Alibaba thu 13 tỷ USD trong giờ đầu tiên của “Ngày độc thân”
(THPL) - Hãng thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba cho biết doanh thu trên các trang bán lẻ của hãng trong giờ đầu tiên của lễ hội mua sắm thường niên "Ngày độc thân" (Singles Day - 11/11) đạt 91,2 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 13 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự kiện giảm giá này có doanh số lớn hơn so với Black Friday (Thứ Sáu Đen) và Thứ Hai Điện Tử (Cyber Monday) cộng lại và kể từ giờ cho tới hết đêm nay, Alibaba dường như đang đi đúng hướng để vượt qua cột mốc doanh thu 30 tỷ USD vào cùng kỳ năm ngoái.
Theo Vneconomy, trong 90 phút đầu tiên, doanh thu đạt 16,3 tỷ USD, tương đương hơn một nửa tổng doanh thu của cả ngày Singles Day 2018.

Tương tự như các lễ hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday của Mỹ, ngày Singles Day đã trở thành một dịp mua sắm đặc biệt trên các nền tảng của Alibaba kể từ năm 2009. Sau 10 năm, Singles Day đã trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.
Theo ước tính, sẽ có khoảng 500 triệu người mua sắm trên khắp thế giới, từ Trung Quốc tới Nga và Argentina truy cập vào các trang của Alibaba để mua những sản phẩm từ điện thoại iPhone tới tủ lạnh và hạt điều.
Năm ngoái, các trang bán lẻ của Alibaba đạt tổng doanh thu 30 tỷ USD trong ngày Singles Day, vượt xa con số 7,9 tỷ USD của doanh số bán lẻ trực tuyến ở Mỹ trong ngày Cyber Monday. Tuy nhiên, mức tăng trưởng doanh thu 27% của ngày Singles Day 2018 là mức tăng thấp nhất trong 10 năm lịch sử của sự kiện mua sắm này, đặt ra yêu cầu tìm kiếm những ý tưởng mới.
Alibaba, "đế chế" bán lẻ trực tuyến với giá trị vốn hóa thị trường 486 tỷ USD, khởi động lễ hội mua sắm Singles Day bằng màn biểu diễn sôi động của ngôi sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift và nhiều nghệ sỹ Trung Quốc nổi tiếng khác.
Theo báo Đầu tư, trong những năm qua, Singles’ Day của Alibaba, diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm, đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới.
Lễ hội năm nay được giới phân tích theo dõi chặt chẽ để đánh giá tâm lý người tiêu dùng Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung kéo dài 16 tháng qua và bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại.
Bên cạnh một số công ty quen thuộc như Tmall và Taobao, lễ hội năm nay cũng ghi nhận sự góp mặt của các nền tảng thương mại điện tử khác như AliExpress, Lazada.
Alibaba đã tổ chức sự kiện mua sắm Singles’ Day đầu tiên vào năm 2009 như một chiến dịch quảng cáo, nhưng về sau, nó đã dần biến thành một chương trình phô diễn sức mạnh tiêu dùng tập thể của Trung Quốc. Năm ngoái, người tiêu dùng đã chi hơn 4.000 lần so với những gì họ đã làm trong sự kiện Singles’ Day đầu tiên.
Tuấn Anh (tổng hợp)
Tin khác
Hải Phòng đồng loạt khởi công, khánh thành 13 công trình chào mừng Đại hội XIV của Đảng
Thanh Hóa triển khai phương án sắp xếp, kiện toàn các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng
Quảng Ninh: Khởi công và khánh thành 31 dự án trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng
Xuất nhập khẩu Việt Nam sẽ cán mốc kỷ lục 920 tỷ USD
Khởi tố, bắt giam 7 đối tượng tại cảng vụ hàng hải Thanh Hóa
Gói Tài chính Xanh của Sacombank vào Top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025
Thủ tướng chỉ đạo ngành công thương phải phát huy "6 tiên phong"
(THPL) - Chiều 19/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, nhiệm kỳ 2021-2025; định hướng công...19/12/2025 20:24:51Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt trên môi trường số, kết nối đồng bộ logistics và tài chính
(THPL) - Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) trở thành kênh phân phối chủ lực, việc kết nối đồng bộ giữa nền tảng số, logistics...19/12/2025 20:27:06Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2025
(THPL) - Năm 2025 đánh dấu bước "về đích ngoạn mục" của ngành Công Thương với những kỷ lục chưa từng có trong lịch sử, khẳng định vai...19/12/2025 20:25:48Khánh thành Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2, giảm tải y tế tuyến Trung ương
(THPL) - Sáng nay 19/12, tại tỉnh Ninh Bình, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã dự lễ khánh thành công trình xây dựng Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 và...19/12/2025 20:27:56

