00:06 ngày 20/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Album thứ 7 của Bức Tường kết hợp Rock với dàn nhạc giao hưởng

21:15 16/04/2023

(THPL) - Ngày 16/4, tại Phố sách Hà Nội, Ban nhạc Bức Tường chính thức phát hành album phòng thu số bảy mang tên “Cân bằng”.

Album “Cân bằng” gồm 10 bài hát, chủ yếu được viết bởi guitar Trần Tuấn Hùng và Vũ Văn Hà như: "Cân bằng", "Mùa hè đi qua", "Ta sẽ trở lại", "Được và mất", "Bông hồng xanh", "Hoàng hôn", "Hoa mặt trời", "Tha thứ", "Tình yêu bất tử"...

Phần hòa âm do cây guitar Trần Tuấn Hùng và Vũ Văn Hà thực hiện; bassist Nguyễn Minh Đức, Phạm Trung Hiếu và Lưu Quang Minh. Bản thu âm thực hiện tại GuitarPlus Studio và gửi sang Wild Horse Studio tại Pháp để hoàn thiện.

Ban nhạc Bức Tường chính thức phát hành album “Cân bằng”.

Điểm mới ở album “Cân bằng” là những bản phối rock với dàn nhạc giao hưởng. Trong đó, tác phẩm “Hoa mặt trời” là một thử nghiệm mới chưa từng có từ trước tới nay trong âm nhạc của ban nhạc Bức Tường với phần phối khí của nhạc sĩ Lưu Quang Minh.

Ý tưởng mong muốn đem tới hình ảnh bao la của những cánh đồng rộng lớn, những ước muốn và luôn hướng tới những điều tích cực trong cuộc sống được Bức Tường và Dàn nhạc thể hiện khéo léo.

Phạm Anh Khoa hát chính, đồng thời đóng góp một sáng tác mới mang tên "Tự do".

Phạm Anh Khoa giữ vai trò hát chính, đồng thời đóng góp một sáng tác mới mang tên "Tự do". Ca khúc mang màu sắc khác lạ với lời ca ngắn gọn xúc tích nhưng ẩn chứa nhiều điều bên trong một người nghệ sĩ muốn vượt ra khỏi những sự ràng buộc, điều trăn trở để trở thành chính mình, được làm những điều mình suy nghĩ và mong muốn.

Phạm Anh Khoa chia sẻ về ca khúc mới: "Nếu mình muốn có được điều gì đó sau quá trình cân bằng, tôi nghĩ tôi sẽ khát khao đến với tự do. Đúng là khi bắt tay viết "Tự do", tôi thấy hình như mình có gia đình hơi sớm nên chưa biết tự do là gì. Tôi khó khăn trong việc viết ca khúc nên phải nhờ người nhà mình viết cùng. Vợ tôi cũng góp phần trong ca khúc này".

Với "Cân bằng", Bức Tường muốn truyền tải thông điệp: “Trên hành trình này, để làm được nhiều việc, để có một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa thì không thể thiếu đi sự cân bằng. Đó không phải là mục đích nhưng là điều vô cùng cần thiết để cho chúng ta luôn có được sự ổn định, mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết”.

Album thứ 7 là một hành trình mới nối tiếp với con đường đã đi của Bức Tường, và không có Trần Lập bên cạnh. Nhưng dường như các thành viên ban nhạc luôn có cảm nhận sự hiện diện của người Thủ lĩnh trong mọi hoạt động, trong từng bản nhạc và từng suy nghĩ của tất cả. Điều đó khiến cho Bức Tường luôn thấy mạnh mẽ và tự tin hơn.

Cũng tại sự kiện, ban nhạc Bức Tường đã dành tặng gia đình cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập phiên bản album đầu tiên của "Cân bằng". Trước tình cảm của các thành viên Bức Tường, chị gái Trần Lập không giấu được sự xúc động.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu