06:28 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

86 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

16:59 28/10/2019

(THPL) - Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) 86 thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện năm 2019 trên địa bàn thành phố Hà Nội vinh dự được ghi danh Sổ vàng.

Chiều 27/10, 86 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc tại các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội được vinh dự ghi danh tại Văn miếu Quốc Tử Giám - nơi ghi dấu ấn cho sự phát triển giáo dục và đào tạo của nước nhà, minh chứng cho bề dày văn hiến ngàn năm của thủ đô.

86 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp là những sinh viên có thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội, nhiều thủ khoa xuất sắc là tấm gương vượt khó vươn lên, có nhiều công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến thiết thực đoạt giải quốc tế.

Lễ ghi danh Sổ vàng của 86 thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện năm 2019 trên địa bàn thành phố Hà Nội. (Ảnh: Công Tiến/GDVN)

Trong số 86 thủ khoa xuất sắc của 5 khối ngành: Kỹ thuật; Quản lý - Văn hóa - Xã hội; Kinh tế; Sư phạm, Y - Dược và Lực lượng vũ trang; có 56 thủ khoa là nữ (chiếm 65%); có 54 thủ khoa (chiếm 62,8%) có kết quả học tập xuất sắc (điểm tổng kết toàn khóa ≥ 9,0/10,0 theo đào tạo niên chế và ≥ 3,6/4,0 theo đào tạo tín chỉ); có 35 thủ khoa là đảng viên; 16 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội.

Phát biểu tại buổi lễ ghi danh sổ vàng, anh Nguyễn Ngọc Việt - Uỷ ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các thủ khoa:

“Chúng tôi được biết các bạn đã trải qua quá trình học tập đầy cố gắng, khó khăn và gian khổ, đồng thời là sự chia sẻ, ủng hộ của gia đình, giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và cả sự đồng hành của tổ chức Đoàn, tổ chức Hội Sinh viên. Các bạn thực sự là những tấm gương trong rèn luyện, học tập, là những Đoàn viên, Đảng viên trẻ tiêu biểu. Các bạn xứng đáng được biểu dương để tiếp tục lan tỏa tinh thần hiếu học của tuổi trẻ thủ đô, tiếp tục tạo động lực và mong muốn các bạn sẽ đem ngọn lửa nhiệt huyết trong việc nâng cao trình độ, đem tri thức của mình tham gia xây dựng đất nước”.

Năm 2019 là năm thứ 17 liên tiếp thành phố tổ chức tuyên dương các thủ khoa đầu ra xuất sắc, là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Đồng thời ghi nhận, biểu dương kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên thủ đô.

Sau 17 năm đã có 1.791 thủ khoa được vinh danh, đón nhận bằng khen của UBND thành phố Hà Nội, nhiều thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho thủ đô và đất nước.

Sau lễ ghi danh sổ vàng, 86 thủ khoa xuất sắc sẽ tham dự lễ tuyên dương vào 20h tối nay 28/10.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu