8 doanh nghiệp VN tham gia chuỗi cung ứng của Coca-Cola
(THPL) - Qua quá trình sàng lọc, đã có 8 doanh nghiệp Việt Nam chính thức đạt chuẩn tham gia chương trình tư vấn chuỗi cung ứng của Coca-Cola, bao gồm các lĩnh vực như bao bì, logistic, phân phối, marketing, truyền thông, công nghệ, viễn thông và cung ứng bao bì PP.
Tin liên quan
- Bộ sưu tập “ngọc lục bảo” trên Thành phố Đảo Hoàng gia
Tăng liên kết để nâng cao giá trị xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thương hiệu Việt
Kỷ niệm 32 năm thành lập, Onebank by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2024
Giá vàng và ngoại tệ ngày 7/10: Vàng thế giới giảm, trong nước neo cao
Viettel ra mắt gói cước trả sau nhiều tiện ích với chi phí từ 200.000đ/tháng
Vừa qua, tại TP. HCM đã diễn ra Hội thảo “Đưa doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vào thế giới cách mạng công nghiệp lần thứ 4” và Lễ công bố các doanh nghiệp (DN) đạt chuẩn tham gia chương trình tư vấn gia nhập chuỗi cung ứng của Coca-Cola, báo Công Thương đưa tin.
Hội thảo nằm trong chương trình triển khai thỏa thuận “Hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)” được ký giữa Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Coca-Cola Việt Nam. Thông qua hội thảo, các DNNVV Việt Nam có được định hướng đúng đắn để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, cập nhật hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh nhằm khai thác tối đa các xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cơ hội hợp tác, tham gia chuỗi cung ứng của các công ty Hoa Kỳ và gia nhập thị trường toàn cầu.
Theo ông Sanket Ray - Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang ngày càng tác động mạnh mẽ đến tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. Thông qua dự án “Hỗ trợ các DNNVV tại Việt phát triển bền vững” với mục tiêu cải thiện năng lực hoạt động của các DNNVV thông qua khóa tập huấn và cố vấn chuyên sâu về ba chuyên đề: quản trị chuỗi cung ứng, đổi mới sáng tạo và thực hiện trách nhiệm xã hội của DN.
Qua quá trình sàng lọc, đã có 8 DNNVV chính thức đạt chuẩn tham gia chương trình tư vấn chuỗi cung ứng của Coca-Cola, bao gồm các lĩnh vực như bao bì, logistic, phân phối, marketing, truyền thông, công nghệ, viễn thông và cung ứng bao bì PP.
Coca-Cola Việt Nam. Ảnh: Báo Đầu tư
Theo Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư, đó là Công ty Á Đông ADG, M&H, Limo Ice, Công ty cổ phần phát triển sản xuất thương mại Sài Gòn (Sadaco), Nam Phương, Tam Phú Hưng, Mai Anh Đồng Tháp và Hoàng Thiên Phúc. Đa số công ty có trụ sở ở TPHCM.
Cụ thể hơn, theo đại diện Coca-Cola, 8 công ty này sẽ trở thành những đối tác bán hàng (vendor partner) cho Coca-Cola Việt Nam. Khi hãng có dự án, kế hoạch cần đến đối tác tham gia vào, Coca-Cola sẽ ưu tiên giao cho 8 đơn vị này.
Về phía 8 công ty được chọn lựa lần này, theo thông tin website thì Á Đông ADG thành lập vào năm 2009, kinh doanh đa ngành nghề, là một trong 5 nhà cung cấp hạt nhựa lớn nhất ở Việt Nam, với 130 mã hàng. Ngoài ra, Á Đông ADG tự cung cấp dịch vụ vận tải và logistics, với đội xe gồm 30 đầu kéo container, xe tải nhỏ.
Đối với M&H, thời gian hoạt động tính ra chỉ hơn 1 năm (từ tháng 5. 2016). Ban đầu, M&H là công ty hoạt động quảng cáo trên xe taxi, nhưng từ tháng 7/2017 thì phát triển thêm sản xuất nước uống đóng chai, với 1 nhà máy ở Tây Ninh.
Riêng Sadaco là công ty đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực thương mại dịch vụ (khách sạn, xuất khẩu lao động, du lịch, nông sản, logistics), sản xuất chế biến (gỗ, tre, thủ công mỹ nghệ..) cũng như tham gia đầu tư ở một số dự án.
Công ty Mai Anh Đồng Tháp cũng mới thành lập năm 2014, chuyên cung cấp gỗ (nén viên, nghiền, lát) sản xuất cung ứng củi trấu, chất đốt từ trấu (trấu viên, nghiền, thanh, thanh dập), bao bì và vận tải, logistics. Công ty hiện có 10 nhà máy liên kết và 2 kho hàng ở các tỉnh miền Tây.
“Hỗ trợ các DNNVV tại Việt Nam phát triển bền vững” là một dự án do Coca-Cola Việt Nam, cùng với USABC phối hợp thực hiện từ năm 2016, và trong năm 2017 chương trình còn hợp tác thực hiện cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc VCCI. Đây là một dự án điển hình với mục tiêu cải thiện năng lực hoạt động của các DNNVV thông qua khóa tập huấn và cố vấn chuyên sâu về ba chuyên đề: quản trị chuỗi cung ứng, đổi mới sáng tạo và thực hiện trách nhiệm xã hội của DN. |
Hồng Minh (t/h)
Tin khác
-
Nghệ An: Tăng trưởng GRDP 9 tháng trên địa bàn tỉnh ước đạt 8,3%, đứng thứ 16 cả nước
-
Thanh Hóa: Giả danh CSGT gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản
-
Thanh Hóa: Xử phạt nhà thuốc Hoa Mai 45 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 18 tháng
-
Thanh Hóa: Yêu cầu kiểm soát chặt việc thực hiện tận thu khoáng sản
-
Bộ sưu tập “ngọc lục bảo” trên Thành phố Đảo Hoàng gia
-
Bảng giá ô tô Land Rover mới nhất tháng 10/2024
Bộ Y tế cảnh báo thủ đoạn giả danh các đoàn thanh tra, kiểm tra ATTP
(THPL) - Các đối tượng giả danh các đoàn thanh tra, kiểm tra đã lấy mẫu hình thức tương tự văn bản của cơ quan quản lý nhà nước để...07/10/2024 17:07:39Tăng liên kết để nâng cao giá trị xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thương hiệu Việt
(THPL) - Hiện nay, xu hướng tăng trưởng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đạt bình quân 8%/năm. Theo các chuyên gia, con số này có...07/10/2024 14:50:00Những kết quả nổi bật về tình hình kinh tế-xã hội trong 9 tháng đầu năm
(THPL) - Sáng 7/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024 trực tuyến với 63 địa phương. Tại phiên...07/10/2024 17:05:00Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội trao hơn 200 phần quà ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại bởi bão số 3
(THPL) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đã trao hơn 200...07/10/2024 14:11:27
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...