12:16 ngày 23/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

8 người tử vong và trên 300 người bị thương tại lễ hội âm nhạc Astroworld

18:19 06/11/2021

(THPL) - Trong buổi mở màn lễ hội âm nhạc Astroworld tại Houston, Texas (Mỹ) tối 5/11 (giờ địa phương) đã ghi nhận 8 người tử vong và trên 300 người bị thương, khi đám đông hàng trăm người xô nhau chạy về phía sân khấu nơi ca sĩ Travis Scott biểu diễn.

Giới chức thành phố Houston ghi nhận có trên 300 người được điều trị ngay tại bệnh viện dã chiến ở hiện trường, trong khi 23 người khác đã được chuyển đến bệnh viện, 17 trong số này ở tình trạng nguy kịch, 11 người được hô hấp nhân tạo.

Lãnh đạo lực lượng cứu hỏa Houston, ông Samuel Peña cho biết đến khoảng 9 giờ 15 phút tối, đám đông khán giả dự lễ hội bắt đầu đổ dồn về sân khấu chính. Tình trạng đông đúc dẫn đến hoảng loạn và làm một số người bị thương. Nhiều người đã ngất, bất tỉnh, càng gây ra tâm lý hoảng loạn cho đám đông.

Xe cứu thương được huy động đến lễ hội âm nhạc Astroworld tại Houston, Texas (Mỹ). Ảnh: ABC 13

Theo TTXVN, thời điểm xảy ra sự việc có 50.000 người tập trung tại công viên NRG, nơi tổ chức lễ hội âm nhạc.

Cảnh sát trưởng Houston Troy Finner cho biết ban tổ chức hủy phần còn lại của lễ hội âm nhạc và hiện trường vụ giẫm đạp đã bị phong tỏa để điều tra nguyên nhân.

Daily Mail (Anh) cho biết hàng chục xe cứu thương, nhân viên cứu hộ và xuất hiện tại địa điểm tổ chức lễ hội âm nhạc thường niên lần thứ ba này.

Sở cảnh sát cứu hỏa Houston xác nhận phải thực hiện phương pháp hồi sức tim phổi với hai người. Một phóng viên địa phương đăng trên mạng xã hội rằng nhiều người đã được chuyển đến bệnh viện.

Giới chức Houston thiết lập một trung tâm khẩn cấp tại khách sạn Wyndham Houston để thân nhân những người tham dự lễ hội âm nhạc tìm kiếm thành viên gia đình họ.

Theo Vnexpress, Astroworld là lễ hội âm nhạc của ca sĩ nhạc rap người Mỹ Travis Scott tổ chức tại công viên NRG ở Houston với sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng khác. Lễ hội được tổ chức lần đầu năm 2018, thời điểm Scott ra album cùng tên.

Giống như nhiều sự kiện lớn khác, lễ hội âm nhạc Astroworld bị hủy tổ chức vào năm 2020 do tác động của dịch COVID-19. Năm nay, lễ hội diễn ra trong nhiều ngày với 100.000 vé đã được bán hết chỉ sau một tiếng đồng hồ mở bán vào tháng 5 vừa qua.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu