8 doanh nghiệp VN tham gia chuỗi cung ứng của Coca-Cola
(THPL) - Qua quá trình sàng lọc, đã có 8 doanh nghiệp Việt Nam chính thức đạt chuẩn tham gia chương trình tư vấn chuỗi cung ứng của Coca-Cola, bao gồm các lĩnh vực như bao bì, logistic, phân phối, marketing, truyền thông, công nghệ, viễn thông và cung ứng bao bì PP.
Tin liên quan
- Giá xăng dầu góp phần đẩy CPI tăng 0,07% trong tháng 4
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
Hợp tác xã Vụn Art - Những mảnh ghép ước mơ tươi sáng
Cơ hội hay thách thức cho thị trường BĐS Hà Nội: Giá chung cư tăng 40%
Cần đánh giá kỹ lưỡng tác động của quy định tính chi phí vốn vào lợi nhuận nhà đầu tư
Vừa qua, tại TP. HCM đã diễn ra Hội thảo “Đưa doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vào thế giới cách mạng công nghiệp lần thứ 4” và Lễ công bố các doanh nghiệp (DN) đạt chuẩn tham gia chương trình tư vấn gia nhập chuỗi cung ứng của Coca-Cola, báo Công Thương đưa tin.
Hội thảo nằm trong chương trình triển khai thỏa thuận “Hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)” được ký giữa Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Coca-Cola Việt Nam. Thông qua hội thảo, các DNNVV Việt Nam có được định hướng đúng đắn để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, cập nhật hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh nhằm khai thác tối đa các xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cơ hội hợp tác, tham gia chuỗi cung ứng của các công ty Hoa Kỳ và gia nhập thị trường toàn cầu.
Theo ông Sanket Ray - Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang ngày càng tác động mạnh mẽ đến tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. Thông qua dự án “Hỗ trợ các DNNVV tại Việt phát triển bền vững” với mục tiêu cải thiện năng lực hoạt động của các DNNVV thông qua khóa tập huấn và cố vấn chuyên sâu về ba chuyên đề: quản trị chuỗi cung ứng, đổi mới sáng tạo và thực hiện trách nhiệm xã hội của DN.
Qua quá trình sàng lọc, đã có 8 DNNVV chính thức đạt chuẩn tham gia chương trình tư vấn chuỗi cung ứng của Coca-Cola, bao gồm các lĩnh vực như bao bì, logistic, phân phối, marketing, truyền thông, công nghệ, viễn thông và cung ứng bao bì PP.
Coca-Cola Việt Nam. Ảnh: Báo Đầu tư
Theo Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư, đó là Công ty Á Đông ADG, M&H, Limo Ice, Công ty cổ phần phát triển sản xuất thương mại Sài Gòn (Sadaco), Nam Phương, Tam Phú Hưng, Mai Anh Đồng Tháp và Hoàng Thiên Phúc. Đa số công ty có trụ sở ở TPHCM.
Cụ thể hơn, theo đại diện Coca-Cola, 8 công ty này sẽ trở thành những đối tác bán hàng (vendor partner) cho Coca-Cola Việt Nam. Khi hãng có dự án, kế hoạch cần đến đối tác tham gia vào, Coca-Cola sẽ ưu tiên giao cho 8 đơn vị này.
Về phía 8 công ty được chọn lựa lần này, theo thông tin website thì Á Đông ADG thành lập vào năm 2009, kinh doanh đa ngành nghề, là một trong 5 nhà cung cấp hạt nhựa lớn nhất ở Việt Nam, với 130 mã hàng. Ngoài ra, Á Đông ADG tự cung cấp dịch vụ vận tải và logistics, với đội xe gồm 30 đầu kéo container, xe tải nhỏ.
Đối với M&H, thời gian hoạt động tính ra chỉ hơn 1 năm (từ tháng 5. 2016). Ban đầu, M&H là công ty hoạt động quảng cáo trên xe taxi, nhưng từ tháng 7/2017 thì phát triển thêm sản xuất nước uống đóng chai, với 1 nhà máy ở Tây Ninh.
Riêng Sadaco là công ty đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực thương mại dịch vụ (khách sạn, xuất khẩu lao động, du lịch, nông sản, logistics), sản xuất chế biến (gỗ, tre, thủ công mỹ nghệ..) cũng như tham gia đầu tư ở một số dự án.
Công ty Mai Anh Đồng Tháp cũng mới thành lập năm 2014, chuyên cung cấp gỗ (nén viên, nghiền, lát) sản xuất cung ứng củi trấu, chất đốt từ trấu (trấu viên, nghiền, thanh, thanh dập), bao bì và vận tải, logistics. Công ty hiện có 10 nhà máy liên kết và 2 kho hàng ở các tỉnh miền Tây.
“Hỗ trợ các DNNVV tại Việt Nam phát triển bền vững” là một dự án do Coca-Cola Việt Nam, cùng với USABC phối hợp thực hiện từ năm 2016, và trong năm 2017 chương trình còn hợp tác thực hiện cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc VCCI. Đây là một dự án điển hình với mục tiêu cải thiện năng lực hoạt động của các DNNVV thông qua khóa tập huấn và cố vấn chuyên sâu về ba chuyên đề: quản trị chuỗi cung ứng, đổi mới sáng tạo và thực hiện trách nhiệm xã hội của DN. |
Hồng Minh (t/h)
Tin khác
-
Giá xăng dầu góp phần đẩy CPI tăng 0,07% trong tháng 4
-
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
-
Bừng sáng sắc màu đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
-
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
(THPL) - Lọc dầu ô tô là bộ phận quan trọng trong hệ thống bôi trơn động cơ, có nhiệm vụ loại bỏ cặn bẩn, kim loại mòn khỏi dầu nhớt...28/04/2024 11:51:41Nam Định: Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 2 khẩu súng và 29 viên đạn
(THPL) - Công an tỉnh Nam Định thông tin, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC04) đã triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ, vận...28/04/2024 13:18:41Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
(THPL) - Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ...28/04/2024 11:50:00Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
(THPL) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông...28/04/2024 08:37:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...