AEON Việt Nam sẽ triển khai mô hình bán lẻ mới tại khu vực phía Nam
(THPL) - Dự kiến, năm 2023, AEON Việt Nam sẽ khai trương từ 2-3 siêu thị quy mô vừa tại khu vực phía Nam, với diện tích khoảng 5.000 m2 nằm trong các trung tâm mua sắm của đối tác.
Theo nhận định của AEON Việt Nam, tình hình chung trong nửa đầu năm 2023 sẽ còn nhiều khó khăn, sau đó dần khôi phục lại. Để đồng hành cùng khách hàng trong bối cảnh khó khăn hiện tại, AEON Việt Nam nỗ lực giữ ổn định về giá, đặc biệt đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày được người tiêu dùng sử dụng nhiều bằng việc duy trì và đẩy mạnh chương trình EDLP (everyday low price - giá tốt - giá thấp mỗi ngày).
Khoảng 3 tháng 1 lần, công ty sẽ rà soát và thay đổi danh mục sản phẩm ưu đãi để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Nhằm tối đa tính tiện lợi là ưu tiên và thay đổi trong xu hướng mua sắm sau dịch của khách hàng, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng đa dạng mô hình bán lẻ, linh hoạt về quy mô, phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của từng địa phương.
Theo ông Furusawa Yasuyuki - thành viên Ban giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết: "AEON vẫn sẽ tập trung vào việc tăng số lượng các trung tâm mua sắm lớn. Tuy nhiên, để đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ thử nghiệm các mô hình mới: siêu thị quy mô vừa, các siêu thị quy mô nhỏ với thương hiệu MaxValu".
Dự kiến, năm 2023, doanh nghiệp sẽ khai trương từ 2-3 siêu thị quy mô vừa tại khu vực phía Nam, với diện tích khoảng 5.000 m2 nằm trong các trung tâm mua sắm của đối tác. Mô hình này sẽ ra mắt lần đầu tiên ở khu vực phía Nam tại thành phố mới Bình Dương. Song song đó, AEON Việt Nam vẫn tiếp tục tìm kiếm vị trí phù hợp tại các tỉnh thành khác để mở thêm các địa điểm kinh doanh mới.
Ngoài ra, AEON Việt Nam còn đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON, nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, góp phần ổn định chuỗi cung ứng và hỗ trợ nâng cao năng lực của nhà cung cấp. Một trong những chiến lược ưu tiên của AEON Việt Nam trong năm 2023 là tăng tốc phát triển lĩnh vực thương mại điện tử để phục vụ xu hướng mua sắm trực tuyến, mang đến nhiều tiện ích và trải nghiệm mới cho khách hàng.
Năm 2022 vừa qua, doanh thu của AEON Việt Nam tăng 20% so với năm 2019. Theo ông Furusawa Yasuyuki, đây là thành quả của quá trình đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng ngay trong giai đoạn khó khăn nhất của dịch bệnh. Doanh nghiệp đã triển khai nghiên cứu, phát triển sản phẩm, cải tiến, thay đổi, chuyên biệt hóa khu vực bán hàng để mang đến những trải nghiệm mới và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Theo đó, tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, AEON Việt Nam cải tiến, bố trí khu vực bán hàng chuyên biệt cho nhóm hàng nhãn riêng như: My Closet (sản phẩm thời trang dành cho giới trẻ), HÓME CÓORDY (đồ gia dụng, nhà bếp, phòng ngủ), và sắp xếp lại không gian bán hàng chung... Những hoạt động này đã mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng, qua đó, đóng góp vào sự tăng trưởng của doanh nghiệp trong năm 2022.
Minh Anh (t/h)
Tin khác
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khu vực 12 được hợp nhất từ chi nhánh 5 tỉnh
Quý 1 năm 2025 – Nam A Bank giữ đà tăng trưởng, đẩy mạnh các chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp và nền kinh tế
Công an vào cuộc xác minh vụ mời "TikToker giang hồ" dự sự kiện Vua nem chua
Việt Nam mở cửa thị trường cho hải sản tươi sống của Anh
Phòng chống dịch sởi: Thực tế và những biện pháp hiệu quả
UBND tỉnh Hòa Bình được giao làm chủ đầu tư đoạn tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu
Bộ đội Biên phòng kịp thời cứu 20 ngư dân bị chìm tàu cá gần đảo Phú Quý
(THPL) - Ngày 2/4, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận thông báo đã kịp thời cứu nạn 20 ngư dân gặp nạn trên biển, gần khu vực...02/04/2025 16:16:44Bcons Uni Valley hút khách nhờ tiềm năng kinh doanh "khủng” từ quần thể 10.000 căn hộ quanh dự án
(THPL)- Với số lượng giới hạn chỉ 152 căn nhà phố giữa khu quần thể 10.000 căn hộ Bcons City bao quanh, nhà phố thương mại Bcons Uni Valley (TP Dĩ...02/04/2025 16:19:08Việt Nam áp thuế chống bán phá giá một số loại thép mạ xuất xứ Trung Quốc, Hàn Quốc
(THPL) - Một số sản phẩm thép mạ xuất xứ Trung Quốc và Hàn Quốc chịu mức thuế chống bán phá giá tạm thời 15,67-37,13%.02/04/2025 14:04:20Ra mắt thương hiệu sản phẩm Yến Sao Việt trên toàn quốc
(THPL) - Sáng 2/4/2025, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bảo Trợ Truyền Thông Pháp Luật phối hợp cùng Nhà máy Yến Đảo Nha Trang chính thức giới...02/04/2025 18:19:06