10:27 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

80 start-up tham gia Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Nam Á tại Việt Nam

19:50 10/09/2018

(THPL) - Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Nam Á (WEF ASEAN) sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11/9 đến 13/9 với sự tham gia của 80 công ty khởi nghiệp tại Đông Nam Á.

Theo báo Dân trí, chia sẻ tại buổi họp báo trước thềm WEF ASEAN 2018 diễn ra tại Việt Nam lần này, ông Justin Wood - Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của WEF cho biết, 80 start-up tham gia được chọn lọc từ gần 300 doanh nghiệp đăng ký tham dự, bởi một hội đồng gồm các nhà hỗ trợ khởi nghiệp, quỹ đầu tư mạo hiểm, chuyên gia công nghệ và hãng truyền thông hàng đầu.

Các lĩnh vực kinh doanh của start-up thuộc nhiều lĩnh vực, từ dịch vụ tài chính, logistics, thương mại điện tử đến nông nghiệp, truyền thông và chăm sóc sức khỏe. Các sản phẩm và dịch vụ mà họ đang phát triển từ các loại phân bón thông minh làm giảm phát thải nitơ oxit (khí thải từ nhà kính) tới bitcoin tương thích, các lựa chọn chăm sóc sức khỏe mới cho người cao tuổi.

WEF ASEAN
WEF ASEAN sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11/9 đến 13/9 . Ảnh minh họa: Wamda

Trong số 80 doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) được mời tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Nam Á tại Hà Nội lần này có sự xuất hiện của 3 doanh nghiệp start-up Việt.

Singapore là quốc gia có số lượng start-up tham gia nhiều nhất với 21 doanh nghiệp, tiếp đó là Indonesia với 19 doanh nghiệp, Philippines và Malaysia đều có 8 doanh nghiệp. Campuchia cũng có 4 đại diện được mời tham dự diễn đàn. 

Theo báo VnExpress, diễn đàn sẽ là nơi các công ty này thảo luận nhiều vấn đề về khởi nghiệp, từ huy động vốn đến cách tăng quy mô khi không có nhiều tài nguyên. Họ cũng sẽ có cơ hội chia sẻ câu chuyện của mình và thành lập được một cộng đồng bền vững để hỗ trợ nhau phát triển.

WEF ASEAN 2018 là một trong những hội nghị lớn và quan trọng nhất của WEF trong khu vực. Sự kiện năm nay có sự tham dự của lãnh đạo chính phủ 7 nước ASEAN và một số quốc gia khác trong khu vực, cùng các tổ chức quốc tế, chuyên gia, học giả và lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới.

Sự kiện thu hút 1.000 đại biểu từ 43 quốc gia. Họ sẽ tham gia 53 phiên họp chính thức và 35 phiên thảo luận cộng đồng về các vấn đề trong khu vực, từ chính trị, khởi nghiệp đến việc làm trong Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4.

Ngoài các phiên thảo luận chính, nhiều sự kiện khác cũng sẽ được tổ chức, như Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo và Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam. Đại diện của Việt Nam là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cùng 20 Bộ trưởng và Thứ trưởng trong nội các, trong đó có 5 Phó thủ tướng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu