Alibaba thu 13 tỷ USD trong giờ đầu tiên của “Ngày độc thân”
(THPL) - Hãng thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba cho biết doanh thu trên các trang bán lẻ của hãng trong giờ đầu tiên của lễ hội mua sắm thường niên "Ngày độc thân" (Singles Day - 11/11) đạt 91,2 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 13 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự kiện giảm giá này có doanh số lớn hơn so với Black Friday (Thứ Sáu Đen) và Thứ Hai Điện Tử (Cyber Monday) cộng lại và kể từ giờ cho tới hết đêm nay, Alibaba dường như đang đi đúng hướng để vượt qua cột mốc doanh thu 30 tỷ USD vào cùng kỳ năm ngoái.
Theo Vneconomy, trong 90 phút đầu tiên, doanh thu đạt 16,3 tỷ USD, tương đương hơn một nửa tổng doanh thu của cả ngày Singles Day 2018.

Tương tự như các lễ hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday của Mỹ, ngày Singles Day đã trở thành một dịp mua sắm đặc biệt trên các nền tảng của Alibaba kể từ năm 2009. Sau 10 năm, Singles Day đã trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.
Theo ước tính, sẽ có khoảng 500 triệu người mua sắm trên khắp thế giới, từ Trung Quốc tới Nga và Argentina truy cập vào các trang của Alibaba để mua những sản phẩm từ điện thoại iPhone tới tủ lạnh và hạt điều.
Năm ngoái, các trang bán lẻ của Alibaba đạt tổng doanh thu 30 tỷ USD trong ngày Singles Day, vượt xa con số 7,9 tỷ USD của doanh số bán lẻ trực tuyến ở Mỹ trong ngày Cyber Monday. Tuy nhiên, mức tăng trưởng doanh thu 27% của ngày Singles Day 2018 là mức tăng thấp nhất trong 10 năm lịch sử của sự kiện mua sắm này, đặt ra yêu cầu tìm kiếm những ý tưởng mới.
Alibaba, "đế chế" bán lẻ trực tuyến với giá trị vốn hóa thị trường 486 tỷ USD, khởi động lễ hội mua sắm Singles Day bằng màn biểu diễn sôi động của ngôi sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift và nhiều nghệ sỹ Trung Quốc nổi tiếng khác.
Theo báo Đầu tư, trong những năm qua, Singles’ Day của Alibaba, diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm, đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới.
Lễ hội năm nay được giới phân tích theo dõi chặt chẽ để đánh giá tâm lý người tiêu dùng Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung kéo dài 16 tháng qua và bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại.
Bên cạnh một số công ty quen thuộc như Tmall và Taobao, lễ hội năm nay cũng ghi nhận sự góp mặt của các nền tảng thương mại điện tử khác như AliExpress, Lazada.
Alibaba đã tổ chức sự kiện mua sắm Singles’ Day đầu tiên vào năm 2009 như một chiến dịch quảng cáo, nhưng về sau, nó đã dần biến thành một chương trình phô diễn sức mạnh tiêu dùng tập thể của Trung Quốc. Năm ngoái, người tiêu dùng đã chi hơn 4.000 lần so với những gì họ đã làm trong sự kiện Singles’ Day đầu tiên.
Tuấn Anh (tổng hợp)
Tin khác
Thái Nguyên: Sân vận động hơn 500 tỷ đồng và màn kịch tính Giải bóng đá Tứ hùng 2025
Ly trà giữa hội chợ và hành trình đi tìm hồn Việt trong sương núi Suối Giàng
Vinh danh nghệ nhân “bàn tay vàng” và phong tặng nghệ nhân quốc gia
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Khai mạc Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN++ Vàng - Bạc - Đá quý và Cổ vật Việt Nam 2025
Giữ hồn chữ giữa dòng chảy thời đại – cuộc trò chuyện với nhà thư pháp Đỗ Tuấn Hải
Ra mắt sách “Giấc Mơ Hóa Rồng Xanh – Thương hiệu Việt Nam 2045” của tác giả Trần Tuệ Tri
(THPL) - Ngày 27/12, sự kiện ra mắt sách “Giấc Mơ Hóa Rồng Xanh – Thương hiệu Việt Nam 2045” của tác giả Trần Tuệ Tri đã diễn ra tại SIHUB -...27/12/2025 16:27:57Hải Phòng triển khai kế hoạch rà soát, phân loại đơn vị hành chính cấp xã
(THPL) - Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch số 340/KH-UBND về việc triển khai rà soát, phân loại đơn vị hành chính cấp...27/12/2025 14:10:13Tổng kết và trao Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VII
(THPL) - Ngày 26/12, Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết và trao Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát...27/12/2025 14:06:49Hà Tĩnh thành lập Cụm công nghiệp Quang Diệm với quy mô 40ha
(THPL) - Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghiệp Thanh Hưng được Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh lựa chọn là chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ...27/12/2025 14:02:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Hội chợ triển lãm quốc tế ASEAN ++ vàng bạc, đá quý và cổ vật Việt Nam 2025 – Nơi văn hoá và giao thương hội tụ
- “Lễ hội mua sắm 2025” – Xúc tiến thương mại tiêu dùng dịp cuối năm
- Đặc sản OCOP "đổ bộ” Thành phố Hồ Chí Minh: Cơ hội sắm Tết sớm với...
- Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trưng bày tại showroom Việt Nam
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ra mắt Viện Nghiên cứu và Phát triển Kim hoàn – Đá quý PINI Việt Nam: Dấu mốc mới cho ngành kim hoàn – đá quý
- Hiệp hội Làng nghề Việt Nam: Cầu nối bảo tồn và nâng tầm tinh hoa nghề...
- Vietnam Report công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm 2025
- Việt nam xếp thứ 2 trong Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 33

