8 nhóm hàng xuất khẩu đang "hút" nhiều ngoại tệ trong 2 tháng đầu năm
(THPL) - 8 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực đem về hơn 19,6 tỷ USD cho Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2017 vừa được Tổng Cục Hải quan công bố.
Tin liên quan
- ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/4: Vàng SJC tăng vọt, USD phục hồi nhẹ
Tính đến hết 2 tháng năm 2017, xuất khẩu cả nước đạt gần 27,43 tỷ USD, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 8 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực đem về hơn 19,6 tỷ USD.
Điện thoại các loại và linh kiện: 4,68 tỷ USD
Xuất khẩu nhóm hàng này trong tháng 2/2017 đạt kim ngạch hơn 2,36 tỷ USD, tăng 1,3% so với tháng trước. Qua đó, đưa kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này trong 2 tháng/2017 đạt gần 4,69 tỷ USD, giảm nhẹ 0,4% so với cùng kỳ năm trước.
Các thị trường nhập khẩu điện thoại các loại và linh kiện của Việt Nam trong 2 tháng/2017 chủ yếu gồm: Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất với 546 triệu USD, giảm 14,2% so với cùng kỳ năm 2016; Hàn Quốc 461 triệu USD, tăng 42,1%; Hoa Kỳ với 396 triệu USD, giảm 27,6%; ….
Hàng dệt may: 3,53 tỷ USD
Xuất khẩu nhóm hàng này trong tháng đạt 1,39 tỷ USD, giảm 35,7% so với tháng trước. Qua đó, đưa kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này trong 2 tháng/2017 đạt 3,53 tỷ USD, tăng 8,4% so với 2 tháng/2016. Xuất khẩu nhóm hàng dệt may đạt tăng trưởng tốt ở tất cả các thị trường chính, trong đó xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt 1,72 tỷ USD, tăng 7%; sang EU: 488 triệu USD, tăng 7,1%; sang Nhật Bản: 438 triệu USD, tăng 8,5%; sang Hàn Quốc: 377 triệu USD, tăng 14,4%…
Xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và Malaixia tăng cao, lần lượt đạt 826 triệu USD, gấp hơn 2 lần và 234 triệu USD, gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm trước, trong khi các thị trường khác vẫn duy trì tốc độ tăng ổn định.
Máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện: 3,31 tỷ USD
Xuất khẩu nhóm hàng này có đóng góp lớn nhất (hơn 1 tỷ USD) vào mức tăng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Lần đầu tiên, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện trong 2 tháng đầu năm vượt mốc 3 tỷ USD, đạt 3,31 tỷ USD, tăng 43,5% so với cùng kỳ năm trước.
Hàng nông sản: 2,39 tỷ USD
Xuất khẩu nhóm hàng này (bao gồm: hàng rau quả, hạt điều, cà phê, chè, hạt tiêu, gạo, sắn và các sản phẩm từ sắn, cao su) trong tháng 2/2017 hơn 1,21 tỷ USD, tăng nhẹ 3,2% so với trước. Qua đó, đưa kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này trong 2 tháng/2017 đạt gần 2,39 tỷ USD, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước.
Trong 2 tháng/2017 đạt tăng mạnh nhất là các nhóm hàng như hàng rau quả tăng 27,3% so với cùng kỳ; cà phê tăng 28,8%, đặc biệt mặt hàng cao su tăng 27,7% về lượng nhưng tăng 130,4% về trị giá. Ở chiều ngược lại gạo lại là mặt hàng có mức giảm mạnh với việc giảm 23,5% về lượng và giảm 27,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước; hạt tiêu tăng 11,1% về lượng nhưng giảm 13,5% về trị giá; …
Giày dép: 2,03 tỷ USD
Trị giá xuất khẩu giày dép của cả nước trong 2 tháng/2017 đạt 2,03 tỷ USD, tăng 8,6%; Xuất khẩu nhóm hàng này sang các thị trường Hoa Kỳ và Trung Quốc đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn tốc độ tăng xuất khẩu chung của nhóm hàng này. Trong đó xuất sang Hoa Kỳ đạt 653 triệu USD, tăng 8,7%; sang Trung Quốc đạt 175 triệu USD, tăng 33%... Riêng đối với thị trường lớn nhất là EU, xuất khẩu nhóm hàng này đạt 654 triệu USD, chỉ tăng 4,1% so với 2 tháng/2016.
Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác: 1,8 tỷ USD
Xuất khẩu nhóm hàng này trong tháng 2/2017 đạt 908 triệu USD, giảm 7% so với tháng trước, đưa kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này trong 2 tháng/2017 đạt gần 1,8 tỷ USD, tăng 39,4% so với cùng kỳ năm trước.
Các thị trường nhập khẩu máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng trong 2 tháng/2017 chủ yếu gồm: Hoa Kỳ với 380 triệu USD, tăng 28,7%; Nhật Bản với 243 triệu USD, tăng 11,2%; Trung Quốc với 229 triệu USD, tăng 108,3%; …
Gỗ và sản phẩm gỗ: 1,07 tỷ USD
Xuất khẩu nhóm hàng này trong tháng 2/2017 đạt kim ngạch 454 triệu USD, giảm 25,4% so với tháng trước. Đưa kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này trong 2 tháng/2017 đạt 1,07 tỷ USD, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước.
Gỗ và sản phẩm gỗ 2 tháng/2017 được xuất khẩu chủ yếu đến các thi trường Hoa Kỳ với kim ngạch 414 triệu USD, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước; sang Trung Quốc với 162 triệu USD, tăng 65,1%; sang Nhật Bản với 146 triệu USD, giảm 0,6%; …
Hàng thủy sản: 915 triệu USD
Xuất khẩu nhóm hàng này trong tháng suy giảm 13,5% nhưng tính chung trong 2 tháng đầu năm 2017 tăng tới 5,1% so với cùng kỳ năm trước. Trị giá xuất khẩu hàng thủy sản của Việt Nam trong tháng 2/2017 đạt 426 triệu USD, qua đó nâng tổng kim ngạch trong 2 tháng lên 915 triệu USD. Trong đó, xuất sang Hoa Kỳ đạt 153 triệu USD, giảm 18,6%; sang Nhật Bản đạt 150 triệu USD, tăng 28,4%; sang Trung Quốc đạt 88 triệu USD, tăng 18,8%...
Minh Khuê
Tin khác
-
ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
-
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
-
Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
-
Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
-
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
Các bến xe tại Hà Nội tăng chuyến phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Theo dự báo vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách từ các bến xe tại Hà Nội sẽ tập trung đi lại chủ yếu ở các chặng ngắn và tăng...25/04/2024 14:37:48Huy động tối đa nhân lực, phương tiện tìm kiếm người mất tích do lật thuyền
(THPL) - UBND thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp lực lượng chức năng trên địa bàn tìm kiếm 4 người mất tích do lật đò máy khi...25/04/2024 13:46:00Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
(THPL) - Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.25/04/2024 14:30:00Cục HKVN đề nghị tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường...25/04/2024 10:22:15
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...