A Tuân - Chu Bin - Mon 2K tung MV tuyên truyền cách phòng chống Covid
(THPL) - Nhóm nghệ sĩ A Tuân, Chu Bin, Mon 2K… vừa giới thiệu ca khúc và phát hành MV "10 điều nên nhớ” nhằm nhắc nhở mọi người cách thức chủ động phòng chống Covid-19.
Tin liên quan
- Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang
Khai trương NMN Thingo Store tại Hồ Chí Minh
» Đỗ Phương và NSƯT Ploong Thiết ra mắt MV “Trái bóng cuộc đời”
» "Lặng lẽ mẹ tôi": MV tri ân mẹ xúc động mùa Vu Lan
» Kyo York truyền tải thông điệp ý nghĩa trong MV Hồi sinh
Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, nhiều nghệ sĩ và doanh nghiệp đã chung lòng, góp sức với nhà nước quyết tâm đẩy lùi đại dịch bằng nhiều việc làm thiết thực. Không ngoại lệ, mới đây, nam ca - nhạc sĩ A Tuân đã lên kế hoạch chấp bút, sáng tác ca khúc mới mang tên "10 điều nên nhớ" về phòng chống Covid.
MV "10 điều nên nhớ” có sự góp mặt của nhiều giọng ca nổi tiếng như A Tuân, Chu Bin, Trần Ngọc Ánh (Mon 2K), Anna Lê, Phương Hiền cùng doanh nhân Lê Viết Hải (Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Hòa Bình). Đặc biệt, doanh nhân Lê Viết Hải còn đóng vai trò là người cố vấn của dự án.
Theo A Tuân, ca khúc "10 điều nên nhớ” được phổ nhạc từ bài thơ "Tỉnh thức & Tự chủ" do chính anh sáng tác. Nội dung bài hát là những chiêm nghiệm về nguồn gốc của Covid-19 và cách thức mỗi người trong chúng ta chủ động ứng phó với đại dịch.
Bên cạnh đó, ca khúc này cũng được lấy cảm hứng từ “Công thức 7K + 3T” do ông Lê Viết Hải, Chủ tịch hiệp hội xây dựng và vật liệu xây dựng TPHCM, Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Hoà Bình đề xuất.
Có thể thấy, ca khúc và MV "10 điều nên nhớ” là một sản phẩm nghệ thuật được ra đời trong một hoàn cảnh rất đặc biệt khi được thực hiện trong điều kiện giãn cách xã hội đúng theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các nghệ sĩ phải làm việc trong điều kiện “ai ở đâu ở yên đó” bằng hình thức trực tuyến 100% từ các khâu như hòa âm, thu âm, bè khối cho đến ghi hình.
A Tuân chia sẻ: “Thời gian qua tôi đã chọn rời xa showbiz để tập trung việc kinh doanh của 3 công ty riêng. Đối với một người nghệ sĩ, rời xa sân khấu là một việc rất khó, tuy nhiên, với quyết định này, giờ đây tôi cảm thấy mình sống có ý nghĩa hơn khi trở thành "người truyền cảm hứng" mang năng lượng tích cực đến cho giới trẻ.
Bên cạnh đó, tôi lúc này cũng có nhiều thời gian hơn để cùng các cộng sự cũng triển khai nhiều dự án thiện nguyện để mang đến những việc làm ý nghĩa và thiết thực cho cuộc đời”.
MV “10 điều nên nhớ” cũng là dự án đánh dấu lần đầu tiên ca sĩ Chu Bin đóng vai trò sản xuất phần hòa âm. Chu Bin cho biết anh rất hứng thú với ca khúc mang thông điệp ý nghĩa này. Anh mong rằng những điều chân tình nhỏ bé này sẽ góp được phần nào đến với người dân cùng chính phủ chủ động bảo vệ mình và người thân trong mùa dịch.
Để có được một sản phẩm hoàn thiện ra mắt với khán giả, tác phẩm đã được làm đi làm lại lên đến hơn 10 lần suốt nhiều nhiều ngày liền. Có những đêm các nghệ sĩ phải thức đến sáng để cùng nhau trao đổi, chỉnh sửa nhằm tạo ra một bản nhạc vừa nhẹ nhàng vừa dễ nghe, dễ thuộc, dễ đi vào lòng người.
A Tuân và các nghệ sĩ cùng doanh nhân Lê Viết Hải đã rất nỗ lực để có một tác phẩm đem đến thật nhiều sinh khí, nhiều năng lượng với mục đích vừa nhắc nhở những điều mà chúng ta cần ghi nhớ vừa khích lệ, động viên tinh thần chiến đấu của mọi người trong cuộc chiến khốc liệt, cam go với đại dịch Covid-19.
Thời gian qua, A Tuân liên tục gây sốt với nhiều ca khúc như: "Thần chú Corona - xê ta ra", "Thành phố nhỏ trong đại dịch to to"… và được công chúng đón nhận nồng nhiệt.
Về các hoạt động xã hội, trong thời gian dịch bệnh vừa qua ngoài việc ủng hộ quỹ vắc xin, hỗ trợ lương thực thực phẩm cho tất cả người lao động gặp khó khăn như bảo vệ, lao công, công nhân trong khu vực mình sinh sống, thì A Tuân cùng thầy Nguyễn Đình Bá (Hiệu phó Trường Y Quang Trung) cùng nhiều anh em trong nhóm của mình cũng kết hợp với Hội Chữ thập đỏ thực hiện chiến dịch “Chuyến Xe Nghĩa Tình” với 170 xe đi chuyển trong thành phố để giao lương thực, thực phẩm thiết yếu, hàng từ thiện miễn phí đến từng gia đình đang gặp khó khăn.
Cùng với dự án “10 Điều Nên Nhớ” (về phòng chống Covid) - thời gian sắp tới CLB Chuyến Xe Nghĩa Tình Chữ Thập Đỏ của nhóm A Tuân tiếp tục triển khai chương trình “Ấm Áp Tình Người” nhằm hỗ trợ đưa trẻ em và phụ nữ có thai được trở về quê hương một cách an toàn nhất.
Ngân An
Tin khác
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
-
Ngành hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ dịp lễ 30/4-1/5
-
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế
-
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/3: Vàng tăng phi mã, USD vượt mốc 104,5
(THPL) - Trên thế giới, hầu hết các chuyên gia đều tỏ ra lạc quan về giá vàng trong thời gian tới khi cho rằng, kim loại quý được hỗ trợ...29/03/2024 08:06:42Năm 2024: ABBank mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng
(THPL) - ABBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt mức 1.000 tỷ đồng, tăng tới 95% so với kết quả thực hiện được trong năm 2023...29/03/2024 08:32:39Dự báo thời tiết ngày 29/3: Bắc Bộ mưa rào rải rác, cần đề phòng dông lốc
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 29/3, nhiệt độ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm nhẹ sau khi không khí lạnh yếu tràn về, cục bộ mưa to đến rất to,...29/03/2024 08:04:44Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
(THPL) - Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực...29/03/2024 08:31:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...