15:51 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Alibaba thu 13 tỷ USD trong giờ đầu tiên của “Ngày độc thân”

17:15 11/11/2019

(THPL) - Hãng thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba cho biết doanh thu trên các trang bán lẻ của hãng trong giờ đầu tiên của lễ hội mua sắm thường niên "Ngày độc thân" (Singles Day - 11/11) đạt 91,2 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 13 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự kiện giảm giá này có doanh số lớn hơn so với Black Friday (Thứ Sáu Đen) và Thứ Hai Điện Tử (Cyber Monday) cộng lại và kể từ giờ cho tới hết đêm nay, Alibaba dường như đang đi đúng hướng để vượt qua cột mốc doanh thu 30 tỷ USD vào cùng kỳ năm ngoái.

Theo Vneconomy, trong 90 phút đầu tiên, doanh thu đạt 16,3 tỷ USD, tương đương hơn một nửa tổng doanh thu của cả ngày Singles Day 2018.

Tương tự như các lễ hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday của Mỹ, ngày Singles Day đã trở thành một dịp mua sắm đặc biệt trên các nền tảng của Alibaba kể từ năm 2009. Sau 10 năm, Singles Day đã trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.

Theo ước tính, sẽ có khoảng 500 triệu người mua sắm trên khắp thế giới, từ Trung Quốc tới Nga và Argentina truy cập vào các trang của Alibaba để mua những sản phẩm từ điện thoại iPhone tới tủ lạnh và hạt điều.

Năm ngoái, các trang bán lẻ của Alibaba đạt tổng doanh thu 30 tỷ USD trong ngày Singles Day, vượt xa con số 7,9 tỷ USD của doanh số bán lẻ trực tuyến ở Mỹ trong ngày Cyber Monday. Tuy nhiên, mức tăng trưởng doanh thu 27% của ngày Singles Day 2018 là mức tăng thấp nhất trong 10 năm lịch sử của sự kiện mua sắm này, đặt ra yêu cầu tìm kiếm những ý tưởng mới.

Alibaba, "đế chế" bán lẻ trực tuyến với giá trị vốn hóa thị trường 486 tỷ USD, khởi động lễ hội mua sắm Singles Day bằng màn biểu diễn sôi động của ngôi sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift và nhiều nghệ sỹ Trung Quốc nổi tiếng khác.

Theo báo Đầu tư, trong những năm qua, Singles’ Day của Alibaba, diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm, đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới.

Lễ hội năm nay được giới phân tích theo dõi chặt chẽ để đánh giá tâm lý người tiêu dùng Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung kéo dài 16 tháng qua và bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại.

Bên cạnh một số công ty quen thuộc như Tmall và Taobao, lễ hội năm nay cũng ghi nhận sự góp mặt của các nền tảng thương mại điện tử khác như AliExpress, Lazada.

Alibaba đã tổ chức sự kiện mua sắm Singles’ Day đầu tiên vào năm 2009 như một chiến dịch quảng cáo, nhưng về sau, nó đã dần biến thành một chương trình phô diễn sức mạnh tiêu dùng tập thể của Trung Quốc. Năm ngoái, người tiêu dùng đã chi hơn 4.000 lần so với những gì họ đã làm trong sự kiện Singles’ Day đầu tiên.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu