9 tháng năm 2024, xuất khẩu chè của Việt Nam tăng trưởng tốt
(THPL) - Tính chung 9 tháng năm 2024, xuất khẩu chè của Việt Nam đạt 105,84 nghìn tấn, trị giá 185,65 triệu USD, tăng 29,5% về lượng và tăng 31,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Tin liên quan
- WinCommerce bắt đầu lộ trình gặt hái lợi nhuận từ Quý III/2024
Masan Consumer tiếp tục đạt biên lợi nhuận cao trong Quý III/2024.
Masan lãi 701 tỷ đồng trong Quý III, hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024
Xuất khẩu nông lâm thủy sản có thể vượt 60 tỷ USD trong năm 2024
Doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu, khai thác hiệu quả thị trường nội địa
» Xuất khẩu nhóm hàng máy tính điện tử và linh kiện dần khởi sắc
» Ấn Độ là thị trường xuất khẩu hoa hồi lớn nhất của Việt Nam
» Xuất khẩu nhóm phương tiện vận tải và phụ tùng của Việt Nam dần khởi sắc
Cụ thể, theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, giá chè xuất khẩu bình quân trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 1.754 USD/tấn, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm 2023.
So với tháng 9/2024, xuất khẩu chè sang thị trường Pakistan tăng 30,8% về lượng và tăng 40,5% về trị giá; tới Trung Quốc tăng mạnh 387,9% và 123,0%; tới Nga tăng 60,5% và 103,1%... Ngược lại, xuất khẩu chè sang thị trường Đài Loan giảm 11,3% và 13,3%; tới Indonesia giảm 9,5% và 19,7%; tới Hoa Kỳ giảm 18,9% và 11,9%...
Tính chung 9 tháng đầu năm 2024, Pakistan tiêu thụ 33,3% tổng lượng chè xuất khẩu của Việt Nam, đạt 35,22 nghìn tấn, với trị giá 74,18 triệu USD, tăng 5,5% về lượng và tăng 15,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Đáng chú ý, xuất khẩu chè sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh 245,6% về lượng và tăng 108,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023, đạt 10,47 nghìn tấn, với trị giá 14,94 triệu USD.
Tuệ Linh (t/h)
Tin khác
-
Đại biểu Quốc hội: Thị trường bất động sản “hư hư ảo ảo”, khó mà định giá
-
WinCommerce bắt đầu lộ trình gặt hái lợi nhuận từ Quý III/2024
-
Masan Consumer tiếp tục đạt biên lợi nhuận cao trong Quý III/2024.
-
Khai mạc Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề
-
Thị trường BĐS Hà Nội: Quận Hoàng Mai hấp dẫn khách mua nhà ngoại tỉnh
-
Khắc phục viêm amidan hốc mủ nhờ thảo dược Tiêu Khiết Thanh
Masan lãi 701 tỷ đồng trong Quý III, hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024
(THPL) - “Quý III/2024, WinCommerce và Masan MEATLife đã đạt lợi nhuận sau thuế dương và là động lực then chốt giúp tối đa hóa giá trị cho cổ...28/10/2024 11:56:49Xuất khẩu nông lâm thủy sản có thể vượt 60 tỷ USD trong năm 2024
(THPL) - Theo lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, với tốc độ tăng trưởng hiện nay, xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2024 có...28/10/2024 14:15:49Nhật Khang Realty – Đơn vị phân phối chính thức dự án Sun Urban City
(THPL) - Tiếp nối chuỗi dự án đã từng hợp tác thành công trước đó cùng CĐT Sun Property, Nhật Khang Realty tiếp tục khẳng định vị thế...28/10/2024 10:10:11Doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu, khai thác hiệu quả thị trường nội địa
(THPL) - Thị trường nội địa là cứu cánh cho tất cả doanh nghiệp, là nền tảng quan trọng hỗ trợ sự phát triển kinh tế - xã hội. Khai thác...28/10/2024 11:49:19
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
(THPL) - VinFast không chỉ đơn thuần là một thương hiệu sản xuất ô tô điện, hãng xe Việt đang định hình lại thị trường ô tô bằng cách thiết lập các chuẩn mực mới về an toàn, tiện nghi và công nghệ. - Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
- Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Xi măng Xuân Thành PCB40 cao cấp: Dấu ấn tiên phong, khẳng định đẳng cấp
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới - Xi Măng Xuân Thành PCB40 Cao cấp vô cùng ấn tượng và hoành tráng vừa được Xi Măng Xuân Thành tổ chức để lại nhiều dấu ấn cho khách hàng. - Nữ chủ xe đánh giá VinFast VF 6: “Nhiều công nghệ an toàn, đi xa rất yên...
- Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú...
- DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...