15:59 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

9 tiếp viên hàng không Việt Nam bị xét hỏi tại Úc vì đem nhiều tiền mặt

22:16 17/06/2022

(THPL) - 9 tiếp viên thuộc tổ bay của Vietnam Airlines bị nhà chức trách của Úc xét hỏi vì mang theo 60.000 đô la Úc (AUD) tiền mặt.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, theo thông tin ban đầu mà cơ quan này nhận được, 9 tiếp viên bị nhà chức trách của Úc xét hỏi vì mang nhiều tiền mặt thuộc tổ bay của Vietnam Airlines.

Trước đó, hãng tin 7 News của Úc đăng tải việc 9 tiếp viên của một hãng hàng không bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét được phối hợp thực hiện bởi lực lượng biên giới và cảnh sát Úc. 9 tiếp viên hàng không Việt Nam bị tình nghi rửa tiền, số tiền 60.000 đô la Úc (AUD) được chia nhỏ và cất giấu trong hành lý.

Thông tin của hãng tin trên không nêu danh tính và hãng hàng không mà 9 tiếp viên làm việc.

Hình ảnh từ bản tin của 7News cho thấy hiện vật thu giữ ở sân bay - Ảnh cắt từ clip

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, sau khi có thông tin về sự việc, cục đã yêu cầu các hãng có đường bay tới Úc báo cáo.

"Theo thông tin sơ bộ ban đầu chúng tôi nhận được, sự việc trên xảy ra với các tiếp viên của Vietnam Airlines" - lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết.

Cụ thể, vào khoảng 11h trưa của ngày chưa công bố (theo giờ địa phương), nhà chức trách Úc đã đề nghị 9 tiếp viên của Vietnam Airlines vào phỏng vấn và kiểm tra vì phát hiện có mang nhiều tiền mặt ra khỏi Úc.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đang chờ báo cáo chính thức từ Vietnam Airlines về vụ việc.

Theo một cán bộ Vietnam Airlines , Úc quy định mỗi người nước ngoài nhập cảnh vào nước này không được đem quá 10.000 AUD. Sau vụ việc trên, cơ quan quản lý tiếp viên Vietnam Airlines đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu tất cả tiếp viên bay quốc tế không được đem quá 500 USD tiền mặt.

Một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi vào phỏng vấn và kiểm tra, 8 người được cho về và đã bay về nước ngay trong ngày. Một tiếp viên tiếp tục được phỏng vấn đến 18 giờ chiều cùng ngày cũng được cho về và người này đã bay về Việt Nam vào ngày hôm sau. Thông tin tiếp viên bị bắt là không chính xác.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho rằng, sơ bộ cho thấy vụ việc không quá nghiêm trọng nên các tiếp viên được về nước. Hiện nhà chức trách Úc chưa có phản hồi gì với nhà chức trách Việt Nam. Có thể chỉ là kiểm tra hành chính và nhắc nhở.

Thảo Nguyên (Tổng hơp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu