18:55 ngày 17/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ai là "chủ bài" đằng sau thương hiệu ô tô OMODA & JAECOO sắp đổ bộ Việt Nam?

16:40 17/07/2024

(THPL) - Thị trường ô tô Việt Nam bỗng chộn rộn vào đầu tháng 4 với sự xuất hiện của tân binh đầy tiềm năng - OMODA & JAECOO. Mang trong mình danh hiệu "thương hiệu ô tô toàn cầu tăng trưởng nhanh nhất thế giới", OMODA & JAECOO đã chinh phục hơn 40 quốc gia, bao gồm cả những thị trường "khó tính" bậc nhất Châu Âu như Anh, Ý, New Zealand, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Không chỉ dừng lại ở đó, OMODA & JAECOO còn đặt ra mục tiêu đầy tham vọng: trở thành top 5 thương hiệu ô tô tại Việt Nam trong vòng 4 năm ngắn ngủi (từ 2024 đến 2028). Để hiện thực hóa mục tiêu này, OMODA & JAECOO đã vạch ra chiến lược táo bạo: khai trương 20 đại lý 3S tiêu chuẩn quốc tế ngay trong năm 2024.

Vậy điều gì khiến thương hiệu OMODA & JAECOO phát triển nhanh chóng như vậy? Và thương hiệu này đến từ đâu?

Sức mạnh đằng sau sự phát triển thần tốc của OMODA & JAECOO chính là Tập đoàn Chery Trung Quốc - "ông lớn" trong ngành sản xuất ô tô của Trung Quốc. Chery được thành lập vào năm 1997, là tập đoàn đa ngành và là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc với thành tích xuất khẩu ô tô số 1 Trung Quốc liên tục trong 22 năm. Chery cũng ghi dấu ấn là nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đầu tiên xâm nhập thị trường Châu Âu.

Năm 2023, Chery ghi nhận tổng sản lượng gần 2 triệu xe, trong đó xuất khẩu gần 1 triệu xe, phục vụ cho hơn 14 triệu khách hàng trên toàn cầu. Tập đoàn hiện sở hữu 80.000 nhân viên, 20.000 chuyên gia R&D, 5 trung tâm R&D và hơn 300 phòng nghiên cứu và thử nghiệm trải rộng khắp thế giới. Chery cam kết đầu tư mạnh mẽ vào 13 công nghệ cốt lõi, bao gồm nền tảng xe, lái xe thông minh và điện khí hóa. Ngoài OMODA & JAECOO, Chery còn sở hữu danh mục thương hiệu xe đa dạng, từ cao cấp đến bình dân, bao gồm Exceed, Chery, Icar và Jettour.

Hợp tác chiến lược với Jaguar Land Rover (JLR)

Một yếu tố quan trọng khác thúc đẩy sự phát triển của Chery là liên doanh với Jaguar Land Rover (JLR) - nhà sản xuất ô tô đa quốc gia danh tiếng của Anh, chuyên về xe hạng sang và SUV. Được thành lập vào năm 2012 và đặt trụ sở tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, liên doanh này đã gặt hái thành công sau 12 năm hợp tác, mở ra cơ hội to lớn cho Chery trong ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là trong lĩnh vực xe điện cao cấp. Hợp tác với JLR mang lại lợi ích to lớn cho Chery trong việc thiết kế hệ thống treo, đồng thời, những chiếc xe Land Rover đẳng cấp trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo dồi dào cho các nhà thiết kế của Chery.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, chủ tịch Yin Tongyao của Chery đã xác nhận các tin đồn trước đó về việc Jaguar Land Rover sẽ dùng nền tảng khung gầm của Chery thiết kế. Cụ thể, các mẫu xe hybrid sạc điện (PHEV) và xe thuần điện (BEV) của Jaguar Land Rover (JLR) sẽ dùng nền tảng khung gầm M3X và E0X dạng mô-đun mà Chery đang dùng cho các mẫu Exlantix ET, Exlantix ES, Luxeed 7, Luxeed R7, Exeed RX, Chery Tiggo 9…

Nền tảng khung gầm M3X có thể kết hợp với hệ thống hybrid DHT của Chery, gồm một động cơ xăng kết hợp với hai mô-tơ điện thông qua hộp số 3DHT165. Vài năm trước, đây là hộp số đầu tiên trên thế giới sử dụng cùng lúc hai mô-tơ điện. Nền tảng E0X sử dụng công nghệ sạc điện áp cao 800V, với mức tiêu thụ năng lượng là 12kWh/100km, và ứng dụng công nghệ hỗ trợ lái hiện đại. E0X cũng có thể được trang bị hệ thống treo khí nén, nền tảng khung gầm cao cấp phù hợp với các xe thuần điện và EREV.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu