ hàng bày bán sản phẩm với chương trình giảm giá từ 10% - 40% cùng nhiều phần quà hấp dẫn giành cho trẻ em.

Điển hình, tại Tiki.vn đang chạy chương trình giảm giá cho bộ đồ chơi khối xây dựng nam châm từ tính 40 chi tiết cho bé sáng tạo với giá 375.000 đồng (giảm 24%); đồ chơi câu cá kết hợp 7 trong 1 số và chữ cái phát triển tư duy 165.000 đồng (giảm 28%); đồ chơi gỗ bộ 155 mảnh ghép thông minh 99.000 đồng (giảm 43%; đồ chơi luyện trí nhớ nhổ củ cải gỗ 239.000 đồng (giảm 25%)...

Còn tại shopee.vn thực hiện giá ưu đãi hơn 40% dành cho sản phẩm đồ chơi bàn vẽ thông minh, đồ chơi nhà bếp cỡ lớn, đồ chơi lắp ghép đường ray ô tô, đồ chơi đẩy bong bóng, xe trượt Scooter...

Bộ hồ bơi cho bé được giảm đến 47% trên shopee (Ảnh chụp màn hình)

Tại TPHCM, theo TTXVN đưa tin, nhiều phụ huynh cho biết, để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 người dân cần hạn chế đến nơi công cộng. Anh Hoàng Toàn, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, TPHCM cho hay, trong dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay, gia đình quyết định đặt đơn hàng online giao tận nơi, nhằm dành món quá bất ngờ cho hai con. Bên cạnh đó, gia đình ưu tiên chọn sản phẩm đồ chơi thông minh, trí tuệ như mô hình lắp ráp để các con có thể chơi trong nhà mà không nhàm chán.

Tương tự, gia đình anh Đức tại thành phố Thủ Đức, TPHCM chia sẻ, quà tặng dịp Quốc tế thiếu nhi năm nay mà gia đình tặng cho các con là những bộ truyện thiếu nhi và sách giáo khoa. Theo đó, trong thời gian nghỉ hè, cùng với việc vui chơi, giải trí, các con có thể tham khảo trước kiến thức, học hỏi kỹ năng mới... để chuẩn bị cho năm học sắp tới.

Còn tại các siêu thị lớn cũng có nhiều chương trình giảm giá sâu 40% cho hàng ngàn sản phẩm đồ chơi, thời trang dành cho các bé. Phần lớn các mặt hàng giảm giá đều là sản phẩm phục vụ nhu cầu các em thiếu nhi như đồ chơi trẻ em, sữa các loại, bánh, kẹo; áo quần, giày dép thời trang trẻ em…

Nhân dịp Tết thiếu nhi, nhiều nhà xuất bản, công ty sách, đơn vị phát hành đưa ra các chương trình giảm giá với nhiều hình thức. Đặc biệt, nhiều đầu sách thiếu nhi có chất lượng giảm 50% trong dịp này.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu