14:50 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

88 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm ảnh nghệ thuật Ánh Sáng Từ Tâm 3

07:45 19/06/2019

(THPL) - Toàn bộ tiền bán ảnh và gây quỹ tại sẽ được dành để ủng hộ bệnh nhi nghèo, trẻ mồ côi và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Đó là mục đích của triển lãm “Ánh Sáng Từ Tâm 3” được tổ chức bởi nhóm Vòng tay mẹ diễn ra tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền. Triển lãm không chỉ là nơi giao lưu, gặp gỡ của những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh mà còn là hoạt động gây quỹ mang thông điệp nhân văn. Triển lãm khai mạc vào 16h ngày 18/06/2019 nhân dịp kỉ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Với 88 tác phẩm nghệ thuật của 13 nhiếp ảnh đã từng đoạt nhiều giải thưởng lớn ở trong nước và quốc tế bao gồm: Nguyễn Quang Tuấn, Trần Cao Bảo Long, Trần Bảo Hòa, Lê Việt Khánh, Bùi Hỏa Tiễn, Hồ Anh Tiến, Huỳnh Hà, Thu Đông, Chu Thu Hảo, Nguyễn Hồng Vĩnh, Hồng Nga, Nguyễn Mạnh Hà, Vũ Thị Kim Oanh.

Tác phẩm của các họa sĩ là những câu chuyện về thiên nhiên, con người trải khắp đất nước Việt Nam. Những khoảnh khắc đẹp, những cảm xúc chân thành từ các tác phẩm truyền tới người xem tình yêu và niềm tự hào về quê hương, đất nước.

Các tác phẩm tại triển lãm in trên chất liệu cao cấp được bán đồng giá 1,8 triệu đồng/bức. Số tiền thu được sau triển lãm trừ chi phí tối thiểu sẽ được làm từ thiện ủng hộ trẻ em nghèo, các bệnh nhi và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Khai mạc triển lãm ảnh. 

Buổi khai mạc triển lãm diễn ra với sự thu hút của những người yêu hội họa, yêu nhiếp ảnh. Bên cạnh đó nhiều người tham dự để mua những tác phẩm trưng bày mong muốn góp một phần nhỏ vào mục đích từ thiện của triển lãm. Tại buổi triển lãm nhiều họa sĩ, nhiếp ảnh lớn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về những tác phẩm trưng bày của mình.

Là một người không có nhiều đam mê với hội họa nhưng tham gia triển lãm với tinh thần từ thiện cô Nguyễn Thị Oanh chia sẻ: “ Tôi thấy không khí của buổi khai mạc triển lãm rất là đầm ấm bởi vì nó có tính từ thiện ở trong đó. Tôi thấy bồi hồi, xúc động khi được ngắm nhìn lại những nơi mà hồi còn trẻ tôi đã từng đến khi đi công tác giờ được các nghệ sĩ tái hiện lại rất chân thật qua các tác phẩm. Ngoài việc được thưởng thức về tranh, về nghệ thuật tôi cũng thấy có một cái sự đầm ấm, gắn bó của những người yêu nghệ thuật với nhau.”

Khách mời đến tham gia triển lãm. 

Triển lãm Ánh Sáng Từ Tâm khởi nguồn từ năm 2013 đến nay là lần thứ 3 được tổ chức. Từ ý tưởng của nhóm thiện nguyện Vòng tay mẹ, nhóm nhanh chóng được các nghệ sĩ nhiếp ảnh và nhà báo chung tay tham gia.

Là một tác giả có nhiều tác phẩm trưng bày tại triển lãm cũng là người tham gia triển lãm cả 3 lần, anh Nguyễn Hồng Vĩnh chia sẻ: “Tôi mong muốn đóng góp một chút vào triển lãm rất ý nghĩa này. Lần đầu tiên tổ chức năm 2013 chỉ có 3,4 nghệ sĩ tham gia nhưng bất ngờ là rất nhiều người đến xem và ủng hộ mua tranh. Lần đầu tiên hồi hộp không biết ảnh của mình có được đón nhận, được ai mua không, nhưng tôi bất ngờ vì là một trong những người bán được lượng ảnh tương đối tốt. Đến lần thứ 2 được rất nhiều anh chị em nghệ sĩ có tên tuổi tham gia. Đến lần thứ 3 này có điều đặc biệt với tôi. Có 1 kỉ niệm đặc biệt đó là tôi có chuyến đi công tác ở Mỹ. Tôi có 1 loạt ảnh chụp ở hẻm núi Antelope Canyon-hẻm núi ma thuật rất kì bí của nước Mỹ. Tôi phóng 3 ảnh để trưng bày. Bộ ảnh chụp trong chuyến công tác rất ngắn nhưng bắt được khoảnh khắc tôi gọi đó là “ khoảnh khắc để đời”.

Một số tác phẩm tại triển lãm. 

Triển lãm nghệ thuật “Ánh Sáng Từ Tâm” kéo dài đến hết ngày 23/06/2019. Mở cửa từ 9h-18h hàng ngày. Triển lãm hứa hẹn thu hút sự tham gia đông đảo của những người yêu nghệ thuật. Khác với các triển lãm không phải chỉ để trưng bày mà nó còn mang một thông điệp kêu gọi mọi người cùng nhau thiện nguyện đúng như cái tên “Ánh Sáng Từ Tâm”.

Lê Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu