Algeria tiến hành các thủ tục cần thiết để xuất khẩu chà là sang Việt Nam
(THPL) - Vào ngày 2/12, khoảng 160 doanh nghiệp Algeria và quốc tế cùng đại diện nhiều tổ chức ngoại giao, trong đó có Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tham dự lễ khai mạc Triển lãm quốc tế chà là Biskra lần thứ ba - 2017.
Tin liên quan
VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/7: Vàng thế giới lao dốc, USD xuống mốc 104
Hà Nội xử phạt 7 cơ sở nước đóng chai, nước đá dùng liền không đảm bảo
MB cho vay mua ôtô phê duyệt siêu tốc chỉ trong 5 phút
Theo TTXVN, với chủ đề "Vì sự thịnh vượng chung", triển lãm này diễn ra từ 2 - 4/12/2017 tại tỉnh Biskra, cách thủ đô Algiers khoảng 500 km về phía Nam, đây là một những địa phương có thế mạnh nông nghiệp lớn nhất của Algeria.
Số liệu thống kê, hàng năm Algeria sản xuất khoảng 1 triệu tấn chà là, xếp thứ tư trên thế giới về tổng sản lượng (sau các nước là Iran, Ai Cập và Tunisia), chiếm khoảng 14%. Tuy nhiên, tổng sản lượng chà là xuất khẩu của Algeria chỉ xếp vị trí thứ tám và bằng khoảng 1/6 tổng sản lượng xuất khẩu của Tunisia - nước sản xuất và xuất khẩu chà là lớn nhất thế giới.
![chala](http://media.thuonghieuvaphapluat.vn/Images/2017/12/03/algeria-tien-hanh-cac-thu-tuc-can-thiet-de-xuat-khau-cha-la-sang-viet-nam-1.jpg?v=1512259899456)
Theo đại diện Bộ Nông nghiệp Algeria, hiện Algeria đã tiến hành làm các thủ tục cần thiết để xuất khẩu chà là Algeria sang Việt Nam. Đặc biệt, một vài doanh nghiệp Algeria đã tìm được đối tác Việt Nam và đang đàm phán các điều kiện để phân phối mặt hàng này tại Việt Nam.
Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng các sản phẩm chà là hảo hạng được trồng trong các ốc đảo tại khu vực miền Nam Algeria, trong đó phải kể đến thương hiệu chà là nổi tiếng Deglet Nour. Đây không chỉ là loại chà là ngon nhất tại Algeria mà còn nổi tiếng và đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có các nước châu Âu khó tính, đặc biệt là Pháp.
Tại đây, triển lãm còn trưng bày các sản phẩm chế biến từ cây chà là như mứt chà là, mật ong chà là, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ cây chà là (bàn ghế và đồ trang sức) cũng như các mặt hàng nông sản có thế mạnh của vùng như rau, hoa quả, gia súc, sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa. Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu các sản phẩm phục vụ nông nghiệp, từ chăn nuôi cho đến lĩnh vực trồng trọt...
Theo ông Sadek Khalil, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Biskra (CCI-Ziban), triển lãm có sự tham gia của nhiều đoàn doanh nghiệp của nhiều quốc gia châu Phi, châu Âu và châu Á. Mục tiêu chính của các đoàn là quảng bá các sản phẩm nông nghiệp cũng như tìm kiếm cơ hội xúc tiến đầu tư và hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp.
Theo báo Công thương đưa tin trước đó, nhằm tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại với Algeria, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Biskra tổ chức Hội thảo doanh nghiệp giới thiệu tiềm năng hợp tác xuất nhập khẩu và đầu tư giữa hai nước.
Ông Khobzi Abdelmadjid, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Biskra và các doanh nghiệp Algeria tham dự hội thảo đề nghị phía Việt Nam tạo điều kiện để chà là Algeria có thể thâm nhập thị trường Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn thông qua Thương vụ tìm kiếm khách hàng mua chà là, đối tác đầu tư trong sản xuất máy móc, đồ uống không cồn, nuôi trồng thủy sản, khai thác đá, nhà xuất khẩu gạo thơm…
Trong cuộc trao đổi với lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Biskra và các doanh nghiệp tại hội thảo, Đại sứ Phạm Quốc Trụ đã nêu bật mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế xứng tầm với quan hệ chính trị, ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước. Để đạt được mục tiêu đó, hai bên cần nỗ lực tháo gỡ các rào cản, vướng mắc hiện nay đối với trao đổi thương mại và đầu tư, củng cố và hoàn thiện khung pháp lý đồng bộ với các biện pháp hỗ trợ và tạo thuận lợi để các doanh nghiệp hai nước tham gia vào thị trường của nhau.
Tin khác
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/7: Vàng thế giới lao dốc, USD xuống mốc 104
(THPL) - Giá vàng thế giới lao dốc do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tìm kiếm động lực...26/07/2024 08:50:59Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 26/7, miền Bắc có nắng nóng trước khi đón một đợt mưa lớn diện rộng. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ...26/07/2024 07:23:21Hà Nội xử phạt 7 cơ sở nước đóng chai, nước đá dùng liền không đảm bảo
(THPL) - Ngày 25/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 7 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn...26/07/2024 09:58:40BMW triệu hồi gần 300 nghìn xe tại Mỹ vì nguy cơ gãy thanh ray cốp
(THPL) - Hiện, BMW đang triệu hồi gần 300 nghìn xe X3 tại Mỹ vì lo ngại thanh ray trong cốp xe có thể bị bung ra khi xảy ra va chạm gây nguy hiểm. Các...25/07/2024 21:43:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam
- Dấu mộc công ty
- Dịch vụ order taobao tận gốc