A Tuân cùng các nghệ sĩ nhắc nhở mọi người cách thức chủ động trước dịch Covid
(THPL) - Nhóm nghệ sĩ A Tuân, Chu Bin, Mon 2K… vừa giới thiệu ca khúc và phát hành MV "10 Điều nên nhớ” nhằm nhắc nhở mọi người cách thức chủ động phòng chống Covid-19 trong bối cảnh đại dịch bùng phát dữ dội tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Tin liên quan
- Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch
» Diva Thanh Lam hội ngộ Divo Tùng Dương cùng dàn sao Việt
» Gia đình các sao Việt trình diễn thời trang trong ngày cuối VJFW 2020
» Sau Mr Đàm, Ngọc Thanh Tâm là sao Việt thứ 2 kết hợp cùng Joolux
Trong thời gian vừa qua, trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, nhiều nghệ sỹ và doanh nghiệp đã chung lòng, góp sức với nhà nước quyết tâm đẩy lùi đại dịch bằng nhiều việc làm thiết thực. Không ngoại lệ, mới đây, nam ca - nhạc sĩ A Tuân đã lên kế hoạch chấp bút, sáng tác ca khúc mới mang tên "10 Điều nên nhớ về phòng chống Covid.
MV "10 Điều nên nhớ” có sự góp mặt của nhiều giọng ca nổi tiếng như A Tuân, Chu Bin, Trần Ngọc Ánh (Mon 2K), Anna Lê, Phương Hiền cùng doanh nhân Lê Viết Hải (Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Hòa Bình). Đặc biệt, doanh nhân Lê Viết Hải còn đóng vai trò là người cố vấn của dự án.
Theo A Tuân, ca khúc "10 Điều nên nhớ” được phổ nhạc từ bài thơ "Tỉnh thức & Tự chủ" do chính anh sáng tác. Nội dung bài hát là những chiêm nghiệm về nguồn gốc của Covid-19 và cách thức mỗi người trong chúng ta chủ động ứng phó với đại dịch. Sau liveshow “Cuộc Đời Bá Đạo” thì "10 Điều nên nhớ” là một dự án hiếm hoi ông trùm mạng xã hội A Tuân xuất hiện trở lại và dành rất nhiều tâm huyết nhất.
Bên cạnh đó, ca khúc này cũng được lấy cảm hứng từ “Công thức 7K + 3T” do ông Lê Viết Hải, Chủ tịch hiệp hội xây dựng và vật liệu xây dựng TPHCM, Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Hoà Bình đề xuất.
Có thể thấy, ca khúc và MV "10 Điều nên nhớ” là một sản phẩm nghệ thuật được ra đời trong một hoàn cảnh rất đặc biệt khi được thực hiện trong điều kiện giãn cách xã hội đúng theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các nghệ sĩ phải làm việc trong điều kiện “ai ở đâu ở yên đó” bằng hình thức trực tuyến 100% từ các khâu như hòa âm, thu âm, bè khối cho đến ghi hình.
A Tuân chia sẻ: “Thời gian qua tôi đã chọn rời xa showbiz để tập trung việc kinh doanh của 3 công ty riêng. Đối với một người nghệ sĩ, rời xa sân khấu là một việc rất khó, tuy nhiên, với quyết định này, giờ đây tôi cảm thấy mình sống có ý nghĩa hơn khi trở thành "người truyền cảm hứng" mang năng lượng tích cực đến cho giới trẻ. Bên cạnh đó, tôi lúc này cũng có nhiều thời gian hơn để cùng các cộng sự cũng triển khai nhiều dự án thiện nguyện để mang đến những việc làm ý nghĩa và thiết thực cho cuộc đời”.
MV “10 Điều nên nhớ” cũng là dự án đánh dấu lần đầu tiên ca sĩ Chu Bin đóng vai trò sản xuất phần hòa âm. Chu Bin cho biết anh rất hứng thú với ca khúc mang thông điệp ý nghĩa này. Anh mong rằng những điều chân tình nhỏ bé này sẽ góp được phần nào đến với người dân cùng chính phủ chủ động bảo vệ mình và người thân trong mùa dịch.
Để có được một sản phẩm hoàn thiện ra mắt với khán giả, tác phẩm đã được làm đi làm lại lên đến hơn 10 lần suốt nhiều nhiều ngày liền. Có những đêm các nghệ sĩ phải thức đến sáng để cùng nhau trao đổi, chỉnh sửa nhằm tạo ra một bản nhạc vừa nhẹ nhàng vừa dễ nghe, dễ thuộc, dễ đi vào lòng người.
A Tuân và các nghệ sĩ cùng doanh nhân Lê Viết Hải đã rất nỗ lực để có một tác phẩm đem đến thật nhiều sinh khí, nhiều năng lượng với mục đích vừa nhắc nhở những điều mà chúng ta cần ghi nhớ vừa khích lệ, động viên tinh thần chiến đấu của mọi người trong cuộc chiến khốc liệt, cam go với đại dịch Covid-19.
Thời gian qua, A Tuân liên tục gây sốt với nhiều ca khúc như "Thần chú Corona - xê ta ra", “Thành phố nhỏ trong Đại dịch to to”, “Thị Phi” ca khúc về Phật giáo),…. và được công chúng đón nhận nồng nhiệt.
Về các hoạt động xã hội, trong thời gian dịch bệnh vừa qua ngoài việc ủng hộ quỹ vắc xin, hỗ trợ lương thực thực phẩm cho tất cả người lao động gặp khó khăn như bảo vệ, lao công, công nhân trong khu vực mình sinh sống, thì A Tuân cùng thầy Nguyễn Đình Bá ( Hiệu Phó Trường y Quang Trung ) cùng nhiều anh em trong nhóm của mình cũng kết hợp với Hội Chữ thập đỏ thực hiện chiến dịch “Chuyến Xe Nghĩa Tình” với 170 xe đi chuyển trong thành phố để giao lương thực, thực phẩm thiết yếu, hàng từ thiện miễn phí đến từng gia đình đang gặp khó khăn.
Cùng với dự án “10 Điều Nên Nhớ” (về phòng chống Covid) – thời gian sắp tới CLB Chuyến Xe Nghĩa Tình Chữ Thập Đỏ của nhóm A Tuân tiếp tục triển khai chương trình “Ấm Áp Tình Người” nhằm hỗ trợ đưa trẻ em và phụ nữ có thai được trở về quê hương một cách an toàn nhất.
Ngân An
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Bộ kit thuốc dự phòng tại nhà mùa covid